Lừa bán phụ nữ trẻ sang Trung Quốc làm vợ

Công Anh| 07/01/2019 08:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/1, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Cụt Thị Hoa (31 tuổi, trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn) về tội mua bán người.

Qua điều tra cho thấy, tháng 2/2016, Hoa từ Trung Quốc trở về quê nhà, với vẻ ngoài sành điệu, lộng lẫy khiến nhiều người khen ngợi. Sau đó Hoa đi vào các bản làng gặp các cô gái để giới thiệu về cuộc sống sung sướng ở Trung Quốc.

Lừa bán phụ nữ trẻ sang Trung Quốc làm vợ

Đối tượng Cụt Thị Hoa. Ảnh: Bảo Nguyên

P.Th.Ph (SN 1998) trú cùng bản, nghe Hoa nói vậy liền gật đầu đồng ý đi theo. Tuy nhiên khi Hoa đang trên đường đưa Ph. đi thì Ban Công an xã Chiêu Lưu phát hiện, đưa về nhà nhắc nhở và giao trách nhiệm cho người thân quản lý. Không từ bỏ ý định của mình, Hoa vẫn tiếp tục rủ rê Ph. bắt xe đò xuống TP Vinh.

Sau khi xuống Vinh. Hoa đã đón Ph rồi đưa thẳng ra Móng Cái (Quảng Ninh) giao cho chồng của Hoa là người Trung Quốc đến đón rồi đưa qua Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Sau đó, Ph. bị bán cho một người đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ với giá 60.000 nhân dân tệ (khoảng 180 triệu đồng Việt Nam).

Nhận được số tiền trên, Hoa gửi về cho người thân Ph ở quê nhà là 114 triệu đồng, số còn lại Hoa tiêu xài cá nhân.

Sau khi làm vợ người đàn ông Trung Quốc, Ph. đã nhiều lần bỏ trốn nhưng không thoát. Sau đó, Ph. lợi dụng sự sơ hở của nhà chồng, Ph đã trốn được và đi làm công nhân cho một nhà máy ở Trung Quốc để tích trữ tiền về quê nhà.

Cuối năm 2018, với sự giúp đỡ của một số người, chị Ph. đã về đến gia đình ở Kỳ Sơn và gửi đơn tố cáo Hoa.

Hiện Hoa đang được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán phụ nữ trẻ sang Trung Quốc làm vợ