Liverpool sẽ đăng quang Premier League vào ngày mai nếu điều này xảy ra

Duy Thái - Thụy Anh| 25/06/2020 16:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào ngày mai, Liverpool sẽ không thi đấu nhưng họ vẫn có khả năng vô địch Premier League vì nó phụ thuộc vào kết quả của trận đấu giữa Chelsea và Man City.

Có vẻ như việc để Everton cầm hòa 0-0 trong trận đấu comeback phần 2 của mùa giải giống như ly rượu vang cho bữa tiệc đêm ăn mừng của Liverpool thêm phần thú vị. Với việc gần như đã chạm tay vào chiếc cúp bạc Premier League thì những trận đấu cuối cùng của The Kop chỉ còn là những cuộc dạo chơi. Bằng chứng là họ vừa mới vùi dập Crystal Palace tới 4 bàn không gỡ ở vòng đấu vừa qua. Như vậy là khoảng cách giữa nhà ĐKVĐ Champions League với đội xếp sau Man City đã lên tới con số 23 điểm dù cho có thi đấu nhiều hơn một trận.

Rạng sáng mai, Man City của Pep Guardiola sẽ phải hành quân đến sân của Chelsea trong một trận đấu được dự đoán vô cùng khó khăn. Với việc Chelsea đang cho thấy sự thăng hoa và hưng phấn cao độ khi mùa giải trở lại thì Man City lại không hề được như thế. Với những lùm xùm chuyện cấm dự C1 vẫn đang bủa vây nhà ĐKVĐ Premier League, The Citizens còn không có được sự phục vụ của chân sút chủ lực Sergio Aguero. Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến sức mạnh của City.

Liverpool sẽ đăng quang Premier League vào ngày mai nếu điều này xảy ra

Hòa hoặc thua trước Chelsea, Man City sẽ thành cựu vương.

Trên lý thuyết, rõ ràng Man City vẫn có quyền nuôi hy vọng về một cuộc lật đổ Liverpool. Dĩ nhiên điều này chỉ xảy ra khi mà thầy trò Pep Guardiola phải giành chiến thắng tất cả các trận đấu còn lại. Bất cứ kết quả nào khác như hòa hoặc thua, Man City sẽ chính thức giương cờ đầu hàng và trở thành cựu vương Premier League mà không cần biết phần còn lại ra sao.

Đương nhiên, fan Man City cũng như fan trung lập không muốn kịch bản xấu nhất xảy ra bởi như thế, giải đấu sẽ kết thúc quá sớm. Chính vì vậy, kịch bản ưng ý nhất sẽ là City đánh bại Chelsea để tiếp tục hi vọng.

Để rồi 2 đội bóng mạnh nhất nước Anh mùa này là Liverpool và Man City sẽ chạm trán nhau trực tiếp tại Etihad vào ngày 3/7 tới để "ba mặt một lời", giải quyết mọi thứ theo cách sóng phẳng nhất.

Nếu được như thế thì người hâm mộ Premier League sẽ có thêm một trận "chung kết" để nín thở dõi theo. Còn nếu không thì xin chúc mừng tân vương Liverpool ngay từ bây giờ, bởi họ đã thi đấu quá xuất sắc suốt hơn 11 tháng qua để chấm dứt lời nguyền đeo bám 30 năm và có lần đầu tiên vô địch Premier League.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool sẽ đăng quang Premier League vào ngày mai nếu điều này xảy ra