Giới nhà giàu “đốt nóng” thị trường biệt thự hạng sang

Cẩm Quyên| 03/07/2015 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với không gian sống xanh, môi trường trong lành, an ninh tuyệt đối, điều kiện sống sang trọng và hiện đại, nhiều khu biệt thự hạng sang đã hoàn thiện như Vinhomes Riverside ngày càng hút được giới nhà giàu Thủ đô.

Biệt thự xanh ‘hút’ giới thượng lưu

Sống trong phố đã nhiều năm, anh Cần - một doanh nhân kinh doanh bất động sản luôn cảm thấy bí bách, chật chội. Tuy nhiên, kể từ khi phất lên nhờ “sóng” địa ốc, anh Cần đã quyết định chuyển về sinh sống tại căn biệt thự 270m2 tại một khu đô thị cách trung tâm khoảng 7 km. “Sống ở đây an toàn tuyệt đối, không khí trong lành, sân vườn rộng rãi, mỗi khi đi làm về mệt lại được thả mình trong bể bơi, hoặc tập gym. Cuối tuần có thể tụ tập bạn bè dùng tiệc nướng. Con cái học hành cũng rất tiện lợi”, anh Cần chia sẻ.

Tương tự anh Cần, chị Phương Dung một doanh nhân thành đạt cũng đã “cập bến” Vinhomes Riverside, khu đô thị quy tụ của số đông giới nhà giàu. Ở Vinhomes Riverside, theo chị, cuộc sống thật ý nghĩa với không khí trong lành. “Mỗi khi đi làm về sau ngày làm việc đầy căng thẳng, gia đình tôi cảm thấy như về chốn bình yên, được nghỉ ngôi xả tress với đầy đủ các tiện ích cao cấp từ bể bơi, tennis, bóng đá cho tới các khu nhà hàng sang trọng đủ món ăn Âu, Á”, chị nhận xét.

Giới nhà giàu “đốt nóng” thị trường biệt thự hạng sang

Những trường hợp “dịch chuyển” như anh Cần, chị Dung không phải là hiếm trong bối cảnh nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ, số lượng giới thượng lưu đang ngày một tăng cao.

Theo ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch của CEN Group, quan niệm về BĐS cao cấp của giới thượng lưu đã thay đổi. Với họ, không phải sở hữu căn hộ có vị trí đắc địa hay đắt tiền là cao cấp. Khách hàng hiện nay ngày càng khắt khe hơn với những dự án cao cấp đi kèm đầy đủ các tiêu chí về môi trường sống trong lành, an ninh đảm bảo, nhiều không gian xanh. Với giới nhà giàu, ngôi nhà không chỉ là nơi để ở mà còn phải là nơi gia chủ tìm được sự thư giãn, bình yên cũng như chứng minh đẳng cấp gia chủ.

Cùng với những tín hiệu tích cực của kinh tế vĩ mô, theo các chuyên gia nhận định, phân khúc biệt thự đang ấm dần lên. Theo nghiên cứu của Tập đoàn tư vấn Boston (BCG), tầng lớp trung lưu ở Việt Nam tăng mạnh nhất Đông Nam Á, dự báo đến 2020 sẽ có khoảng 33 triệu người, gấp gần 3 lần con số 12 triệu người vào 2012. Cùng với đó là chính sách mới mở cửa cho người nước ngoài, Việt kiều mua và sở hữu nhà ở có hiệu lực từ 1/7 tới sẽ là một nguồn cầu lớn, một động lực thúc đẩy mạnh mẽ thị trường biệt thự hạng sang bùng nổ.

Thị trường biệt thự hạng sang “bùng nổ”

Trong bối cảnh nguồn cung đang hạn hẹp, những khu biệt thự hạng sang có chủ đầu tư  uy tín, chất lượng dịch vụ hoàn hảo vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Theo nghiên cứu của Savills Trong số đó phải kể đến biệt thự Vinhomes Riverside của Tập đoàn Vingroup. Lấy cảm hứng từ thành phố Venice (Ý), Vinhomes Riverside được thiết kế tinh tế theo phong cách tân cổ điển lãng mạn soi bóng bên dòng kênh đào thơ mộng.

Giới nhà giàu “đốt nóng” thị trường biệt thự hạng sang

Cùng với đó là một hệ thống tiện ích, dịch vụ hoàn hảo mang phong cách sống rất hiện đại cho cư dân. Đó là những khu thể thao ngoài trời năng động như sân tập golftiêu chuẩn quốc tế với 17 làn tập,  2 bể bơi ngoài trời, khu thể thao phức hợp ngoài trời với 2 sân bóng đá và 6 sân tennis. Đặc biệt, vườn nướng BBQ được thiết kế đặc biệt dành riêng cho việc tổ chức picnic và tiệc nướng. Nổi bật trong đó phải kể đến hệ thống nhà hàng Almaz sang trọng, đẳng cấp, cung cấp những hương vị ẩm thực độc đáo từ Á đến Âu.

Sự khác biệt về đẳng cấp sống ở những khu biệt thự này còn thể hiện ở các hoạt động cộng đồng gắn kết cư dân thường xuyên được diễn ra, như dạ tiệc giáng sinh tại "Thành phố bên sông" Vinhomes Riverside,…

Đó cũng là lý do vì sao mỗi đợt mở bán biệt thự hạng sang Vinhomes Riverside đều thu hút được đông đảo khách hàng thành đạt. Từ cuối năm ngoái đến nay, lượng giao dịch thành công biệt thự Vinhomes Riverside rất sôi động, đặc biệt sau khi tuyến đường 5 kéo dài và cầu Nhật Tân thông xe.

Bên cạnh chất lượng sống bên trong khu đô thị, Vinhomes Riverside còn hút khách bởi chủ đầu tư uy tín Vingroup. Với sự “bảo chứng” từ Vingroup, khách hàng có thể an tâm xuống tiền dù để an cư hay đầu tư cho thuê dài hạn.

Theo các chuyên gia bất động sản, Vinhomes Riverside và phân khúc biệt thự nói chung được các chuyên gia nhận định sẽ ấm lên và đã chính thức tan băng sau nhiều năm trầm lắng. Ông Timothy Horton – CEO Cushman  Wakefield Việt Nam nhận định, từ nửa cuối năm ngoái thị trường đã có những tín hiệu tích cực nhờ niềm tin vào thị trường và những chính sách hỗ trợ từ Chính phủ. Số lượng người trong và ngoài đang tăng lên rõ rệt. Đây sẽ là động lực thúc đẩy cho thị trường đi lên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới nhà giàu “đốt nóng” thị trường biệt thự hạng sang