Đức đẩy mạnh hỗ trợ DN Việt trong ngành dây và cáp điện

Bảo Lan| 11/07/2015 00:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/8 tại thành phố HCM, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Việt Nam) đã tổ chức hội thảo chuyên đề về “công nghệ dây và cáp điện” của CHLB Đức dành cho doanh nghiệp Việt Nam (DNVN).

Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của hơn 300 DN trong nước, cũng như quốc tế hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh dây và cáp điện. Đồng thời, đây cũng là dịp để giới thiệu những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất của các công ty chuyên ngành dây và cáp điện châu Âu như: Nichoff Group, Nextrom-Rosendahl-Knill Gruppe, Resy Filtration, Sikora, Esteves and Eder Engineering… đây cũng là những DN đã và đang có sản phẩm bán tại thị trường VN.

Đức đẩy mạnh hỗ trợ DN Việt trong ngành dây và cáp điện

Các hội thảo quốc tế về KH-CN là cơ hội cho DNVN được cọ sát và học hỏi kinh nghiệm, góp phần vào tiến trình hội nhập quốc tế của VN.

Được nhiều chuyên gia đánh giá cao tiến trình hội nhập của Việt Nam vào các tổ chức chung của thế giới, cũng như việc mở rộng các chính sách vĩ mô trong phát triển kinh tế của Chính phủ Việt Nam. Điều đó giúp Việt Nam thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào nhiều lĩnh vực, góp phần để VN có cơ hội tăng trưởng kinh tế trong hiện tại và cả tương lai.

Các chuyên gia cũng phân tích, bên cạnh việc giúp cho DNVN được cọ sát, giao tiếp và học hỏi các cơ hội trong quản lý, điều hành, cũng như phát triển của DN mình với nền kinh tế toàn cầu, thì DNVN cũng sẽ gặp cũng rất nhiều khó khăn khi nền công nghiệp VN chưa thực sự phát triển, để đáp ứng nhu cầu của thị trường, đặc biệt trong lĩnh vực dây và cáp điện.

Báo cáo mới nhất của Hội dây và cáp điện Tp.HCM, thì hiện nay tại thị trường VN cần dùng đến khoảng 300 ngàn tấn sản phẩm ruột đồng và 100 ngàn tấn sản phẩm ruột nhôm, nhưng các DN đã đáp ứng được khoảng 90% nhu cầu tiêu dùng trong cả nước (trong đó Tp.HCM cung cấp khoảng 70%).

Đức đẩy mạnh hỗ trợ DN Việt trong ngành dây và cáp điện

Ông Dieter Gerger - Giám đốc điều hành của tập đoàn Nextrom-Rosendahl-Knill Gruppe chia sẻ với DNVN bên lề Hội thảo.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn lộc – Chủ tịch Hội dây và cáp điện Tp.HCM: “Hiện nay DNVN vẫn chỉ sản xuất và có những sản phẩm đạt chuẩn của khu vực Đông Nam Á. Vì vậy, Hội thảo chính là dịp để các DN trong ngành dây và cáp điện VN được gặp gỡ, học hỏi, trao đổi thông tin… với các chuyên gia của các nhà cung cấp máy hiện đại trong ngành của châu Âu. Đồng nghĩa với việc góp phần đưa ngành dây và cáp điện VN lên tầm cao mới”. 

Ngành sản xuất dây và cáp điện tại VN đang có một thị phần rất lớn và được khuyến khích phát triển. Hiện, nhà nước đang có nhiều ưu đãi đối với sản xuất các loại sản phẩm như thiết bị tiết kiệm năng lượng, thiết bị khai thác năng lượng tái tạo, phát triển KH-CN không gây khí thải và hiểu ứng nhà kính... qua việc sẽ cho vay vốn ưu đãi từ ngân hàng phát triển, Quỹ Hỗ trợ phát triển KH-CN, Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức đẩy mạnh hỗ trợ DN Việt trong ngành dây và cáp điện