Techcombank ký hợp tác với Tổng Cục thuế cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử

Bảo Ngọc| 10/03/2015 16:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 10/3/2015, Lãnh đạo ngân hàng Techcombank và Lãnh đạo Tổng Cục thuế đã ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ nộp thuế Điện tử.

Nhằm mang đến sự  thuận tiện cho những cá nhân và doanh nghiệp nộp thuế đồng thời góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính ngành thuế, Lãnh đạo ngân hàng Techcombank và Lãnh đạo Tổng Cục thuế đã ký kết Thỏa Thuận Hợp Tác triển khai Dịch vụ Nộp thuế Điện tử. Theo đó, Techcombank sẽ hỗ trợ cơ quan Thuế trong việc quản lý, thanh toán và xử lý thông tin thu nộp thuế một cách hiệu quả & nhanh chóng và chính xác.

Techcombank ký hợp tác với Tổng Cục thuế cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử

Dịch  vụ Nộp thuế  Điện tử sẽ góp phần tiết kiệm được tối đa thời gian và công sức cho việc nộp thuế, một hoạt động vẫn diễn ra thường xuyên vào mỗi tháng, mỗi năm... của các cá nhân và doanh nghiệp. Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng có thể đăng ký dịch vụ Nộp thuế Điện tử với cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế và Ngân hàng Techcombank. Khi cần nộp thuế, khách hàng chỉ cần gửi Giấy Nộp Tiền  theo quy định đến Cổng thông tin điện tử Tổng Cục thuế  để xác thực tính hợp lệ, và sau đó  Giấy nộp tiền sẽ được chuyển sang cổng thông tin điện tử của Ngân hàng để thực hiện trích tiền từ tài khoản của Người Nộp thuế. Sau  khi giao dịch thành công, Ngân hàng sẽ gửi thông báo xác nhận ngày nộp thuế và chứng từ nộp thuế điện tử cho khách hàng thông qua Cổng Thông tin Tổng Cục thuế.

Tất cả các hoạt động khai báo và nộp thuế được thực hiện thông qua kênh trực tuyến do Tổng cục thuế phối hợp với Techcombank cung cấp đến khách hàng.

Việc hợp tác của Techcombank với Tổng Cục thuế là một trong những hoạt động nhằm gia tăng sự thuận tiện và nâng cao sự hài lòng của khách hàng  khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ tài chính của Ngân hàng được triển khai dựa trên thế mạnh vượt trội về nền tảng công nghệ và mạng lưới chi nhánh rộng khắp trên toàn quốc.

Trước đó, từ  năm 2012, Techcombank đã phối hợp triển khai hệ thống kết nối trực tuyến với cổng thông tin điện tử  của Tổng cục Hải quan giúp các khách hàng doanh nghiệp  cóthể nộp thuế xuất nhập khẩu, lệ phí và các khoản phí khác cho Cơ quan Hải quan một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Song song với đó,  Ngân hàng cũng đã phợp tác với các đối tác quan trọng khác như Vietnam Airline, Mobiphone, Viettel,  Tổng công ty Điện lực, … để  cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử cho vé máy bay, hóa đơn  điện thoại di động, hóa đơn tiền điện…  và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khách hàng cá nhân trong thời gian qua.

“Với Mạng lưới hơn 300 chi  nhánh, phòng giao dịch rộng khắp cả nước cùng hệ thống công nghệ hiện đại dẫn đầu trên thị trường là những nền tảng quan trọng nhất trong việc thực hiện thành công và thông suốt các giao dịch. Đây cũng chính là cơ sở để Tổng Cục Thuế chọn Techcombank là một trong những ngân hàng đối tác trong việc thực hiện hoạt động nộp thuế điện tử”, ông Nguyễn Đại Trí, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế, cho biết.

Dự kiến ngày 1/4/2015, Dịch vụ Nộp thuế Điện tử sẽ được đưa ra thử nghiệm trên thị trường.

 

Thông tin về Ngân hàng Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) được thành lập ngày 27/9/1993 với số vốn ban đầu là 20 tỷ đồng. Trải qua hơn 21 năm xây dựng và phát triển, Techcombank đã vươn lên, trở thành một trong những ngân hàng TMCP đô thị hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp và các định chế tài chính.

Tính đến hết 30/09/2014, tổng tài sản của Techcombank đã đạt  170.768 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 8.878 tỷ đồng. Với đội ngũ nhân lực lên tới trên 7.200 người cùng sự tham gia điều hành của các chuyên gia nước ngoài, các cán bộ cao cấp giàu kinh nghiệm và một mạng lưới rộng khắp gồm 315 chi nhánh, phòng gao dịch và 12.000 máy ATM trong hệ thống BankNet, Smartlink, Techcombank hiện phục vụ gần 3,3  triệu khách hàng cá nhân và gần 45.000 khách hàng doanh nghiệp.

Không chỉ tập trung phát triển kinh doanh, Techcombank luôn thể hiện ý thức trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp qua nhiều chương trình đa dạng xoay quanh 3 lĩnh vực ưu tiên: Giáo dục, Môi trường và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng, với số tiền đầu tư lên tới gần trăm tỷ đồng mỗi năm. Những hoạt động này được triển khai bài bản và tiến hành liên tục qua nhiều năm, tiêu biểu trong số đó là chương trình “Techcombank – Khăn đỏ đến trường”.

Trong thời gian qua, Techcombank đã vinh dự được nhận nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế ghi nhận nỗ lực trong hoạt động kinh doanh của mình, như: Ngân  hàng tốt nhất Việt Nam từ Finance Asia, Ngân hàng nội địa quản lý tiền tệ tốt nhất tại Việt Nam,…
Với tầm nhìn trở thành ngân hàng dẫn đầu có tiêu chuẩn quốc tế về tính chuyên nghiệp, dựa trên những thế mạnh về các nguồn lực về vốn, mạng lưới, nhân sự và công nghệ, Techcombank đang nỗ lực xây dựng một chương trình chuyển đổi chiến lược để trở thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần hàng đầu tại Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Techcombank ký hợp tác với Tổng Cục thuế cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử