Lumia Phone X - thiết bị đầy nghi vấn của Microsoft

Kiên Trung| 22/01/2016 06:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một hình ảnh rò rỉ cho thấy một smartphone chạy Windows 10 Mobile bí mật đang được Microsoft lên kế hoạch ra mắt trong vài tháng tới.

Đáng ngạc nhiên đó là hình ảnh rò rỉ lại đến trực tiếp từ chính Microsoft khi công ty này vô tình tiết lộ tên của chiếc smartphone trong video mô tả. Microsoft Trung Quốc đã tải lên một đoạn video cho thấy làm thế nào để tính năng Continuum hoạt động khi nói rằng Lumia 950, 950 XL, Acer Jade Primo và Lumia Phone X sẽ hỗ trợ nó,

Lumia Phone X - thiết bị đầy nghi vấn của Microsoft

Lumia Phone X là một trong những thiết bị hỗ trợ tính năng Continuum để có thể trở thành một chiếc PC

Mặc dù mô tả đã nhanh chóng được chỉnh sửa, nhưng một thành viên trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đã tải lên bằng chứng về thông tin này. Tuy nhiên Microsoft không đưa ra bình luận về những tin đồn liên quan đến sản phẩm.

Vẫn chưa có nhiều thông tin về Lumia Phone X, mặc dù một số người cho rằng đó có thể là chiếc Surface Phone như trong các tin đồn gần đây. Thông số kỹ thuật rò rỉ về Surface Phone gần đây cho thấy, nó gần như chắc chắn sẽ hỗ trợ Continuum khi trang bị chip xử lý Intel Atom và RAM 4 GB, nhưng mọi thứ vẫn còn là trong nghi ngờ. Nhóm Surface là một nhóm riêng biệt từ Microsoft Mobile có trách nhiệm phát triển thiết bị Lumia, vì vậy sẽ là một điều lạ khi Surface Phone có tên nội bộ là Lumia Phone X.

Một báo cáo hồi đầu tuần cho biết Lumia 650 sẽ được ra mắt vào ngày 1/2, nhưng Lumia Phone X dường như hỗ trợ Continuum, một tính năng chỉ có mặt trên các thiết bị Windows 10 Mobile với chip Snapdragon 617, 808 hoặc 810. Tin đồn nói rằng, Lumia 650 sẽ chỉ trang bị chip Snapdragon thông số thấp hơn, có thể là 210 hoặc 212 nên đây sẽ không phải là Lumia Phone X.

Lumia Phone X - thiết bị đầy nghi vấn của Microsoft

Chưa thể kết luận về mối liên hệ giữa Lumia Phone X với Surface Phone, nhưng nếu đúng thì đó có thể là một siêu phẩm

Hai ứng viên khác có thể được xem là Lumia Phone X, đó là Lumia 750 và 850, nhưng các thông số kỹ thuật rò rỉ nói rằng Lumia 750 sẽ chỉ có RAM 1 GB, ít hơn so với dung lượng RAM cần thiết để hỗ trợ Continuum.

Hiện vẫn còn rất nhiều ẩn số với thông tin rò rỉ này, nhưng nó cho chúng ta biết Microsoft có thể đã sai sót trong mô tả sản phẩm. Điều đó nói rằng, với bất kỳ điều gì xảy ra với Lumia Phone X thì điều đó không quá bất ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lumia Phone X - thiết bị đầy nghi vấn của Microsoft