Hôm 18.5 (giờ Pháp), nhà đầu tư kiêm sản xuất phim Lý Nhã Kỳ đã tham dự sự kiện thảm đỏ ra mắt bộ phim Ahlat Agaci của đạo diễn Thỗ Nhĩ Kỳ Nuri Bilge Ceylan, người từng đoạt Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes năm 2014.
“Tôi nghĩ đây là tác phẩm sáng giá cho giải Cành cọ vàng năm nay. Bilge Ceylan không ngoa là đạo diễn từng đoạt giải trước đây. Bộ phim là bài học cho tất cả mọi người, cho những ai đang đấu tranh để tìm ý nghĩa của những mâu thuẫn trong cuộc sống”, Lý Nhã Kỳ nhận xét sau khi xem phim.
Sự xuất hiện của Lý Nhã Kỳ lần này tại LHP Cannes là dấu ấn rất rõ không riêng với bản thân cô mà còn làm tiền đề cho những nghệ sĩ, nhà làm phim người Việt khi bước ra ngành công nghiệp điện ảnh quốc tế.
Không chỉ được đón nhận bởi báo giới tại Pháp, gã khổng lồ lưu trữ hình ảnh của Mỹ Getty Images cũng xem Lý Nhã Kỳ như là một trong những nhân vật quan trọng cần được “chăm chút” tại Cannes.
Những bức hình từ Getty Images với cái tên “Lý Nhã Kỳ” được chú thích rõ ràng bên dưới mỗi ảnh cho thấy tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của cô tại Cannes ngày càng rõ nét. Đối với kho hình ảnh khổng lồ như Getty Images, họ thường chỉ chú thích tên của nhân vật nổi tiếng dưới mỗi bức hình kèm theo sự kiện, còn người bình thường thì hầu như đều bị “ngó lơ” tên tuổi.
Tại Cannes 2018, Lý Nhã Kỳ hằng ngày đã cùng các diễn viên và nhà sản xuất phim bàn về các tác phẩm điện ảnh của họ. Sau LHP lần này, Lý Nhã Kỳ cho biết cô sẽ mời nhiều nhà sản xuất nổi tiếng đến Việt Nam để góp phần giới thiệu văn hoá và phát triển du lịch. “Tôi đã lên kế hoạch sản xuất một bộ phim về đất nước Việt Nam. Hoài bão của tôi là sản xuất một bộ phim Việt có thể nằm trong danh sách tranh giải Cành cọ vàng tại Cannes”, Lý Nhã Kỳ bộc bạch.
Sau khi trở về từ Cannes 2018, Lý Nhã Kỳ sẽ tạo điều kiện cho những tài năng trẻ trong độ tuổi từ 15 đến 23, giúp họ có thể theo đuổi niềm đam mê điện ảnh. Cô cũng tiết lộ vào tháng 6 sẽ có một nhà sản xuất nữ nổi tiếng đến Việt Nam để nghiên cứu những nét đẹp về văn hoá, qua đó hy vọng khởi nguồn nên một bộ phim hay.
“Nhiều người nghĩ tôi diện đồ đến Cannes để… chụp hình. Thực ra với vai trò nhà đầu tư và sản xuất, cũng là khách mời chính thức của BTC, tôi đến để xem và đưa ra những nhận xét về những bộ phim tranh giải. Ngoài ra, tôi còn trao đổi hướng đi nghệ thuật với những nhà chuyên môn, gặp gỡ diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất đến từ nhiều nước để trao đổi thêm kinh nghiệm về môn nghệ thuật thứ 7 này”, Lý Nhã Kỳ tâm sự.
Tuy vậy cũng không thể phủ nhận thực tế rằng, những nhiếp ảnh gia, những nhà chuyên môn đều bị thu hút bởi phong cách thời trang Lý Nhã Kỳ tại Cannes, và hầu như tất cả đều chờ đợi sự xuất hiện của cô vào mỗi buổi ra mắt phim. Thật khó tìm thấy nơi đâu “thần thái đặc thù phương Đông nhưng vẫn xen lẫn nét đẹp cổ điển phương Tây” như Lý Nhã Kỳ.
Với kinh nghiệm 4 năm tham dự LHP Cannes, giờ đây Lý Nhã Kỳ đã tự tin vào góc nhìn điện ảnh của mình. Những nhận xét, đánh giá của cô đối với giới chuyên môn và nhà sản xuất trong khuôn khổ LHP đều nhận được nhiều sự đồng tình. Thế nên sự xuất hiện của Lý Nhã Kỳ trong những buổi ra mắt phim đều được các ekip làm phim trân trọng và đánh giá cao.
Có thể nói, Lý Nhã Kỳ giờ đã trở thành “Thương hiệu Việt ở tầm quốc tế”!
Lý Nhã Kỳ tiếp tục “trung thành” với thương hiệu Việt tại Cannes. Lần này cô thật lộng lẫy với một thiết kế của NTK Hoàng Hải.
Bộ trang phục hở vai tôn vinh nét gợi cảm nhưng vẫn giữ phong cách quý phái đậm chất Lý Nhã Kỳ.
Tóc búi cao với đôi bông tai Paolo Piovan làm điểm nhấn, giúp tạo sự cân bằng cho gương mặt.
Gam màu tối thể hiện “nữ quyền”, đây là sự kết hợp hài hoà giữa bộ váy lộng lẫy, kiêu sa của NTK Hoàng Hải và trang sức sang trọng thương hiệu Paolo Piovan.
Trong bộ trang phục được đính kết bởi hàng ngàn viên đá Swarovski nhập từ Ý, Lý Nhã Kỳ thật nổi bật giữa thảm đỏ. Một vẻ đẹp của sang trọng và huyền bí.
Buổi công chiếu Ahlat Agaci ngoài Lý Nhã Kỳ của Việt Nam còn có Thiên thần Victoria’s Secret Alessandra Ambrosio
Ảnh: Mr. AT
Thời trang: Hoàng Hải
Trang điểm: Minh Lộc
Trang sức: Paolo Piovan