Lãnh án 20 năm tù chỉ vì mâu thuẫn nhỏ

Anh Vũ| 20/08/2021 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/8, TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Ngọc Hiệp (SN 1979), trú tại huyện Nam Đông, tỉnh TT-Huế về tội “Giết người”, quy định tại Khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, chiều ngày 01/10/2020, sau nhiều lần gặp anh Huỳnh Cu (SN 1987), trú tại TDP 3, thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đôn để đòi nợ tiền công làm thợ xây nhưng không được, bị cáo Hiệp tiếp tục điều khiển xe mô tô đến nhà anh Cu.

anh-1-5-.jpg
Bị cáo Trần Ngọc Hiệp tại phiên tòa.

Trước khi đi, Hiệp lấy một con dao nhọn loại dao Thái Lan và một con dao rựa có cán mang theo. Đến cách nhà anh Cu khoảng 16m thì dừng xe, Hiệp dựng cây dao rựa ở sau yên xe, dắt con dao nhọn ở túi rồi đi bộ đến gặp anh Cu. 

Khi gặp nhau giữa Hiệp và anh Cu xảy ra to tiếng, Hiệp nói với anh Cu “chừ mi có trả tiền cho tau không?” thì anh Cu trả lời “ngày 15 tháng sau trả”. Do không đồng ý nên Hiệp và anh Cu xảy ra xô xát, trong lúc xô xát bị anh Cu dùng tay bóp mạnh bàn tay trái nên Hiệp dùng tay phải rút con dao để sẵn trong túi quần, đâm một nhát vào vùng bụng anh Cu. 

Bị đâm anh Cu chạy vào nhà, còn Hiệp chạy về phía xe mô tô của mình cầm lấy cây dao rựa và nhặt thêm hai hòn đá cùng con dao nhọn nhằm tấn công nếu anh Cu chạy về phía mình nhưng anh Cu không ra nên Hiệp lấy xe mô tô rời khỏi hiện trường. Sau đó, được sự vận động của Cơ quan Công an đến 22 giờ cùng ngày Hiệp đã đến Công an huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế để đầu thú.

Về phía anh Cu, mặc dù được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế nhưng do vết đâm tại vùng bụng gây thủng gan, sốc mất máu nên đến 12 giờ ngày 02/10/2020 thì anh Huỳnh Cu tử vong.

Tại phiên tòa, bị cáo Hiệp đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau thời gian nghị án, HĐXX TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tuyên phạt Trần Ngọc Hiệp 20 năm tù về tội “Giết người”.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh án 20 năm tù chỉ vì mâu thuẫn nhỏ