Kết nối doanh nghiệp Việt với các nhà cung ứng vệ tinh của Samsung

Nhật Minh| 12/02/2015 10:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong hai ngày 9-10.2, Bộ Công thương đã phối hợp cùng Samsung Điện tử Việt Nam tổ chức đưa đoàn gồm khoảng 20 doanh nghiệp Việt đến thăm 8 nhà cung ứng cấp 1 và cấp 2 của Samsung trong lĩnh vực điện tử và cơ khí.

Mục đích của chuyến thăm nhằm trao đổi, học  hỏi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội tham gia chuỗi cung ứng phụ kiện cho tập đoàn. Đây là hoạt động mới nhất của Samsung trong nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam.

Kết nối doanh nghiệp Việt với các nhà cung ứng vệ tinh của Samsung

Công ty Bujeon

Hiện nay, Samsung đã và đang mở rộng các nhà máy tại Việt Nam, với các sản phẩm được sản xuất đều là những mẫu điện thoại mới thuộc phân khúc cao cấp nhất của Samsung. Trong thời gian tới Samsung vẫn tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào sản xuất điện thoại tại Việt Nam. Samsung luôn khẳng định sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng, nếu đáp ứng được 3 tiêu chí: Chất lượng - Thời gian vận chuyển - Giá cả. Ông Jang Hoyoung – Tổng Giám đốc Bộ phận Mua hàng của Samsung Việt Nam, kỳ vọng sau chuyến thăm, các doanh nghiệp Việt sẽ gửi lại bản đăng ký cung cấp linh kiện cho Samsung và gửi về phòng dự án của tập đoàn. Phòng Mua sắm của Samsung Điện tử Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ tối đa, nếu các doanh nghiệp Việt đáp ứng đủ điều kiện làm nhà cung ứng của Samsung. 

Kết nối doanh nghiệp Việt với các nhà cung ứng vệ tinh của Samsung

Công ty Partron

Hiện Samsung có 87 nhà cung ứng phụ kiện tại Việt Nam. Ông Jang khẳng định, Samsung không hề phân biệt khi mua linh kiện của nhà cung ứng Hàn Quốc, hay của Việt Nam. Nếu doanh nghiệp Việt Nam sản xuất được với giá thành hợp lý và đáp ứng thời hạn giao hàng, Samsung sẵn sàng hợp tác. Vào tháng 9 năm 2014, Samsung đã tổ chức hội thảo tại Hà Nội nhằm tìm kiếm nhà cung ứng linh kiện địa phương. Năm 2015, Samsung dự kiến sẽ tổ chức hội thảo tương tự vào trước tháng 6, với mong muốn tăng số lượng nhà cung cấp Việt trong chuỗi cung ứng của Samsung.

Samsung luôn khẳng định sẵn sàng hợp tác với các bộ, ngành Việt Nam để hỗ trợ doanh nghiệp cơ khí, điện tử trong nước phát triển công nghiệp phụ trợ. Samsung mong muốn tìm kiếm được những nhà cung cấp trong nước, để giảm chi phí cũng như đáp ứng kịp thời cho việc sản xuất,  nhằm mang lại lợi ích cho cả Samsung và Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối doanh nghiệp Việt với các nhà cung ứng vệ tinh của Samsung