VietinBank bàn giao các công trình từ thiện và xã hội tại Bạc Liêu

Anh Thư| 04/06/2015 21:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/6, VietinBank tổ chức Lễ bàn giao các công trình từ thiện và an sinh xã hội tại Bạc Liêu, bao gồm: 1 trường mẫu giáo, 1 công trình đường giao thông nông thôn, 1 đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ với số tiền VietinBank tài trợ lên đến 40 tỷ đồng.

Ấm áp nghĩa tình VietinBank

VietinBank bàn giao các công trình từ thiện và xã hội tại Bạc Liêu

Lễ dâng hương

Dự lễ có ông Bùi Văn Cường - Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; ông Võ Văn Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu; ông Lê Minh Khái - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, bà Lê Thị Ái Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu; ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank; Trần Kiên Cường Phó Bí thư thường trực Đảng ủy VietinBank…

Bạc Liêu là tỉnh thuộc duyên hải vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh và khu du lịch sinh thái. Đây cũng là quê hương giàu truyền thống cách mạng, người dân hiền hòa, hiếu khách… Trong những năm qua, kinh tế Bạc Liêu có những bước phát triển.

Tuy nhiên, do địa bàn rộng, đặc trưng vùng sông nước với nhiều kênh rạch chằng chịt, giao thông đi lại chưa thuận tiện, hàng năm thường xuyên phải hứng chịu thiên tai, bão lụt… Do vậy đời sống nhân dân của một số địa phương còn nhiều khó khăn; cơ sở hạ tầng, nhất là lĩnh vực giao thông, giáo dục, y tế còn nhiều thiếu thốn.

VietinBank bàn giao các công trình từ thiện và xã hội tại Bạc Liêu

Đoàn đại biểu chúc mừng Trường mẫu giáo Họa Mi - Công trình Chào mừng Đại hội Đảng các cấp do VietinBank đầu tư tài trợ.

Nhằm hỗ trợ địa phương có thêm điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội, VietinBank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 1 tuyến đường giao thông nông thôn tại xã An Trạch huyện Đông Hải. Đây là tuyến đường từ lâu đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn giao thông. Tuyến đường xây mới được đưa vào sử dụng không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của bà con; mà còn góp phần giúp địa phương thực hiện thắng lợi chương trình xây dựng nông thôn mới, từ đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Bên cạnh đó, VietinBank còn hỗ trợ kinh phí 10 tỷ đồng để xây dựng công trình Trường Mẫu giáo Họa Mi giúp cho các cháu nhỏ có nơi học tập, vui chơi và phát triển trí tuệ, thể chất. Sau thời gian khẩn trương thiết kế, thi công xây dựng, đến nay công trình đã hoàn thành, đảm bảo chất lượng để bàn giao đưa vào sử dụng.

Phát biểu tại lễ bàn giao, Chủ tịch HĐQT VietinBank ông Nguyễn Văn Thắng bày tỏ niềm vui khi nhìn thấy công trình có sự đóng góp kinh phí của VietinBank được chính quyền địa phương xây dựng khang trang và bền vững.

Ông Thắng nhấn mạnh: "Đây là công trình Chào mừng Đại hội Đảng các cấp do VietinBank đầu tư tài trợ đối với địa phương. Chúng tôi hy vọng rằng với ngôi trường mới này, thày cô giáo và các em học sinh sẽ có điều kiện tốt hơn để “Dạy tốt, học tốt”, góp phần kế tục và phát huy những truyền thống lịch sử tốt đẹp của cha ông trong sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương Bạc Liêu ngày càng giàu đẹp".

VietinBank bàn giao các công trình từ thiện và xã hội tại Bạc Liêu

Đại diện Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu trao Bằng khen ghi nhận đóng góp của các vị Lãnh đạo VietinBank đối với tỉnh Bạc Liêu

Trong những ngày cả nước thiết thực hướng về kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, VietinBank với sự tri ân sâu sắc cũng đóng góp kinh phí 20 tỷ đồng xây dựng Đài tưởng niệm các AHLS trong sự kiện Mậu Thân năm 1968 tại TP. Bạc Liêu. Đây là việc làm thể hiện tình cảm, trách nhiệm và đạo lý uống nước nhớ nguồn của tập thể cán bộ nhân viên (CBNV) người lao động VietinBank đối với các thế hệ cha anh, những người đã hy sinh xương máu và tính mạng của mình để bảo vệ độc lập - tự do của Tổ quốc.

VietinBank bàn giao các công trình từ thiện và xã hội tại Bạc Liêu

 Lễ cắt băng khánh thành 

Đồng hành cùng an sinh xã hội tại Bạc Liêu

Những năm qua bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả, VietinBank luôn đi đầu trong việc đóng góp thực hiện công tác TT&ASXH, giúp xóa đói giảm nghèo bền vững tại nhiều địa phương trên cả nước với tổng số tiền tài trợ khoảng 5.500 tỷ đồng.

Đối với tỉnh Bạc Liêu, nhằm chia sẻ với những khó khăn của đồng bào nhân dân, gãp phần trong công cuộc đổi mới xây dựng và phát triển kinh tế của tỉnh, từ năm 2009 đến nay, VietinBank đã tài trợ tổng số tiền trên 144 tỷ đồng cho tỉnh. Trong đó, VietinBank xây dựng 1.020 căn nhà ở cho hộ nghèo; 460 công trình cầu và 1 tuyến đường giao thông nông thôn; 2 trường học mẫu giáo, tiểu học; trao tặng 70 suất học bổng, 2.200 cặp phao cứu sinh cho trẻ em; tôn tạo tu bổ NTLS tỉnh Bạc Liêu, đài liệt sỹ, Đình Tân Long xã Long Thạnh huyện Vĩnh Lợi; tặng quà người nghèo và các tài trợ, hỗ trợ khác…

VietinBank bàn giao các công trình từ thiện và xã hội tại Bạc Liêu

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng trao biển tài trợ cho tỉnh Bạc Liêu.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, bà Lê Thị Ái Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đánh giá cao sự hỗ trợ của VietinBank đã góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương lớn của Đảng, Chính phủ đối với công tác TT&ASXH, xóa đói giảm nghèo và đền ơn đáp nghĩa tại địa phương. Nhiều huyện, xã nghèo sau khi có sự hỗ trợ của VietinBank, đời sống vật chất, tinh thần của hộ dân được cải thiện và nâng cao rõ rệt. Người dân có điều kiện về y tế tốt hơn để chăm sóc sức khỏe, các em nhỏ có cơ sở trường lớp tốt, khang trang bền vững để vui chơi, học tập.

Biểu dương và ghi nhận sự đóng góp to lớn của VietinBank đối với công tác an sinh xã hội tại tỉnh Bạc Liêu, Lãnh đạo tỉnh đã trao tặng  Kỷ niệm chương cho VietinBank và Bằng khen cho các lãnh đạo VietinBank: ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank; ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank; ông Nguyễn Văn Du - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VietinBank… cùng tập thể cán bộ nhân viên, ban Giám đốc VietinBank Bạc Liêu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VietinBank bàn giao các công trình từ thiện và xã hội tại Bạc Liêu