Nâng cao hiệu quả hợp tác với các nhà tài trợ ODA

Thái Ninh| 02/03/2015 22:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Việt Nam và các nhà tài trợ ODA và vốn vay ưu đãi trong thời gian tới.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) xây dựng Báo cáo chuyên sâu về môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, trong đó tập trung xác định những mặt còn hạn chế, chỉ ra những ngành, lĩnh vực cần cải cách và phương án cải cách nhằm cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam để đạt tiêu chuẩn ASEAN 6.

Bộ Giao thông vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan chủ động, tích cực phối hợp với WB khẩn trương hoàn tất việc chuẩn bị đầu tư Dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết theo hình thức PPP, không để kéo dài.

Thủ tướng Chính phủ giao các Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ động phối hợp với WB sớm hoàn tất việc chuẩn bị Dự án Phát triển nông thôn tổng hợp nhằm cải thiện khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có mở rộng phạm vi dự án bao gồm cấu phần trồng rừng phòng hộ, rừng ngập mặn ven biển.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ động cung cấp các thông tin cần thiết cho WB về dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong 5 năm, 10 năm tới để WB tham khảo, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai xây dựng Báo cáo Việt Nam năm 2035.

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, các cơ quan chủ quản triệt để thực hành tiết kiệm trong sử dụng nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ, đặc biệt là đối với hoạt động hỗ trợ kỹ thuật; hạn chế tối đa việc tổ chức các đoàn tham quan, khảo sát ở nước ngoài; ưu tiên nguồn vốn cho các cấu phần đầu tư của chương trình, dự án.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, thông báo cho các cơ quan liên quan và nhà tài trợ, theo dõi, đôn đốc và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện các nhiệm vụ trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao hiệu quả hợp tác với các nhà tài trợ ODA