VPBank là một trong 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

PV| 29/06/2019 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ trong vòng 1 tháng, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã liên tiếp được hai tạp chí uy tín hàng đầu Việt Nam vinh danh trong nhóm 50 công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán có hoạt động kinh doanh tốt nhất.

Cụ thể, Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư vừa công bố VPBank nằm trong bảng xếp hạng “TOP 50 Công ty Kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam 2018”. Bảng xếp hạng này được giới chuyên môn đánh giá là có giá trị và uy tín cao do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư thực hiện thường niên, với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế hàng đầu tới từ Trường Harvard. Bảng xếp hạng được tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín trên thế giới như Bloomberg Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu, nhằm tìm kiếm và vinh danh các công ty kinh doanh hiệu quả trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trước đó, vào đầu tháng Sáu, Tạp chí Forbes Việt Nam cũng đã vinh danh VPBank trong danh sách “50 Công ty niêm yết tốt nhất 2019”. Đây là lần thứ hai liên tiếp VPBank được bình chọn vào hai danh sách trên, kể từ khi ngân hàng niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán HoSE năm 2017. Kết quả bình chọn được dựa trên doanh thu và chỉ số lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu của ngân hàng trong vòng từ 3 đến 5 năm liên tiếp. Ngoài ra, các yếu tố liên quan tới mức độ phát triển bền vững của doanh nghiệp như thương hiệu, chất lượng quản trị doanh nghiệp, nguồn gốc lợi nhuận trong quá khứ và triển vọng phát triển bền vững cũng được xét đến.

VPBank là một trong 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Ông Phan Ngọc Hòa - Phó TGĐ VPBank nhận giải thưởng 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2018 

Theo đó, doanh thu hợp nhất của VPBank đã tăng mạnh từ 16.863 tỷ đồng năm 2016 lên 31.085 tỷ đồng năm 2018. Trong 3 năm gần nhất, VPBank cũng liên tục giữ vị trí thứ 4 trong hệ thống ngân hàng xét trên lợi nhuận và đứng đầu về các chỉ số hiệu quả kinh doanh. Hiệu suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và tổng tài sản của ngân hàng (ROA) trong năm 2017 đạt mức 27,47% và 2,54%. Sang năm 2018, hai chỉ số này tiếp tục được duy trì ở mức cao nhất thị trường, lần lượt là 22,8% và 2,4%.

Việc VPBank liên tiếp được các tạp chí uy tín trong nước vinh danh trong nhóm 50 doanh nghiệp niêm yết hoạt động hiệu quả nhất đã một lần nữa khẳng định vị thế của một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam.

Với mục tiêu trở thành một trong ba ngân hàng giá trị nhất trên thị trường, và là ngân hàng bán lẻ thân thiện với khách hàng nhất dựa trên nền tảng số hóa, VPBank trong những năm gần đây đã đầu tư mạnh vào công nghệ tài chính. Quá trình chuyển đổi số tại VPBank không chỉ diễn ra mạnh mẽ ở cả các quy trình xử lý trên toàn hệ thống, mà còn mang lại những giải pháp, dịch vụ tài chính và hệ sinh thái kết nối với các đối tác ngoài ngân hàng thông qua các ứng dụng công nghệ như YOLO, VPBank Dream và VPBank Online. Tính đến thời điểm cuối năm 2018, VPBank đã thu hút hơn 1 triệu khách hàng sử dụng các ứng dụng số và hệ thống VPBank Online. Tỷ lệ giao dịch qua các kênh ngân hàng số hóa trên tổng số các giao dịch của VPBank đến cuối năm 2018 đã đạt trên 55%, cao nhất thị trường.

VPBank là một trong 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Quá trình số hóa tại VPBank được cho là động lực tăng trưởng mới của ngân hàng trong những năm tới, góp phần giảm đáng kể chi phí hoạt động đồng thời mở rộng khả năng tiếp cận đến nhiều khách hàng. Bên cạnh tốc độ mở rộng sự hiện diện của VPBank, sự tăng trưởng bền vững và tiềm năng tăng trưởng trong tương lai là nền tảng tạo nên một trong những thương hiệu ngân hàng lớn nhất Việt Nam. Đầu năm nay, VPBank đã được Brand Finance – tổ chức xếp hạng thương hiệu uy tín toàn cầu – xếp vào danh sách 500 ngân hàng có thương hiệu mạnh nhất trên thế giới. Kết quả trên đưa VPBank trở thành ngân hàng tư nhân có thương hiệu giá trị nhất Việt Nam và trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng 500 của Brand Finance.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VPBank là một trong 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam