VietinBank hợp tác với 2 ngân hàng Nhật Bản

Gia Hân| 15/12/2016 10:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và The Bank of Tokyo Mitsubishi-UFJ (BTMU) đã ký thỏa thuận hợp tác 3 bên với The Yamanashi Chuo Bank, Ltd (YamanashiBank) và The Joyo Bank, Ltd (JoyoBank).

Ngày 15/12/2016, Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), The Bank of Tokyo Mitsubishi-UFJ (BTMU) - là thành viên của Tập đoàn Tài chính Toàn cầu Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG) tại Nhật Bản ký thỏa thuận hợp tác 3 bên với The Yamanashi Chuo Bank, Ltd (YamanashiBank) và The Joyo Bank, Ltd (JoyoBank). Theo đó, VietinBank sẽ chủ động và trực tiếp hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp (DN) Nhật Bản là khách hàng của 2 ngân hàng này đang hoạt động tại Việt Nam.

VietinBank hợp tác với 2 ngân hàng Nhật Bản

Hợp tác với 2 ngân hàng Nhật Bản sức mạnh của VietinBank sẽ tăng thêm

Đón đầu sự phát triển

Mối quan hệ Việt Nam và Nhật Bản ngày càng chặt chẽ khi Nhật Bản tiếp tục là nhà đầu tư chủ lực vào Việt Nam. Đặc biệt, dòng vốn đăng ký từ Nhật Bản vào Việt Nam tiếp tục tăng qua từng năm. Do vậy, phân khúc khách hàng FDI Nhật Bản được đánh giá là một phân phúc nhiều tiềm năng, nhất là đối với nhóm DN FDI vừa và nhỏ (VVN) Nhật Bản.

Năm 2013, BTMU chính thức trở thành nhà đầu tư chiến lược nước ngoài, sở hữu 19,73% cổ phần của VietinBank. Trong khuôn khổ hợp tác chiến lược giữa VietinBank và BTMU, hai bên đã có nhiều hoạt động và nỗ lực để hỗ trợ VietinBank tiếp cận các DN FDI Nhật Bản.

Để tạo điều kiện và đẩy mạnh phát triển phân khúc khách hàng Nhật Bản của VietinBank, HĐQT VietinBank đã phê duyệt chủ trương thiết lập quan hệ với các ngân hàng Nhật Bản khác.

Động lực của DN Nhật Bản tại Việt Nam

Với thỏa thuận này, các KHDN của 2 ngân hàng JoyoBank và YamanashiBank hiện đang mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam hoặc quan tâm đến việc đầu tư sang Việt Nam sẽ được VietinBank giới thiệu các dịch vụ tài chính.

Các dịch vụ VietinBank cung cấp cho các ngân hàng Nhật Bản và các khách hàng mục tiêu gồm: Thông tin thị trường, thông tin về kinh tế, chính trị và đầu tư tại Việt Nam; tư vấn về yêu cầu của cơ quan quản lý; tư vấn và thu xếp cho các yêu cầu tài chính như Thư tín dụng dự phòng (SBLC) hoặc thư bảo lãnh (LG) nếu cần thiết; tư vấn M & A và/hoặc giới thiệu các liên doanh hoặc các đối tác kinh doanh; dịch vụ ngân hàng giao dịch như quản lý tiền mặt và/hoặc ngân hàng điện tử và tài trợ thương mại; ngoại hối và các sản phẩm quỹ và thị trường vốn khác…

Đại diện Ban lãnh đạo VietinBank cho biết: Thông qua 2 biên bản ghi nhớ này, VietinBank sẽ đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới các công ty Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam. 

Việc hợp tác với các ngân hàng Nhật Bản cho thấy uy tín và tầm ảnh hưởng của VietinBank, đồng thời tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa VietinBank với BTMU.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VietinBank hợp tác với 2 ngân hàng Nhật Bản