Lừa đảo qua Facebook lĩnh án tù

Hải Vân| 27/12/2016 21:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Quảng Trị vừa tuyên phạt bị cáo Lê Văn Tư (18 tuổi, trú tại Triệu Phong, Quảng Trị) 8 năm tù về tội về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Lừa đảo qua Facebook lĩnh án tù

Bị cáo Lê Văn Tư, Cao Văn Hiếu tại Tòa

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Quảng Trị, tháng 11/2014, Tư thường xuyên đến các quán internet trên địa bàn thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong để chơi game. Sau đó, Tư sử dụng mạng xã hội Facebook làm công cụ để lừa đảo kiếm tiền.

Sau khi chiếm đoạt được các tài khoản facebook, Tư đóng giả thành chủ tài khoản rồi đề nghị chuyển tiền bằng cách mua thẻ cào điện thoại.
Từ ngày 20/1/2015 đến 31/1/2015, Tư liên tục lừa một người ở TP.HCM với 1.439 thẻ cào điện thoại các loại. Tổng giá trị hơn 677 triệu đồng.
Ngày 20/1/2015, Tư bán trực tiếp 63 thẻ cào có tổng giá trị 31 triệu đồng cho 6 người chơi game online, thu được 28 triệu đồng.

Số thẻ còn lại gồm 1.376 cái có giá trị hơn 646 triệu đồng được Tư lập và nạp vào 10 tài khoản tại trang web Pay.gate.vn để quy đổi thành hơn 549 triệu bạc gate (bạc gate là đơn vị dùng để thanh toán các dịch vụ được cung cấp tại trang web này).

Ngày hôm sau, trong lúc chơi game, Tư gặp Cao Văn Hiếu đang chơi Facebook cùng quán. Ngồi được một lúc, Tư chủ động nhờ Hiếu tìm người thu mua bạc gate. Mặc dù biết rõ số bạc mà Tư nhờ bán là do phạm tội mà có nhưng Hiếu vẫn nhận lời bán giúp để hưởng chênh lệch.

Sau đó, Hiếu chuyển gần 490 triệu bạc gate của Tư bán cho anh Lữ Phước Lộc (28 tuổi, trú tại Thủ Đức, TP.HCM) với giá hơn 426 triệu đồng.
Số tiền này, Hiếu giao lại cho Tư 392 triệu đồng, hơn 34 triệu đồng còn lại Hiếu hưởng lợi và tiêu xài cá nhân.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ, căn cứ vào lời khai của bị cáo tại tòa, HĐXX TAND tỉnh Quảng Trị đã tuyên phạt Lê Văn Tư 8 năm tù giam về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”. Cao Văn Hiếu (20 tuổi, trú tại huyện Triệu Phong) bị phạt 3 năm tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.”
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo qua Facebook lĩnh án tù