Lewandowski gia nhập Barcelona

Phúc Thái| 16/07/2022 15:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Báo thể thao Marca (Tây Ban Nha), Barcelona đã đồng ý bỏ ra 50 triệu USD để có được chữ ký của tiền đạo người Ba Lan Robert Lewandowski từ Bayern Munich.

Theo kế hoạch thì chân sút 33 tuổi sẽ bay đến Tây Ban Nha để kiểm tra y tế vào tối nay (16/7), trước khi ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với Barcelona.

Lewandowski là một trong những chân sút vĩ đại nhất của Bundesliga với 312 bàn thắng sau 384 trận ra sân và anh từng 7 lần giành danh hiệu "Vua phá lưới" giải này. Ngoài ra, Lewandowski cũng đoạt tổng cộng 10 chức vô địch Bundesliga cùng Dortmund và Bayern Munich. 

robert-660.jpg
Lewandowski ra nhập Barca

Ở 3 mùa giải gần nhất, Lewandowski ghi tổng cộng 153 bàn thắng và liên tiếp giành 2 "Chiếc giày vàng châu Âu" mùa giải 2020-2021, 2021-2022. Mặc dù còn hợp đồng 1 năm với Bayern Munich nhưng  Lewandowski công khai muốn đến Barca.

Việc bán thành công Lewandowski sẽ giúp Bayern có đủ tiền để ký hợp đồng với Matthijs de Ligt từ Juventus, đội bóng đòi 80 triệu euro mới bán trung vệ 22 tuổi. Hasan Salihamidzic, Giám đốc thể thao của Bayern, đã có mặt tại Turin vào thứ Hai để mở cuộc đàm phán về De Ligt với Juventus. Cầu thủ người Hà Lan còn hai năm trong hợp đồng với Juve và được cho là đã nói với câu lạc bộ Ý rằng anh muốn chuyển đến Munich.

Ở phía ngược lại Barcelona gặp nhiều rắc rối khi chưa thể giải quyết thương vụ của tiền vệ Frenkie de Jong. Barca muốn Frenkie de Jong đến MU để giải phóng quỹ lương, song tiền vệ này lại đang muốn ở lại sân Camp Nou.

Barca đã chiêu mộ Franck Kessie và Andreas Christensen dưới dạng chuyển nhượng tự do lần lượt từ AC Milan và Chelsea. Họ đã cho ra mắt hai cầu thủ này tuần trước. Barca cũng đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Raphinha từ Leeds. Tuy nhiên, đăng kí thi đấu cho các cầu thủ này lại là vấn đề khác. Nếu De Jong không chịu đến MU, Barca không thể đăng kí thi đấu những tân binh nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lewandowski gia nhập Barcelona