Liverpool – M.U (19h30 1/9): “Tử huyệt” của David Moyes

Hữu Tình| 01/09/2013 10:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

David Moyes xứng đáng nhận được sự tin tưởng sau những gì đã thể hiện nhưng tại Anfield thì…

M.U đã đại thắng Swansea 4-1 ở trận ra quân, cầm hòa Chelsea ở vòng đấu thứ 2 trong một thế trận có phần lấn lướt. Chừng đó cũng có thể nhận thấy dấu ấn mà David Moyes để lại không quá mờ nhạt so với người tiền nhiệm Sir Alex. Còn nhớ, ở mùa giải trước khi “ông già gân” còn tại vị, Quỷ đỏ cũng chỉ có được 1 trận thắng, 1 trận thua trước The Blues tại Premier League. Nói vậy để thấy rằng David Moyes xứng đáng nhận được sự tin tường và kỳ vọng.

Tuy nhiên, chuyến làm khách trên sân của Liverpool vào tối nay chắc chắn không phải là một trải nghiệm dễ chịu với David Moyes. Trong hơn một thập kỷ dẫn dắt Everton, vị HLV người Scotland chưa từng giành được bất kỳ một thắng lợi nào tại sân đấu này và có thể coi đây là “tử huyệt” của David Moyes.

Tối nay, trong chuyến đi “bão táp” tới Anfield, David Moyes còn đón nhận một tin cực xấu đó là Rooney dính chấn thương và khả năng cao không thể ra sân. Rooney chính là cầu thủ xuất sắc nhất của M.U trong trận đấu với Chelsea. Bỏ qua những lùm xùm về chuyện đi ở, R10 đã chứng minh anh luôn ra sân với tinh thần chiến đấu cao nhất và thiếu vắng Rooney đồng nghĩa với việc Moyes không có được một “chiến thần” đúng nghĩa.

Việc R10 nhiều khả năng ngồi ngoài sẽ là cơ hội cho Kagawa được thể hiện nhưng rõ ràng về đẳng cấp, tầm vóc và sự truyền lửa thì ngôi sao người Nhật chưa thể sánh được với Rooney. Tuy vậy, David Moyes cũng có đôi chút “an ủi” khi bên phía Liverpool không có được sự phục vụ của cầu thủ quan trọng nhất Luis Suarez do đang thụ án treo giò 8 trận. 3 trận đấu chính thức gần nhất, The Kop đều thi đấu khá chật vật bởi thiếu vắng tiền đạo này.

Liverpool – M.U (19h30 1/9): “Tử huyệt” của David Moyes

Van Persie là niềm hi vọng lớn nhất của Quỷ đỏ

Nếu bỏ qua 2 nhân tố Rooney và Suarez, chắc chắn M.U được đánh giá cao hơn Liverpool bởi sự đồng đều của đội hình và một lối chơi gắn kết. Dẫu vậy, The Kop với truyền thống hào hùng của mình vẫn luôn chơi cực kỳ thăng hoa tại những trận cầu đỉnh cao và M.U cần phải cẩn trọng nếu không muốn phải trả giá.

Trở lại với cuộc đọ sức trên sân Anfield, The Kop nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng lối chơi phòng ngự phản công như trong 2 trận đấu trước Aston Villa và Stoke City. Trong khi đó, Quỷ đỏ thành Manchester sẽ vẫn trong vai một kẻ đi săn chủ động. Tuy nhiên, nếu Rooney không có mặt, khả năng xuyên phá trung lộ của hàng công M.U sẽ giảm đi đáng kể. Và với Sturridge trong đội hình, The Kop có thể trừng phạt M.U bất cứ lúc nào.

Thêm một thống kê làm buồn lòng các CĐV M.U đó là 6 lần hành quân gần nhất tới Anfield trong khuôn khổ Premier League Quỷ đỏ chỉ có duy nhất 1 thắng lợi và phải đón nhận tới 4 trận thua. Như vậy, cả M.U và David Moyes đều không có những kỷ niệm đẹp tại “thánh địa” của Liverpool và sự kết hợp này liệu có mang lại sự khác biệt?

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Mignolet (22), Johnson (2), Skrtel (37), Agger (5), Enrique (3), Lucas (21), Gerrard (8), Henderson (14), Aspas (9), Sturridge (15), Coutinho (10)

M.U: De Gea (1), Van Persie (20), Young (18), Rooney (10), Valencia (25), Cleverley (23), Carrick (16), Evra (3), Ferdinand (5),  Vidic (15), Jones (4)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool – M.U (19h30 1/9): “Tử huyệt” của David Moyes