VietinBank tài trợ xây dựng Nhà văn hóa thị xã Phú Thọ

Nhị Nguyễn| 09/02/2015 15:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 8/2, tại Phú Thọ đã diễn ra lễ khánh thành và bàn giao công trình Nhà văn hóa (NVH) thị xã Phú Thọ do VietinBank tài trợ với tổng kinh phí 40 tỷ đồng.

Dự lễ có ông Nguyễn Văn Bình - Uỷ viên BCHTW Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ông Hoàng Dân Mạc -  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Thọ, ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank, ông Lê Đức Thọ - TGĐ VietinBank…

VietinBank tài trợ xây dựng Nhà văn hóa thị xã Phú Thọ

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại buổi lễ

Thị xã Phú Thọ có bề dày lịch sử trên 110 năm xây dựng và phát triển. Những năm qua, địa phương đã có nhiều cố gắng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng hướng tới đạt các tiêu chí của thành phố. Tuy nhiên một số thiết chế văn hóa để phục vụ cho các hoạt động cộng đồng có quy mô lớn còn thiếu. Từ nhiều năm nay, nguyện vọng của đông đảo nhân dân rất muốn được xây dựng NVH, quảng trường ở khu vực trung tâm tỉnh lỵ cũ, nhưng do thị xã còn nhiều khó khăn, chưa thực hiện được. Đáp ứng nguyện vọng và nhu cầu đó,  VietinBank đã tài trợ xây dựng NVH, góp phần vào việc dần hoàn thiện phát triển hạ tầng văn hóa của thị xã.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng cho biết: “Thực hiện chủ trương xã hội hóa, nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho bà con nhân dân và nhận được sự nhất trí của các đồng chí lãnh đạo các cấp tại địa phương, VietinBank vinh dự đầu tư tài trợ kinh phí 40 tỷ đồng để xây dựng NVH thị xã Phú Thọ. Ngày hôm nay, chúng tôi hết sức vui mừng và phấn khởi khi nhìn thấy công trình được thiết kế, thi công xây dựng theo đúng tiêu chuẩn, chất lượng, bền vững, kiên cố đảm bảo về kỹ thuật, mỹ thuật, đáp ứng sự mong mỏi của chính quyền địa phương và bà con nhân dân. Đây là một trong những công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là nơi tổ chức các sinh hoạt văn hóa cộng đồng, các lễ hội truyền thống, qua đây góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho bà con nhân dân trên địa bàn.

VietinBank tài trợ xây dựng Nhà văn hóa thị xã Phú Thọ

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Thắng trao tài trợ 40 tỷ động xây dựng NVH cho đại diện chính quyền thị xã Phú Thọ

Công trình NVH thị xã Phú Thọ chính thức khởi công vào 1/1/2013 với diện tích 2.280 m2. Đến nay, sau hai năm tập trung xây dựng công trình đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục: Tầng 1 có nhà bếp, phòng ăn phục vụ khoảng 500 chỗ; hội trường trung tâm tầng 2 có sức chứa trên 400 chỗ ngồi, phòng hội thảo 100 chỗ, phòng tiếp khách… với trang thiết bị đồng bộ hiện đại. Sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, NVH sẽ là trung tâm tổ chức các sự kiện lớn của thị xã, là nơi giao lưu - học tập văn hóa, phục vụ nhu cầu của các cơ quan, đơn vị, tập thể nhân dân tại đây, là điểm nhấn góp phần thay đổi diện mạo đô thị của thị xã.

Đại diện chính quyền địa phương, ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ chân thành ghi nhận và cảm ơn tình cảm cũng như sự quan tâm thiết thực của tập thể lãnh đạo, công nhân viên VietinBank đã giúp đỡ thị xã sớm có công trình NVH khang trang, hiện đại. Sau khi tiếp nhận và quản lý NVH , chính quyền và nhân dân địa phương sẽ chủ động xây dựng kế hoạch và có biện pháp quản lý, khai thác nhằm phát huy công năng sử dụng để công trình đạt hiệu quả cao nhất, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của thị xã, phấn đấu năm 2016 nâng cấp thị xã Phú Thọ lên thành phố trực thuộc tỉnh.

VietinBank tài trợ xây dựng Nhà văn hóa thị xã Phú Thọ

Lễ cắt băng khánh thành công trình NVH thị xã Phú Thọ

Được biết từ năm 2009 đến năm 2014, được sự cho phép của lãnh đạo chính quyền các cấp tại địa phương, VietinBank đã và đang tích cực chung tay đóng góp hỗ trợ cho công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh Phú Thọ với tổng số tiền trên 127 tỷ đồng để xây dựng: 620 căn nhà ở cho hộ nghèo; 9 trường học mẫu giáo, mầm non, tiểu học, tài trợ cho Quỹ “khuyến học, khuyến tài” của tỉnh để hỗ trợ các em học sinh nghèo, khuyến khích phát triển tài năng; xây dựng 1 NVH với quy mô hiện đại, 1 cầu giao thông nông thôn vượt suối. Riêng năm 2014, VietinBank đã dành kinh phí hỗ trợ gần 71 tỷ đồng để xây dựng công trình NVH, tôn tạo khu di tích lịch sử Đền Hùng, Đền Mẫu Âu Cơ, tài trợ cho giáo dục và các tài trợ khác …

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VietinBank tài trợ xây dựng Nhà văn hóa thị xã Phú Thọ