"Lựa chọn số phận" tập 61: Thắng bom chơi bài ngửa ngày ông Trùm bắt tay hắn nhúng chàm

Minh Anh| 15/09/2020 08:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thắng bom cảm thấy tức giận trước sự điên cuồng muốn trả thù nhà cố Thẩm phán Minh của Long đại ca. Trong ngày bị đại ca ép phải nhúng chàm, Thắng chơi bài ngửa và lộ rõ bộ mặt thật. Nhưng Thắng là người như thế nào mà dám quyết định táo bạo như vậy?

Trong tập 60 bộ phim "Lựa chọn số phận" sự thông minh và trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng đã giúp Thẩm phán Cường âm thầm chuẩn bị cho phiên tòa xét xử vụ đánh bạc của các quan chức tại Tân Phú một cách suôn sẻ.

Khi điều tra ra những kẻ đứng đằng sau các vụ khủng bố, hành hung, uy hiếp tinh thần đến anh cũng như các cộng sự, Thẩm phán Cường đã âm thầm lên một kế hoạch bí mật để chuẩn bị mở lại phiên tòa một cách bất ngờ, khiến các thế lực đen tối không kịp trở tay.

Cường nhờ Đức cho vệ sỹ âm thầm về quê Bích và đưa cô trở lại Tân Phú.

Liên lạc với Bích trong bí mật, Cường yêu cầu cô bí mật từ quê ra Tân Phú trong sự bảo vệ của vệ sỹ được Đức cử đến. Trước đó, vụ Thư ký Liên bị dàn cảnh đánh ghen, Cường không đưa ra quyết định thay người mà vẫn để tên cô trong danh sách những người có mặt trong quá trình tiến hành tố tụng tại phiên Tòa.

Việc này khiến Long đại ca bị bất ngờ và đàn em của ông Bạch cũng không kịp có phản ứng. Ông Trùm cho người canh gác nhà Thư ký Liên và sẵn sàng ra tay khi một trong những người nhà của cô xuất hiện. Nhưng dĩ nhiên, điều này nằm trong dự đoán của Cường và anh yêu cầu gia đình Liên phải ở yên trong nhà để đảm bảo sự an toàn.

Sự có mặt của Bích trong phiên tòa khiến ông Bạch và Huy bất ngờ.

Mặt khác, khi phiên tòa đã được chính thức diễn ra trong sự ngỡ ngàng của ba bị cáo: Huy, Bạch và Tùng thì Thẩm phán Cường đã cho cách ly giữa các bị cáo để không làm ảnh hưởng đến lời khai tại Tòa.

"Dựa vào Khoản 1, Điều 309 Bộ luật Tố tụng hình sự quy định cách ly từng bị cáo để xét hỏi. Những bị cáo được cách ly sẽ được thông báo lại nội dung, lời khai của bị cáo trước và có quyền đặt câu hỏi với bị cáo đó." Quyết định này khiến ông Bạch biết không thể hoãn phiên tòa bằng kế hoạch từ trước nên đã dùng hạ sách giả vờ đau bụng.

Ông Bạch giả vờ đau bụng để hoãn phiên tòa xét xử nhưng không thành.

Đoán được âm mưu, Thẩm phán Cường đã yêu cầu nhân viên y tế thực hiện việc thăm khám. Nhưng Cường cũng không quên nhắc nhẹ ông Bạch một điều khoản: "Trường hợp sức khỏe bị cáo đảm bảo yêu cầu đưa trở lại tiếp tục tham gia phiên Tòa. Nếu có trường hợp nghi ngờ giả bệnh làm gián đoạn phiên Tòa, Hội đồng xét xử sẽ lấy đó làm căn cứ để xem xét thái độ thành khẩn của bị cáo."

Thẩm phán Cường vừa dứt lời, ông Bạch liền hết đau bụng và yêu cầu được tiếp tục phiên Tòa. Khi các bị cáo bị cách ly, Huy là người tham gia quá trình tố tụng tại Tòa đầu tiên. Tại đây, đại diện Viện Kiểm sát đã đưa ra những bằng chứng, luận cứ để xét hỏi bị cáo. Là một người không giữ được bình tĩnh, Huy đã khai ra mình không chủ đích tham gia cuộc đánh bạc mà bị ông Bạch rủ rê.

Huy cho biết ông Bạch đã cố tình rủ anh vào chiếu bạc.

Luật sư Thành đã phản đối nhưng ý kiến bị vô hiệu hóa. Phiên Tòa diễn ra công khai trước rất nhiều cơ quan báo chí nên Thành không dám đưa ra những hành động mờ ám mà phải nghe theo sự sắp xếp của Chủ tọa phiên Tòa là Thẩm phán Cường.

Khi biết được sự việc, Long đại ca điên cuồng yêu cầu đàn em phải bằng mọi cách ngăn phiên Tòa lại dù cho phải giết người. Chính vì vậy mà một vụ tai nạn cố ý đã diễn ra ngay trước cổng Tòa. Bích khi ra gặp Đức đã bị một ô tô điều khiển với tốc độ nhanh đâm trực diện. Nhưng lần này, Đức đã ra tay cứu Bích thoát khỏi nguy hiểm.

Bích bị ám sát ngay trước cổng tòa.

Cũng đúng lúc này, Thắng bom chơi bài ngửa và xử đẹp lại ông Trùm xã hội đen. Vì Thắng biết rõ, với dân kinh doanh như hắn thì việc gây thù với những người bên Tòa án là không có lợi. Hơn nữa giờ hắn cũng đã "đủ lông đủ cánh" để có thể tự đứng mà không cần đến Long đại ca.

Nhưng điều khiến người xem thắc mắc là Thắng bom là ai mà chỉ từ một tay chuyên pha chè cho ông Trùm mà giờ đã thành nhân vật có tiếng tại Tân Phú. Liệu ngoài Long đại ca có còn ai chống lưng để Thắng bom có thể hành động táo bạo đến vậy?. 

Phiên Tòa sẽ tiếp tục được xét xử theo kế hoạch của Thẩm phán Cường.

Phiên tòa sẽ tiếp tục được xét xử ra sao, các bị cáo sẽ còn dùng những thủ đoạn gì để ngăn cản công lý được thực thi. Câu trả lời sẽ có trong tập 61 bộ phim "Lựa chọn số phận" được phát sóng vào lúc 21h tối ngày 15/9 trên kênh VTV1.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lựa chọn số phận" tập 61: Thắng bom chơi bài ngửa ngày ông Trùm bắt tay hắn nhúng chàm