Tin tức kinh tế 7/12: Dừng cấp phép XD mới cho DN xây dựng số 1 Điện Biên

PV(TH)| 07/12/2015 17:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dừng cấp phép XD mới cho DN xây dựng số 1 Điện Biên; Đề xuất TP Hồ Chí Minh có đặc khu kinh tế...là tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 7/12.

Dừng cấp phép XD mới cho DN xây dựng số 1 Điện Biên: UBND thành phố Hà Nội đã đồng ý với với đề xuất của Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội không cấp phép đầu tư các dự án mới cho Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên khi doanh nghiệp này chưa khắc phục đầy đủ các kiến nghị của Cơ quan Cảnh sát PCCC tại các công trình. Doanh nghiệp DN xây dựng số 1 Điện Biên chính là chủ đầu tư của chung cư chung cư CT4 B gồm 3 tòa tháp A,B,C  khu đô thị Xa La, nơi xảy ra vụ cháy vào tối 11/10. Vụ cháy tuy không xảy ra thiệt hại về người nhưng khiến hàng ngàn người hoảng loạn, hàng chục người phải đi cấp cứu.

Tin tức kinh tế 7/12: Dừng cấp phép XD mới cho DN xây dựng số 1 Điện Biên

Hà Nội dừng cấp phép mới cho DN tư nhân XD số 1 tỉnh Điện Biên

Đề xuất TP Hồ Chí Minh có đặc khu kinh tế: Tin tức trên tờ vneconomy cho biết Viện Nghiên cứu phát triển Tp.HCM (HIDS) vừa trình UBND thành phố đề án chi tiết đặc khu kinh tế trải rộng trên địa bàn quận 7 và 3 huyện: Bình Chánh, Nhà Bè và Cần Giờ. Tổng diện tích của đặc khu theo đề án là hơn 888 km2, tổng dân số hơn 685.000 người, trong đó phần diện tích quận 7 là hơn 35 km2, huyện Bình Chánh hơn 48 km2, thuộc 3 xã Bình Hưng, Phong Phú, Đa Phước; huyện Nhà Bè hơn 100 km2; huyện Cần Giờ hơn 704 km2, trong đó có 50% là rừng phòng hộ.  Trước đó, UBND Tp.HCM cũng đã có cuộc họp với các sở, ngành liên quan để bàn về đề án thành lập đặc khu kinh tế, trình Bộ Chính trị và Trung ương xem xét.

Hồ tiêu xuất khẩu ước đạt 1,24 tỉ USD: Theo Cục Chế biến, Thương mại nông lâm thủy sản và nghề muối (Bộ NN&PTNT), sản lượng hồ tiêu xuất khẩu năm 2015 giảm hơn 20% so với năm 2014, nhưng do tăng giá bán nên kim ngạch xuất khẩu vẫn tăng. Xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam liên tiếp đứng đầu thế giới trong năm năm qua. Nhưng cũng cần lưu ý là sản phẩm hồ tiêu Việt Nam vẫn gặp phải hàng loạt cảnh bảo về nhiễm nấm mốc, tồn dư thuốc bảo vệ thực vật từ các nước châu Âu.

Coca- Cola gặp rắc rối vì quảng cáo: Trong clip quảng cáo của Coca - Cola được tung ra tại Mexico, có chạy đoạn chữ cho biết 81,6% người bản địa ở Mexico không muốn nói thứ tiếng nào khác ngoài tiếng Tây Ban Nha. Quảng cáo này đã bị các nhóm bảo vệ nhân quyền của người dân bản địa phản ứng gay gắt vì cho rằng đây là hành vi phân biệt chủng tộc. Sau khi quảng cáo này được quảng bá trên YouTube trong khoảng 1 tuần, Coca-cola đã phải gỡ bỏ.

Các nước vùng Vịnh ồ ạt rút vốn: Tờ Financial Times cho hay các quỹ đầu tư quốc gia vùng Vịnh đang rút vốn với tốc độ kỷ lục khỏi các công ty quản lý tài sản ở nước ngoài. Theo công ty dữ liệu đầu tư eVestment, ít nhất 19 tỷ USD đã bị các quỹ đầu tư quốc gia mà hầu hết là các nước vùng Vịnh, rút khỏi các công ty quản lý tài sản trong quý 3 vừa qua. Các nước này buộc phải rút vốn về để ứng phó với tình trạng giá dầu giảm sâu và được dự báo sẽ còn ở mức thấp trong một thời gian dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế 7/12: Dừng cấp phép XD mới cho DN xây dựng số 1 Điện Biên