Lĩnh 13 năm tù sau 15 năm giết người tại Nga

Mạnh Hùng| 23/10/2019 16:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/10, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Hoàng Ngọc Kiền (SN 1962, trú tại xã Kim Nỗ, Đông Anh, Hà Nội) về tội “Giết người”, theo quy định tại Khoản 2, Điều 123 - BLHS 2015 được sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Bị hại trong vụ án này là ông Kardanov Sergei Mikhailovich (SN 1958, công dân Nga). Vụ án xảy ra tại Cộng hòa Liên bang Nga, cách đây 15 năm.

Lĩnh 13 năm tù sau 15 năm giết người tại Nga

Bị cáo Kiền tại phiên tòa 

Theo hồ sơ vụ án, Hoàng Ngọc Kiền vốn là công nhân trong lĩnh vực nông nghiệp. Cuối năm 1987, bị cáo này được sang Nga làm việc tại một nhà máy công cụ với thời hạn 5 năm. Tuy nhiên, sau 4 năm làm việc tại Cộng hòa Liên bang Nga, nhà máy nơi Kiền làm việc đóng cửa.

Tưởng chừng phải về nước nhưng Kiền đã cố gắng bám trụ tại Nga, bị cáo này đã xin đi học, rồi tiếp tục làm việc và sinh sống tại đây.

Đến năm 1997, Kiền kết thân, rồi chung sống như vợ chồng với người phụ nữ Nga tên Gerasimova Inna Andeevna (SN 1977). Vợ chồng Kiền sống tại một căn hộ tập thể và có với nhau một con trai sinh năm 2001.

Trưa 23/10/2004, mẹ vợ Kiền cùng một số người Nga, trong đó có ông Kardanov Sergei Mikhailovich đến căn hộ của vợ chồng con rể chơi. Lúc sau, Kiền đi làm về và cùng ăn cơm với mọi người.

Sau khi cơm nước xong, Kiền vào phòng là quần áo, còn vợ Kiền về phòng riêng nghỉ ngơi. Vì nhóm người đến chơi mở nhạc dưới phòng bếp quá to nên chị Gerasimova Inna Andeevna đã xuống bếp vặn nhỏ nhạc rồi về phòng ngủ tiếp. Nhưng chỉ ít phút sau, tiếng nhạc lại vang lên to hơn.

Chị Gerasimova Inna Andeevna tiếp tục xuống bếp vặn nhỏ âm thanh thì bị ông Kardanov Sergei Mikhailovich xông vào đạp ngã. Chứng kiến cảnh tượng vợ bị khách đến nhà đánh, Kiền cự cãi thì bị người đàn ông Nga này lao đến để gây sự.

Bực tức, Kiền chộp con dao gọt hoa quả ở phòng bếp chống đỡ, khua khoắng và đâm trúng ông Kardanov Sergei Mikhailovich 3 nhát. Hậu quả người đàn ông người Nga tử đã tử vong ngay sau đó.

Sau khi gây ra án mạng, Kiền thu dọn đồ đạc trốn về Việt Nam. Đến đầu năm 2018, Kiền đến Công an TP Hà Nội đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, bị cáo Kiền tỏ rõ thái độ ăn năn, hối hận và cho rằng không cố ý sát hại người bạn của mẹ vợ.

Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, cùng những diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên 13 năm tù về tội “Giết người” đối với bị cáo Hoàng Ngọc Kiền.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh 13 năm tù sau 15 năm giết người tại Nga