Liverpool đá bại Arsenal trong “cơn mưa” bàn thắng

Sơn Triệu| 15/08/2016 07:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khuya 14-8, thầy trò Jurgen Klopp đã giành chiến thắng nghẹt thở (4-3) trong một trận cầu kịch tính. Đây xứng đáng là cuộc đối đầu tâm điểm vòng một Premier League 2016/17.

Được chơi trên sân nhà, Arsenal thi đấu tự tin với thế trận lấn lướt ở hiệp một và họ đã có bàn thắng dẫn trước. Trong khi đó, các học trò Jurgen Klopp nhập cuộc “lột xác” nửa đầu hiệp hai với 3 bàn thắng ấn tượng. Để rồi nửa cuối hiệp hai Arsenal bừng tỉnh với màn tấn công không biết mệt mỏi để có được hai bàn gỡ nhưng không đủ để có điểm.

Tốc độ trận đấu đẩy đẩy lên sau tiếng còi khai cuộc đúng tính chất cuộc đối đầu được chờ đợi. Arsenal chiếm thế chủ động với hàng tấn công khá mạnh mẽ. Walcott có cơ hội đối mặt trên chấm phạt đền nhưng không thắng được thủ môn Liverpool. Ít phút sau đó chính Walcott sửa sai bằng cú đá chéo góc đẹp mắt ghi bàn cho Arsenal phút 31.

Liverpool đá bại Arsenal trong “cơn mưa” bàn thắng

Tân binh đắt giá Mane nhảy lên lưng thầy Jurgen Klopp ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 4-1. (ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, khi hiệp một trận đấu chỉ còn 1 phút bù giờ Coutinho sút phạt khoảng cách gần 30 m hiểm hóc đánh bại thủ thành Petr Cech gỡ hòa cho Liverpool. Hai đội rời sân với tỷ số cân bằng nhưng thế trận nghiêng hẳn về đội chủ nhà Arsenal.

Không hiểu Jurgen Klopp đã truyền lửa ra sao trong thời gian nghỉ giữa hiệp của Liverpool, sang hiệp hai đội bóng “Quỷ đỏ” vùng Merseyside trình diễn một bộ mặt “lột xác”. Lối chơi pressing khiến đội chủ nhà Arsenal bất ngờ, và cuộc lội ngược dòng không tưởng bắt đầu với các bàn thắng lần lượt của: Coutinho, Lallana, Mane chỉ trong vòng 18 phút đầu hiệp hai đưa đội khách dẫn lại 4-1. Nếu những ai không may ngủ gật khi hiệp một khép lại sẽ phải “giật mình” với bảng tỷ số trên.

Liverpool đá bại Arsenal trong “cơn mưa” bàn thắng

Nỗi thất vọng của nhiều cổ động viên Arsenal. (ảnh: PA)

Tuy nhiên, ông Wenger đã có những điều chỉnh cần thiết để gia cố hàng thủ cũng như bổ sung hàng công. Cùng với đó là việc “công thần” Coutinho bên phía Liverpool chấn thương phải rời sân. Arsenal dưới tay chèo Wenger như bừng tỉnh sau gáo nước lạnh của đội khách.

Chamberlain có pha solo tương tự bàn thắng thứ tư của Mane bên kia chiến tuyến, gỡ lại một bàn phút 64. Sau đó đến lượt Chambers đánh đầu vào lưới Liverpool trong tình huống nhận đường chuyền từ pha đá phạt bên cánh trái phút 77 rút ngắn tỷ số xuống 3-4 cho “Pháo thủ”.

Tuy nhiên, tỷ số trên là tất cả những gì các học trò Wenger làm được ở trận mở màn. Arsenal thất bại trên sân nhà ngay trận ra quân, đồng thời Liverpool dưới thời Jurgen lần đầu tiên đánh bại “Pháo thủ” thành Luân Đôn. Một trận cầu kịch tính đúng tính chất của cuộc đối đầu tâm điểm của vòng đầu tiên Premier League 2016/17.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool đá bại Arsenal trong “cơn mưa” bàn thắng