Tin tức kinh tế 4/1: NHNN công bố tỉ giá trung tâm

PV(TH)| 04/01/2016 18:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 4/1: Ngân hàng Nhà nước bắt đầu công bố tỷ giá trung tâm của VND với USD; Dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ ở mức 3,5%...

Ngân hàng Nhà nước bắt đầu công bố tỷ giá trung tâm của VND với USD: Ngày 31/12/2015, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Quyết định số 2730/QĐ-NHNN về việc công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam với một số ngoại tệ khác. Quyết định này có hiệu lực từ ngày hôm nay (4/1). Tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ do NHNN công bố hàng ngày là cơ sở để các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được phép thực hiện hoạt động kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối xác định tỷ giá mua, tỷ giá bán của đồng Việt Nam với Đô la Mỹ.

Tin tức kinh tế 4/1: NHNN công bố tỉ giá trung tâm

Quyết định việc công bố tỉ giá trung tâm đồng Việt Nam với đô la Mỹ có hiệu lực từ hôm nay

Dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ ở mức 3,5%: Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất lần đầu sau gần một thập kỷ, biến động giá dầu, sự giảm tốc của nền kinh tế Trung Quốc, sức bật của kinh tế Ấn Độ...sẽ có tác động lớn tới nền kinh tế toàn cầu. VTV đưa tin theo dự báo mới nhất của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, trong năm 2016, tăng trưởng của kinh tế toàn cầu sẽ ở mức khoảng 3,5%, thấp hơn so với thập kỷ trước khi xảy ra khủng hoảng kinh tế, song vẫn ở mức cao trong vòng 5 năm qua.

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của lao động nước ngoài: Đó là kết quả một khảo sát mới đây của ngân hàng HSBC với sự tham gia của 22.000 lao động toàn cầu. Theo đó, Việt nam là điểm đến hấp dẫn nhất ở khu vực châu Á cho người lao động nước ngoài muốn cải thiện tình hình tài chính cá nhân.Tại Việt Nam, 67% lao động nước ngoài được khảo sát cho biết thu nhập khả dụng tăng và 68% chia sẻ rằng họ tiết kiệm được nhiều tiền hơn.

Châu Á chiếm 4/10 thị trường hàng hiệu lớn nhất thế giới: CNBC giới thiệu bản danh sách của công ty nghiên cứu Bain & Company về top 10 thị trường có doanh thu hàng hiệu cao nhất thế giới năm 2015. Theo đó có 4 nước châu Á lọt vào danh sách này là Hồng Kông,  Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Các nước còn lại là Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Italy và Trung Đông. Trong số này, Mỹ có doanh thu năm 2015 cao nhất là 78,6 tỉ euro.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế 4/1: NHNN công bố tỉ giá trung tâm