VPBANK giảm 1% lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp SME

PV| 11/07/2017 15:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mức lãi suất mới theo các chương trình này sẽ được áp dụng kể từ ngày hôm nay, 10/7/2017, cùng ngày với quyết định giảm lãi suất của NHNN có hiệu lực.

Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã chính thức công bố các chương trình giảm lãi suất cho vay ngắn hạn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), trở thành ngân hàng đầu tiên thực hiện quyết định điều chỉnh giảm lãi suất mà Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố cuối tuần trước.

Theo đó, lãi suất cho vay ngắn hạn đối với các doanh nghiệp SME đã được VPBank điều chỉnh giảm từ 0,5% đến 1%, tùy lĩnh vực ngành nghề của doanh nghiệp, thời gian quan hệ tín dụng với VPBank, mức độ đa dạng các sản phẩm ngân hàng mà doanh nghiệp sử dụng cũng như chất lượng thanh toán nợ. Mức lãi suất mới theo các chương trình này sẽ được áp dụng kể từ ngày hôm nay, 10/7/2017, cùng ngày với quyết định giảm lãi suất của NHNN có hiệu lực.

VPBANK giảm 1% lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp SME

Lãi suất cho vay ngắn hạn đối với các doanh nghiệp SME được VPBank điều chỉnh giảm từ 0,5% đến 1%.

Quyết định giảm lãi suất cho các DN SME được đưa ra ngay sau khi NHNN thông báo sẽ giảm 0,25% lãi suất điều hành, đồng thời yêu cầu các tổ chức tín dụng giảm 0,5% lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng đồng Việt Nam đối với khách hàng vay để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ môt số lĩnh vực, ngành kinh tế.

Quyết định trên một lần nữa đã chứng tỏ rằng VPBank luôn là ngân hàng tiên phong đồng hành và hỗ trợ tích cực cho sự phát triển của các DN SME trong những năm gần đây.

"Các chỉ số kinh tế vĩ mô cho thấy nền kinh tế đang dần ổn định, đó là cơ sở để giảm lãi suất vào thời điểm này. Quyết định giảm lãi suất lần này của chúng tôi sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ có thêm nguồn vốn hợp lý để tận dụng những cơ hội kinh doanh trong thời gian tới," đại diện cấp cao của VPBank cho biết.

Ngoài việc giảm lãi suất cho vay, VPBank cũng đang giới thiệu tới các DN SME những sản phẩm cho vay tín chấp khác biệt, giúp các doanh nghiệp nhỏ có thể tiếp cận dễ dàng với nguồn vốn từ ngân hàng mà không cần có tài sản thế chấp - vốn là rào cản lớn khiến cho nhiều doanh nghiệp không thể tiếp cận tín dụng từ ngân hàng trong những năm qua. Với các sản phẩm cho vay tín chấp này, VPBank có thể hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ lên tới 5 tỷ đồng, hoặc cấp cho các DN SME sản phẩm thẻ tín dụng doanh nghiệp, VPBiz, cho phép doanh nghiệp vay nhanh từ ngân hàng tới 2 tỷ đồng.

VPBANK giảm 1% lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp SME

VPBank là ngân hàng đầu tiên thực hiện quyết định điều chỉnh giảm lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp SME

Chính nhờ những sản phẩm cho vay linh hoạt và khác biệt như vậy, VPBank đang là ngân hàng đang được “giới” SME chú ý nhất hiện nay. Tăng trưởng tín dụng năm 2016 của ngân hàng dành cho các doanh nghiệp SME đã tăng 30% so với năm 2015, cho thấy tốc độ tăng về số lượng khách hàng trong phân khúc này của ngân hàng khá nhanh, và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong năm nay.

Có thể thấy rõ sự quan tâm của các DN SME tới các sản phẩm của VPBank qua sự kiện "Ngày hội Kết nối doanh nghiệp" do ngân hàng kết hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức ngày 08/7 vừa qua. Đã có hơn 300 doanh nghiệp SME tại khu vực miền Bắc tham dự sự kiện, và dự kiến số doanh nghiệp đăng ký tham dự sự kiện này tại TP. HCM vào ngày 15/7 tới sẽ còn lớn hơn, bởi các doanh nghiệp đánh giá những giải pháp đưa ra tại sự kiện này thực sự hướng đến lợi ích và nhu cầu vốn của họ.

Chiến lược ưu tiên dành cho nhóm khách hàng SME của VPBank không chỉ nhận được sự đánh giá cao từ phía các doanh nghiệp, mà còn nhận được cả sự tin tưởng từ phía cơ quan quản lý Nhà nước. Tháng 6 vừa qua, VPBank đã được chọn trở thành ngân hàng thứ tư nhận ủy thác cho vay vốn từ Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa. Các chương trình hỗ trợ tài chính dành cho khối doanh nghiệp SME mà quỹ này cùng với các ngân hàng ủy thác dự kiến triển khai trong năm 2017 lên tới 560 tỷ đồng, với các mức lãi suất rất hấp dẫn so với mặt bằng thị trường, khi doanh nghiệp đáp ứng được các điều kiện vay vốn của ngân hàng và của Quỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VPBANK giảm 1% lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp SME