Lầu Năm Góc: Máy bay ném bom hạt nhân Nga xâm phạm không phận Mỹ

Vũ Minh| 02/05/2015 16:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Free Beacon ngày hôm qua (01/5) đưa tin, hai chiếc Tu-95 Bear H của Nga bị cáo buộc đã xâm nhập không phận gần khu vực Alaska hôm 22/4.

Lầu Năm Góc: Máy bay ném bom hạt nhân Nga xâm phạm không phận Mỹ

Hai chiếc Tu-95 Bear H của Nga bị cáo buộc đã xâm nhập không phận gần khu vực Alaska hôm 22/4.

Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định rằng, hai chiếc máy bay ném bom hạt nhân của Nga đã xâm phạm khu vực phòng không của Mỹ gần bang Alaska, Sputnik dẫn nguồn tin đăng trên website Washington Free Beacon cho biết.

Tuy nhiên, không có máy bay tiêm kích đánh chặn nào của Mỹ được triển khai để theo dõi máy bay ném bom của Nga, theo Free Beacon.

Về phần mình, Đô đốc Hải quân Jeff Davis, một phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD) đã từ chối xác nhận về việc có hay không vụ xâm nhập của máy bay ném bom Nga vào không phận Mỹ. Ông này cũng cho biết, không có nỗ lực nào nhằm đánh chặn máy bay Tu-95.

Free Beacon dẫn lời ông Jeff Davis cho hay rằng, năm ngoái, ít nhất 6 lần máy bay Mỹ và Canada đã phải cất cánh khẩn cấp để chặn máy bay ném bom Nga. Ngoài ra, chiến đấu cơ tầm xa của Nga còn bị tố là bị phát hiện ở khu vực trong 10 lần riêng rẽ khác.

Vụ việc mới nhất xảy ra hơn ba tuần sau khi việc một chiếc máy bay do thám Mỹ RC-135 bị đánh chặn bởi một máy bay phản lực của Nga trên biển Baltic. Lầu Năm Góc đã mô tả hoạt động này là "không an toàn" và "không phù hợp với tiêu chuẩn đạo đức".

Tu-95 là loại máy bay ném bom chiến lược, động cơ cánh quạt do Cục Thiết kế Tupolev nghiên cứu thiết kế từ những năm 1950, trang bị cho không quân Liên Xô.

Tu-95 có khả năng mang 15 tấn vũ khí trong khoang thân và trên cánh máy bay. Khoang trong thân máy bay thiết kế mang các loại bom thông thường và cả bom hạt nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lầu Năm Góc: Máy bay ném bom hạt nhân Nga xâm phạm không phận Mỹ