Kinh hoàng trẻ em Yemen thực hiện "hành quyết giả" - bắt chước IS thiêu bạn trong lồng

Hoàng Kim| 06/03/2015 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhóm trẻ em tầm 10 tuổi, đã cố bắt chước những trò man rợ của Nhà nước Hồi giáo bằng cách nhốt bạn mình vào chiếc lồng gỗ và tẩm xăng đốt. “Trò đùa” này được cho là giống với việc phi công người Jordan bị IS nhốt trong lồng sắt thiêu cho tới chết.

Một nhà báo địa phương tên là Mohammad Mouzahem, đã đăng tải thông tin chi tiết về vụ việc trên trang Facebook của mình, theo Gulf News. Theo đó, 7 cậu bé, sống trong làng Al Dahthath, ở tỉnh Ibb, phía bắc Yemen, chơi trò “hành quyết giả” với một cậu bạn của mình.

Kinh hoàng trẻ em Yemen thực hiện

Rất may cậu bé được cứu sống kịp thời nhưng bị bỏng nặng

Đầu tiên, chúng nhốt cậu bạn vào một cái lồng gỗ, sau đó chúng cúng tưới xăng và châm lửa đốt. Rất may, những dân làng quanh đó đã nghe tiếng la hét và chạy đến kịp thời, cứu sống cậu ta. Nạn nhân ngay lập tức được đưa tới bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên, cậu ta bị bỏng nặng ở chân.

Theo nhà báo Mouzahem, “trò chơi” trên được lấy lấy cảm hứng từ vụ ISIS hành quyết phi công người Jordan, Mu'ath al-Kasasbeh vào tháng trước. Ông cho biết, đoạn video khủng khiếp được bọn trẻ chia sẻ trên ứng dụng điện thoại di động, mặc dù, chúng sống trong một ngôi làng xa xôi hẻo lánh, thậm chí việc cung cấp điện còn khó khăn.

Theo thông tin từ nhà báo này, trong vụ “hành quyết” trên, bọn trẻ còn phân chia vai trò cho từng thành viên, thủ lĩnh ngồi trên ghế và ra lệnh cho những người bạn của mình.

Vào hồi đầu năm, cảnh quay rùng rợn, mang tên "Healing the Believers 'Chests' cho thấy, viên phi công người Jordan bị ISIS thiêu sống một cách man rợ khi bị nhốt trong lồng sắt. Đoạn video đã khiến Jordan nổi giận và ngay lập tức treo cổ 2 tù nhân của IS đang nằm trong tay họ. Không những thế, Jordan cũng cho tiến hành các cuộc tấn công nhắm vào các nhóm khủng bố ở Syria giết chết 55 chiến binh IS.

Vụ “hành quyết giả” trên không phải trò đùa đầu tiên mà bọn trẻ Yemen thực hiện. Trước đó, một cảnh quay cũng được truyền nhau qua điện thoại di động cho thấy, 5 đứa trẻ tầm 10 tuổi, bịt mặt cho giống những chiến binh thánh chiến, trên tay chúng cầm một cây gậy giống như những thanh kiếm. Chúng dẫn theo 5 “tù binh” – là bạn của mình, chỉ mặc quần đùi, đi dọc bờ biển.

Cảnh quay trên được cho là quay bằng điện thoại, tại một địa điểm thuộc vùng Vịnh Yemen. Và được cho là mô phỏng lại đoạn video tàn bạo của Nhà nước Hồi giáo hồi tháng trước, khi tổ chức này chặt  đầu 21 người Cơ đốc giáo Ai Cập ngay bên bờ biển.

Kinh hoàng trẻ em Yemen thực hiện

Kinh hoàng trẻ em Yemen thực hiện

Kinh hoàng trẻ em Yemen thực hiện

Kinh hoàng trẻ em Yemen thực hiện

Đoạn video bọn trẻ quay bằng điện thoại mô phỏng giống hệt những tội ác man rợ của IS

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh hoàng trẻ em Yemen thực hiện "hành quyết giả" - bắt chước IS thiêu bạn trong lồng