VietinBank và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam ký kết hợp tác

PV| 27/12/2014 17:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 26/12, tại Hà Nội diễn ra lễ ký kết “Hợp đồng nguyên tắc thu, thu nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp” giữa Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXHVN) và VietinBank.

Trong những năm qua, BHXHVN đã luôn hỗ trợ, sát cánh cùng VietinBank trong công tác huy động nguồn vốn với lãi suất phù hợp theo quy định của NHNN và mặt bằng lãi suất thị trường. Sự hợp tác đó tạo tiền đề để VietinBank sử dụng nguồn vốn một cách hiệu quả cho tín dụng và đầu tư, giúp VietinBank giữ vững vai trò chủ lực, trụ cột, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và phát triển kinh tế.

VietinBank và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam ký kết hợp tác

Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ tặng hoa Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh.

Bên cạnh đó, VietinBank đã hỗ trợ BHXHVN nâng cấp phần mềm quản lý quỹ, giúp BHXHVN tăng cường khả năng giám sát, quản lý tập trung quỹ bảo hiểm nhằm giúp quỹ đầu tư đạt hiệu quả cao nhất, bảo toàn và phát triển quỹ bảo hiểm. Đồng thời, VietinBank cũng mở rộng, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ, khai thác và sử dụng được nguồn vốn tạm thời nhàn rỗi của BHXHVN để đáp ứng vốn phục vụ nền kinh tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ nhấn mạnh: VietinBank có bề dày lịch sử, kinh nghiệm và uy tín trong việc đồng hành cùng các tổng công ty, các doanh nghiệp trong và ngoài nước qua việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng truyền thống và hiện đại với chất lượng cao dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, mạng lưới 150 chi nhánh phủ rộng khắp cả nước. Do đó VietinBank có đủ năng lực và kinh nghiệm thực hiện tốt dịch vụ thu nợ BHXH, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp đối với các đối tượng cá nhân, doanh nghiệp trên toàn quốc.

Buổi lễ ký kết giữa BHXHVN và VetinBank tiếp tục là cơ hội để hai bên triển khai tiếp các nghiệp vụ đa dạng trong mối quan hệ hợp tác toàn diện về nhiều mặt. Tổng Giám đốc VietinBank tin tưởng việc hợp tác giữa VietinBank với BHXHVN sẽ được triển khai trên cơ sở hệ thống công nghệ, phần mềm ứng dụng hiện đại nhất, thực hiện hỗ trợ và cung cấp dịch vụ tốt nhất, đem lại nhiều lợi ích không chỉ cho các bên mà còn có tác động tích cực đối với toàn xã hội.

VietinBank và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam ký kết hợp tác

Phó Tổng Giám đốc BHXHVN Nguyễn Đình Khương và Phó Tổng Giám đốc VietinBank Nguyễn Văn Du ký kết hợp đồng hợp tác.

Từ đầu năm 2012, VietinBank và BHXH đã ký kết thỏa thuận, triển khai thành công dịch vụ “Mở và sử dụng tài khoản tiền gửi của các đơn vị thuộc hệ thống BHXHVN tại hệ thống VietinBank”. VietinBank đã xây dựng ứng dụng quản lý hệ thống tài khoản của các đơn vị BHXHVN trên giao diện web, đáp ứng tốt yêu cầu quản lý của BHXHVN và các đơn vị BHXH thành viên. Qua đó đã tập trung được nguồn thu từ đối tượng hành chính công kịp thời về tài khoản tập trung của BHXHVN, đáp ứng công tác quản lý và điều tiết dòng tiền của BHXHVN.

Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXHVN Nguyễn Thị Minh hy vọng việc hợp tác sẽ tăng cường quy mô hoạt động cho VietinBank và BHXHVN; đồng thời tiếp tục khẳng định sự gắn kết của hai bên trong thời gian tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VietinBank và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam ký kết hợp tác