Lĩnh án tù vì vác kiếm đâm bạn trai của vợ cũ

Mạnh Hùng| 05/06/2018 19:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Hải (SN 1960, trú ở xã Xuân Canh, Đông Anh, Hà Nội) 3 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.

Bị hại trong vụ án là anh N. Đ. T. (SN 1965, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội), bạn trai của vợ cũ bị cáo.

Theo hồ sơ vụ án, sau nhiều năm gắn bó vợ chồng với nhau, đến tháng 9/2016, Ngô Văn Hải và chị Nguyễn Thị Trạm đi đến quyết định chia tay. Sau đó, chị Trạm đến thuê nhà ở cạnh gia đình em gái ruột, cũng tại xã Xuân Canh, huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

Khi đó, thời điểm gia đình Hải đã “đường ai nấy đi”, những người liên quan vẫn còn khá nhiều vướng mắc về chuyện phân chia tài sản, nhà đất và chị Trạm là người cầm giữ giấy tờ.

Đến chiều ngày 16/6/2017, chị Ngô Thị H (SN 1973, em gái Hải) sang nhà chị dâu cũ để đòi “sổ đỏ”. Tại đây, 2 người phụ nữ này đã nhanh chóng to tiếng, xô xát nhau. Bênh vực chị Trạm, em gái chị này liền xông vào giằng co với chị H. “Cuộc chiến” giữa 3 người phụ nữ sau đó cũng được dừng lại do được mọi người can ngăn.

Lĩnh án tù vì vác kiếm đâm bạn trai của vợ cũ

Bị cáo Ngô Văn Hải tại phiên tòa xét xử

Cùng vào thời điểm nêu trên, anh N. Đ. T. đang có mặt chơi ở nhà chị Trạm. Về phần mình, sau khi không đòi được “sổ đỏ”, chị H. về nhà kể lại cho anh trai nghe việc bị 2 chị em chị dâu cũ quây đánh tăm tối mặt mày.

Bức xúc vì bị chị em vợ cũ đánh em gái mình, Hải lập tức cầm kiếm đến nhà vợ cũ “hỏi tội”. Thấy chồng cũ đằng đằng sát khí nên chị em chị Trạm vội chạy vào trong nhà khóa trái cửa. Không “trả thù” được cho em gái, Hải liền đi ra đầu ngõ chửi đổng. Tại đây, thấy anh T. lấp ló một mình nên Hải tiến đến gí mũi kiếm vào ngực căn vặn: “Có phải mày làm tan nát gia đình tao không”? Không đợi bạn trai vợ cũ trả lời, Hải ấn luôn mũi kiếm vào ngực trái anh này.

Lúc này, thấy anh T. bị đâm, những người có mặt tại hiện trường vội xông vào can ngăn và giằng lấy thanh kiếm trên tay Hải. Do đó, anh T. đã chạy thoát nhưng lại ngã gục cách đó một đoạn không xa.

Hậu quả, anh T. đã may mắn thoát chết, tuy nhiên đã bị tổn hại 13% sức khỏe. Còn Hải thì bị người dân đưa ngay tới cơ quan công an và bị bắt giữ khẩn cấp.

Với hành vi phạm tội nêu trên, Ngô Văn Hải đã bị VKSND TP Hà Nội truy tố ra tòa về tội Giết người, theo quy định tại Điều 123-BLHS năm 2015.

Tuy nhiên tại phiên tòa, sau 1 ngày xử án, HĐXX TAND TP Hà Nội xác định, hành vi của bị cáo Ngô Văn Hải chỉ phạm vào tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Hải 3 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án tù vì vác kiếm đâm bạn trai của vợ cũ