Vingroup tiếp tục là doanh nghiệp tư nhân nộp thuế lớn nhất Việt Nam

Tuấn Hải| 27/11/2015 18:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/11/2015, Tập đoàn Vingroup được vinh danh là một trong 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam. Đây là năm thứ hai liên tiếp Vingroup lọt vào Top 10 và tiếp tục là doanh nghiệp 100% vốn tư nhân duy nhất đạt được thành tích này.

Tại Lễ công bố Bảng xếp hạng V1000 - bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2015, Tập đoàn Vingroup vinh dự xếp thứ 7 và là doanh nghiệp tư nhân nộp thuế lớn nhất cả nước - xét theo báo cáo tài chính hợp nhất. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Tập đoàn lọt vào Top 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam, sau 6 năm liên tục có tên trong Bảng xếp hạng V1000.

Sự kiện này không chỉ ghi nhận mức đóng góp lớn về ngân sách Nhà nước mà còn chứng tỏ tầm vóc và sự tăng trưởng không ngừng của Vingroup. Là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, Vingroup đang hoạt động chính trong các lĩnh vực: bất động sản (nhà ở, khách sạn, văn phòng, trung tâm thương mại...); du lịch - nghỉ dưỡng, bán lẻ, y tế, giáo dục và nông nghiệp.

Bảng xếp hạng V1000 năm 2015 được xây dựng dựa trên báo cáo tài chính năm 2014 của doanh nghiệp. Trong đó, năm 2014, Tập đoàn Vingroup tiếp tục tăng trưởng mạnh với tổng doanh thu thuần 27.724 tỷ đồng, tăng 51% và lợi nhuận sau thuế từ hoạt động kinh doanh chính đạt 3.689 tỷ đồng, tăng  27% so với năm 2013. Cùng với sự tăng trưởng này, mức đóng góp cho ngân sách Nhà nước cũng tăng mạnh với tổng mức nộp Ngân sách Nhà nước đạt 4.166 tỷ đồng, tăng gần 60% so với năm 2013.

Ngân sách đóng góp lớn, đúng thời hạn và đầy đủ với Nhà nước tiếp tục đưa Vingroup lên vị trí doanh nghiệp tư nhân nộp thuế lớn nhất Việt Nam tại Bảng xếp hạng V1000 năm 2015, bên cạnh các Tập đoàn, Tổng công ty trọng điểm của Nhà nước.

Trên đà phát triển của năm 2014, năm 2015 tiếp tục là năm thành công của Tập đoàn trong tất cả các lĩnh vực. Bên cạnh các dự án lớn đã đi vào vận hành ổn định và chứng tỏ được uy tín tiềm lực của Tập đoàn như Vinhomes Riverside, Royal City, Times City…, năm qua, Vingroup liên tiếp triển khai nhiều dự án mới và nổi bật như Vinhomes Central Park, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh, Vinhomes Times City – Park Hill…, tiếp tục khẳng định vị thế của doanh nghiệp tạo lập thị trường trong lĩnh vực bất động sản.

Hệ thống trung tâm thương mại của Vincom Retail cũng liên tục khai trương hàng loạt cơ sở mới tại các tỉnh thành như Đà Nẵng, Cần Thơ, TPHCM, Hải Phòng… và sẽ tiếp tục mở thêm nhiều TTTM mới từ nay tới cuối năm.

Vingroup tiếp tục là doanh nghiệp tư nhân nộp thuế lớn nhất Việt Nam

Vingroup được vinh danh là một trong 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam.

Trong lĩnh vực du lịch - nghỉ dưỡng, bên cạnh nhiều khu du lịch mới đã khai trương như Vinpearl Hạ Long Bay Resort, Vinpearl Phú Quốc, Vinpearl Nha Trang Resort & Villas…, nhiều dự án khác đang được khởi công tại các thắng địa nổi tiếng cho thấy tầm nhìn chiến lược và sự phát triển mạnh mẽ của Vingroup.

Các lĩnh vực hoạt động khác như y tế, giáo dục, bán lẻ, thương mại điện tử... đang tiếp tục được đầu tư, mở rộng và được thị trường đón nhận. Đặc biệt, trong 2015, với dự án VinEco, Vingroup đã có bước tiến chiến lược vào thị trường nông nghiệp. Hiện những sản phẩm nông sản sạch đầu tiên của VinEco đã ra mắt và được đông đảo người tiêu dùng đón nhận tích cực.

Vừa qua, thương hiệu Vinhomes của Tập đoàn đã vinh dự được Hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance đánh giá là một trong 10 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2015 và là thương hiệu bất động sản duy nhất trong Top 10. Các thương hiệu khác gồm Vincom, Vinpearl, công ty Sài Đồng – chủ đầu tư dự án Vinhomes Riverside và công ty Nam Hà Nội - chủ đầu tư dự án Times City của Vingroup cũng có tên trong Top 50 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam.

Với những thành tựu trên, Vingroup đang được đánh giá là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân hùng mạnh, có chiến lược phát triển bền vững và năng động, có tiềm lực hội nhập quốc tế để vươn lên tầm khu vực và thế giới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vingroup tiếp tục là doanh nghiệp tư nhân nộp thuế lớn nhất Việt Nam