Làm bằng tốt nghiệp giả bán kiếm tiền

Văn Vũ| 10/08/2017 14:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/8, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo trong đường dây làm bằng tốt nghiệp giả để bán kiếm tiền tiêu xài.

Các bị cáo gồm Lê Ngọc Hồng (54 tuổi, ngụ quận 1, TP HCM), Nguyễn Trần Định (27 tuổi, Bình Định), Võ Nguyễn Hải Đăng (25 tuổi, quê Bến Tre), Huỳnh Đức Long (31 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) đều bị đưa ra xét xử về tội "Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức".

Làm bằng tốt nghiệp giả bán kiếm tiền

Các bị cáo tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, vào khoảng 13 giờ 30 ngày 29/9/2016, Đăng và Định bị bắt quả tang khi đang giao dịch mua bán bằng tốt nghiệp giả tại một quán cà phê trên đường Phạm Văn Bạch (quận Gò Vấp, TP. HCM).

Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng đã bắt giữ Lê Ngọc Hồng, Nguyễn Đức Long. Tại cơ quan điều tra, các bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hồng khai là nhân viên thư viện của trường Cao đẳng ACT. Vào năm 2013, nhận thấy nhiều người có nhu cầu, Hồng tìm đến 1 người tên Hải để đặt làm bằng giả của trường này.

Tính từ năm 2013 đến khi bị bắt, Hồng đã đặt 33 bằng giả rồi bán lại, hưởng lợi tổng cộng 78,5 triệu đồng. Trong đó, Định mua của Hồng 31 bằng rồi bán lại cho Đăng 9 bằng, Long 3 bằng hưởng lợi 72,5 triệu đồng. Tiếp tục bán lại cho những người có nhu cầu, Đăng hưởng lợi 16 triệu đồng, Long hưởng lợi 14,5 triệu đồng.

Do có nhiều tình tiết cần làm rõ nên sau khi nghị án, HĐXX quyết định trả hồ sơ cho VKSND TP HCM điều tra lại, làm rõ vụ án. Trong quyết định trả hồ sơ, HĐXX đề nghị cơ quan điều tra giám định phôi làm bằng tốt nghiệp là giả hay thật, qua đó điều tra làm rõ có sự móc nối với người khác hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm bằng tốt nghiệp giả bán kiếm tiền