Lễ hội Hoa phượng đỏ "Hải Phòng - điểm đến thành công"

Vũ Ba - Lê Khang| 11/05/2019 07:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 10/5 tại quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng đã diễn ra chương trình nghệ thuật, âm nhạc khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2019.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; lãnh đạo một số bộ, ban ngành, đoàn thể Trung ương; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố và đại diện các tập đoàn kinh tế lớn, tổ chức, cơ quan ngoại giao.

Lễ hội Hoa phượng đỏ

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đến dự tại buổi lễ  

Về phía thành phố có các đồng chí: Lê Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ; Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các quận, huyện trên địa bàn thành phố cùng đông đảo người dân và du khách đến tham dự lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh, Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2019 diễn ra trong niềm phấn khởi của toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố về những định hướng rộng mở trong Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Hải Phòng sẽ tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị và phấn đấu “đi đầu trong cả nước, trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa” và thực sự trở thành một động lực phát triển của cả nước.

Lễ hội Hoa phượng đỏ

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng phát biểu khai mạc 

Chương trình nghệ thuật có sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ: NSND Quang Trí, ca sĩ Thu Phương, Quang Dũng, Hồ Quỳnh Hương, Hồng Ngọc, Tùng Dương, Minh Quân, Lê Anh Dũng, Phạm Thu Hà, Bùi Lan Hương, Lương Hải Yến, Nhóm Oplus… Đặc biệt, phần trình diễn mapping diễn tả thế trận Bạch Đằng do Ngô Quyền lãnh đạo chiến thắng quân Nam Hán và Thành phố hướng mặt trời đã tái hiện lịch sử hào hùng của mảnh đất, con người Hải Phòng trên nền hào khí Bạch Đằng Giang, phản ánh mục tiêu mới thành phố đặt ra để thực hiện Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Kết thúc chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2019 là sự kết hợp ca khúc “Hải Phòng cất cánh bay lên” cùng với màn pháo hoa rực rỡ.

Lễ hội Hoa phượng đỏ

Chương trình nghệ thuật có kết hợp bắn pháo hoa

Lễ hội Hoa phượng đỏ

Đông đảo người dân, du khách đến tham dự

Năm nay là năm thứ 8 liên tiếp Hải Phòng tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ. Chương trình đã khắc họa truyền thống văn hóa, lịch sử vẻ vang của vùng đất và con người Hải Phòng, cũng như những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố đã đạt được trong thời gian qua và những kỳ vọng, tin tưởng về một tương lai phát triển tươi sáng của thành phố ngập tràn Hoa phượng đỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Hoa phượng đỏ "Hải Phòng - điểm đến thành công"