"Kình ngư" Diana Nyat và giấc mơ dang dở

congly.com.vn| 13/04/2012 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng 9/8, nữ vận động viên bơi lội người Mỹ Diana Nyat đã phải bỏ cuộc giữa chừng trong hành trình bơi từ bờ biển Cuba tới bang Florida của Mỹ, với chặng đường dài 166 km.

Nữ vận động viên bơi lội người Mỹ Diana Nyat.

Bà Diana Nyat, năm nay 61 tuổi, bắt đầu hành trình đầy thử thách vào chiều tối 7/8 từ bờ biển phía Tây Thủ đô La Habana, với một đoàn tháp tùng gồm hai thuyền kayak, 4 thợ lặn được trang bị hệ thống GPS và thiết bị sóng điện xua đuổi cá mập, cùng khoảng 40 người đi trên ba chiếc thuyền khác. Sau gần 29 tiếng đồng hồ kể từ khi xuất phát, bà Nyat buộc phải từ bỏ ý định trở thành người đầu tiên bơi từ Cuba tới Mỹ không có lồng sắt chống cá mập, do có dấu hiệu đuối sức và bị nôn. Trước đó, bà Nyat tuyên bố sẽ cố gắng tới đích sau 60 tiếng đồng hồ và trở lại Thủ đô La Habana (Cuba) sau một tuần để ăn mừng chiến thắng.


Vào năm 1978, ở tuổi 28, bà Niát đã từng thử bơi qua eo biển Phloriđa nối với Cuba, nhưng buộc phải bỏ cuộc do điều kiện thời tiết không thuận lợi. Tháng 5/1997, gần 20 năm sau đó, nữ vận động viên bơi lội người Ôxtrâylia Susan Maroney đã đạt được ước mơ nối hai bờ Phloriđa với Cuba khi mới 22 tuổi, nhưng là bơi trong lồng sắt chống cá mập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Kình ngư" Diana Nyat và giấc mơ dang dở