Mancini gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với Man City

10/07/2012 09:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Món lương béo bở lên tới 30 triệu bảng/6 năm tại ĐT Nga đã không thể hấp dẫn nổi Roberto Mancini. Trong ngày hôm qua, vị chiến lược gia 47 tuổi này đã đồng ý ký vào bản hợp đồng gia hạn thêm 5 năm với Man City.

Trong những ngày vừa qua, báo chí Anh và Nga đã đồn ầm chuyện Roberto Mancini được LĐBĐ Nga liên hệ nhằm thay thế cho Dick Advocaat. Theo đó, với nguồn tài chính dồi dào, những người đứng đầu nền bóng đá xứ sở Bạch dương sẵn sàng chi ra 30 triệu bảng (hợp đồng 6 năm) để chèo kéo chiến lược gia người Italia rời sân The Etihad. Người Man City, tất nhiên là có lý do để lo lắng điều không hay có thể xảy ra.

Thứ nhất, với bất kỳ HLV nào, dẫn dắt một đội tuyển tầm cỡ và có cơ hội dự World Cup hay Euro luôn là một thử thách rất đáng chờ đợi. Thứ hai, mặc dù giúp Man City giải cơn khát vô địch nước Anh sau 44 năm, nhưng hợp đồng của Mancini đã chính thức hết hạn hôm 1/7 vừa qua. Nghĩa là trên giấy tờ, cựu HLV Inter Milan đã là người tự do. Ông có thể đến bất kỳ nơi đâu mà mình muốn, trong đó có cả nước Nga xa xôi.

Đứng trước viễn cảnh có thể mất vị “thuyền trưởng” đã gắn bó với đội 2,5 mùa và đang dần tạo được tầm ảnh hưởng lớn, những ông chủ đến từ UAE buộc phải hành động nhanh chóng. Và sau nhiều cuộc thương thảo, trong buổi tối hôm qua, họ đã đạt được điều mình muốn, đó là mời Mancini ký vào bản hợp đồng gia hạn thêm 5 năm với đội bóng. Bản hợp đồng được hai bên đón nhận một cách hồ hởi và nó sẽ “trói chặt” Mancini ở lại The Etihad tới tận hè 2017.

Mancini gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với Man City

Roberto Mancini sẽ dẫn dắt Man City tới tận 2017

“CLB bóng đá Manchester City vui mừng thông báo, một bản hợp đồng mới đã được ký kết giữa đội bóng và HLV trưởng Roberto Mancini. Với bản hợp đồng này, ông Mancini tiếp tục cương vị của mình tại sân Etihad tới năm 2017. Đây là điều làm hài lòng cả hai bên, nhất là sau khi ông Mancini đã đưa Man City giành chức vô địch Premier League sau 44 năm chờ đợi với chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước QPR tại vòng đấu cuối cùng”, trang web chính thức của đội bóng thành Manchester đưa tin.

Mancini chính thức dẫn dắt Man City vào tháng 12/2009 thay cho Mark Hughes với bản hợp đồng 2,5 năm. Ban đầu, nhiều người nghi ngờ tài năng của Mancini và cho rằng ông không xứng tầm với một đội bóng giàu tham vọng như Man City. Tuy nhiên, càng dẫn dắt Man City, vị chiến lược gia người Italia càng cho thấy những giá trị đích thực của mình. Mùa 2010-2011, ông giúp Man City giải cơn khát danh hiệu sau 36 năm bằng chiến thắng tại FA Cup. Rồi tới mùa giải 2011-2012 vừa qua là chiến quả vượt mặt Man Utd để lên ngôi vô địch nước Anh sau 44 năm.  

Khả năng chèo lái của Mancini cùng những khoản đầu tư khổng lồ từ các ông chủ UAE đã dần đưa Man City trở thành một thế lực thực sự tại xứ sương mù. Với các CĐV “The Citizens” lúc này, Mancini mới là cái tên mà họ muốn thấy trên cương vị HLV trưởng đội bóng áo xanh thành Manchester mùa tới, chứ không phải Pep Guardiola hay Jose Mourinho. Tại sao ư? Mancini chính là HLV có tỉ lệ trận thắng trong 1 mùa giải cao nhất lịch sử Man City, lên tới 60% ở mùa giải vừa qua.

Lập Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mancini gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với Man City