Vụ khách hàng mất tiền tại Eximbank, NHNN nói gì?

Mạnh Nguyễn| 01/03/2018 21:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước vụ việc khách hàng bị mất tiền tại ngân hàng Eximbank, quan điểm của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) là bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền phải là ưu tiên hàng đầu.

Thông tin trên đã được Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đưa ra tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2018 diễn ra chiều ngày 1/3 tại Hà Nội.

Về vụ việc khách hàng mất tiền tại Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), Phó Thống đốc cho biết vụ việc này diễn ra từ năm 2017, cuối 2017 cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án. Về phía Ngân hàng Nhà nước cũng đã chỉ đạo Eximbank tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan pháp luật xử lý vụ việc.

“Quan điểm của Ngân hàng Nhà nước và Eximbank là bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền phải là ưu tiên hàng đầu. Qua các thông tin, chúng tôi thấy Eximbank rất tích cực trao đổi với người gửi tiền, tham gia các hướng xử lý trong khi chờ quyết định cuối cùng của cơ quan pháp luật”. Phó Thống đốc nói.

Trước đó, ngày 24-2, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, phát lệnh truy nã quốc tế đối với ông Lê Nguyễn Hưng (SN 1972, quê Bình Dương), nguyên Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam chi nhánh TP.HCM, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản .

Theo thông tin từ Bộ Công an, hiện ông Hưng đã xuất cảnh khỏi lãnh thổ Việt Nam sau khi chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng của một khách hàng gửi tại Eximbank chi nhánh TP HCM.

Liên quan đến số tiền của khách hàng bị mất, theo tờ Người lao động, ngày 27/2, Eximbank đã có buổi làm việc với người khách hàng bị mất hàng trăm tỉ đồng gửi tiết kiệm tại ngân hàng này. Theo đó, HĐQT Eximbank đề nghị tạm ứng hoàn trả 14 tỉ đồng nhưng khách hàng cho rằng phương án này không thỏa đáng. HĐQT Eximbank cũng không đồng ý yêu cầu trả tiền theo con số khách hàng đưa ra mà chỉ trả lại tiền theo phán quyết của tòa án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ khách hàng mất tiền tại Eximbank, NHNN nói gì?