Kon Tum: Hơn 200 người ngộ độc thực phẩm

congly.com.vn| 13/04/2012 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên tục trong một tuần qua đã có 234 người ở 3 làng: Plei Tơ Nghia (134 người), Plei Đôn (20 người) thuộc phường Quang Trung và làng Kon Rờ Bàng (80 người), xã Vinh Quang, Tp. Kon Tum, bị các triệu chứng nôn mửa và tiêu chảy.

Sáng 23-3, Trung tâm Y tế Tp. Kon Tum (Kon Tum) tiếp tục cử cán bộ y tế xuống làng Plei Tơ Nghia, Plei Đôn để khám, phát thuốc và phun độc khử trùng môi trường, giếng nước trong làng. Bác sĩ Võ Thành, Giám đốc Trung tâm Y tế Tp. Kon Tum nhận định đây là một vụ ngộ độc thực phẩm.

Trong tuần qua, làng Plei Tơ Nghia có một đám cưới và sau đó là một đám ma. Gia đình có việc đã mổ heo, chế biến một số món ăn quen thuộc của đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ đãi khách, cùng với đồ uống là rượu ghè. Ngay trong buổi tối và những ngày tiếp theo, 234 người dân tham gia ăn uống bị nôn mửa, tiêu chảy. Có một trường hợp nặng phải đưa tới bệnh viện.

Trước tình hình trên, Trung tâm Y tế Tp. Kon Tum đã triển khai các biện pháp cần thiết giúp đỡ người dân như: giám sát, phát hiện, cấp thuốc điều trị cho bà con, tổ chức hai đội phun thuốc khử trùng môi trường, giếng nước, vận động bà con cùng với UBND xã, phường tổng dọn vệ sinh môi trường...

Cũng tại tỉnh Kon Tum, trong ngày 22-3, một vụ ngộ độc thực phẩm khác cũng đã xảy ra tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy. Sau khi ăn cơm trưa, trên 70 học sinh của trường có triệu chứng cồn cào đau bụng và nôn mửa. Tất cả các em được đưa đi cấp cứu kịp thời tại Trung tâm Y tế huyện này.

Cao Nguyên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Hơn 200 người ngộ độc thực phẩm