LG liều mình thách chiến với Samsung trên thị trường smartphone

Kiên Trung| 18/01/2016 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

LG đã quyết định thực hiện một cuộc tấn công phủ đầu một ngày trước khi Hội nghị Di động thế giới (MWC 2016) khai mạc.

Sự kiện MWC sẽ diễn ra trong khoảng hơn một tháng nữa (từ 22/2 đến 25/2), nơi mà nhiều nhà sản xuất trình diễn một loạt smartphone ra thị trường, trong đó có những cái tên tiêu biểu như Samsung, HTC hay Asus, nhưng bất ngờ nhất chính là LG với kế hoạch táo bạo của mình.

LG liều mình thách chiến với Samsung trên thị trường smartphone

LG sẽ không còn rụt rè trước Samsung trong việc ra mắt siêu phẩm như cách đây một năm nữa

Theo Korea Times, LG đã gửi một lời mời đến các phóng viên liên quan đến sự kiện báo chí mà công ty công bố trước ngày khai mạc ở MWC, và đó có thể là thời điểm mà một smartphone cao cấp của LG được xuất hiện. Chiếc smartphone mang tên G5 này sẽ thách thức loạt smartphone cao cấp ra mắt tại sự kiện, mà tiêu biểu nhất là dòng Galaxy S với bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge mà Samsung đầu tư rất nhiều công sức.

Điều này là hoàn toàn trái ngược so với năm ngoái khi công ty quyết định bỏ qua sự kiện MWC để sản phẩm của mình tránh bị lo mờ bởi loạt Galaxy S6 của Samsung. LG ra mắt sản phẩm cao cấp của mình sau khi đối thủ đã ra mắt và bán sản phẩm ra thị trường, đó là điều công ty không muốn lặp lại trong năm nay.

Thông tin về siêu phẩm G5 của LG đã được đồn đại trong tháng qua với những thông số kỹ thuật khá hấp dẫn. Máy dự kiến đi kèm chip xử lý Snapdragon 820 và camera 21 MP ở mặt sau cũng như chức năng quét võng mạc. Điểm thay đổi trên sản phẩm chính là việc máy khoác trên mình vỏ kim loại thay vì nhựa hoặc da trong phiên bản tiền nhiệm.

LG cũng được cho là sẽ ra mắt dịch vụ thanh toán di động riêng, hoạt động theo cách tương tự như Samsung Pay và Apple Pay, trong đó cho phép người dùng có thể mua hàng tại các cửa hàng thông qua điện thoại di động. Đội ngũ sáng tạo chịu trách nhiệm về dịch vụ đặt tên cho nó là LG Pay.

Nhưng điểm đáng chú ý đó là, mặc dù cung cấp vỏ kim loại nhưng tin đồn nói rằng LG G5 sẽ mang đến thiết kế pin rời, điều mà các đối thủ sản xuất điện thoại vỏ kim loại phải hi sinh, tiêu biểu như Samsung Galaxy S6 hay HTC One M9. Đó là tính năng giúp LG có thể tự tin rằng G5 đủ để vượt mặt đối thủ Galaxy S7.

Nếu những tin đồn là chính xác thì nhà sản xuất này có thể gây ngạc nhiên và ấn tượng cho các khán giả tham gia sự kiện MWC năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LG liều mình thách chiến với Samsung trên thị trường smartphone