VietinBank bàn giao 600 nhà ở cho hộ nghèo và 4 xe cứu thương tại Cà Mau

XN| 12/08/2014 10:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/8/2014, VietinBank tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao 600 nhà ở cho các hộ nghèo và 4 xe ô tô cứu thương chất lượng cao tại tỉnh Cà Mau.

Cà Mau là tỉnh cực Nam của Tổ quốc thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, là quê hương giàu truyền thống cách mạng, là địa phương giàu tiềm năng trong lĩnh vực nuôi trồng, khai thác và chế biến thủy sản, phát triển công nghiệp chế xuất, tổ hợp công nghiệp khí, điện, đạm… Những năm qua, tỉnh Cà Mau đã nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều thành tựu nổi bật về kinh tế, văn hóa xã hội, thúc đẩy mạnh mẽ kinh tế địa phương, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân. Tuy nhiên, là địa phương với nhiều kênh rạctah chằng chịt, địa hình giao thông phức tạp, hàng năm thường xuyên phải hứng chịu thiên tai, bão lụt, dịch bệnh… nên một số xã, huyện thuộc tỉnh Cà Mau vẫn còn nhiều khó khăn. Đặc biệt là hạ tầng giao thông, giáo dục, y tế còn nhiều thiếu thốn, khá đông hộ dân còn thuộc diện nghèo.

VietinBank bàn giao 600 nhà ở cho hộ nghèo và 4 xe cứu thương tại Cà Mau

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng trao tài trợ cho tỉnh Cà Mau

Chia sẻ khó khăn với nhân dân Cà Mau, trong công cuộc phát triển kinh tế xã hội, từ năm 2009 đến nay, VietinBank đã tài trợ trên 137 tỷ đồng xây dựng: 322 cầu giao thông nông thôn; 640 căn nhà cho các hộ chính sách, hộ nghèo; tặng các thiết bị y tế, xe cứu thương; xây dựng 3 trường học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở…

VietinBank bàn giao 600 nhà ở cho hộ nghèo và 4 xe cứu thương tại Cà Mau

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng đến thăm nhà và tặng quà một hộ gia đình tại Cà Mau

Riêng năm 2014, trong điều kiện kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, hoạt động kinh doanh ngân hàng gặp nhiều khó khăn, song VietinBank đã thực hiện tốt công tác quản trị điều hành, quản trị rủi ro, đồng thời đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, tiết giảm chi phí để tiếp tục dành kinh phí cho công tác an sinh xã hội.  Đối với tỉnh Cà Mau, VietinBank đã hỗ trợ gần 43 tỷ đồng, trong đó: 24,5 tỷ đồng xây dựng 600 căn nhà cho các hộ nghèo; 13 tỷ 850 triệu đồng xây dựng, sửa chữa, nâng cấp trường THCS Hồ Thị Kỷ tại huyện Thới Bình, kèm theo các trang thiết bị phục vụ sinh hoạt, học tập; 4 xe ô tô cứu thương chất lượng cao cho các cơ sở y tế của tỉnh để phục vụ vận chuyển bệnh nhân cấp cứu, trị giá gần 5 tỷ đồng.

Sau thời gian tích cực triển khai thi công, đến nay các công trình nhà ở cho các hộ nghèo tại tỉnh Cà Mau và 4 xe ô tô cứu thương chất lượng cao tài trợ cho các cơ sở y tế của tỉnh do VietinBank tài trợ kinh phí đã hoàn thành, đảm bảo chất lượng để bàn giao đưa vào sử dụng.

VietinBank bàn giao 600 nhà ở cho hộ nghèo và 4 xe cứu thương tại Cà Mau

 Bàn giao 4 xe ô tô cứu thương cho các bệnh viện tại Cà Mau

Tổng số 600 căn nhà được phân bổ tại 43/101 xã phường, thị trấn của 8/9 đơn vị huyện, thành phố Cà Mau, trong đó tập trung chủ yếu tại hai huyện Trần Văn Thời và U Minh. 4 xe ô tô cứu thương chất lượng cao kèm theo các trang thiết bị y tế cấp cứu trong xe được trao cho các bệnh viện đa khoa tuyến huyện, gồm: BVĐK khu vực Trần Văn Thời, Khu vực Năm Căn, U Minh, Thới Bình. Cùng với việc bàn giao 600 căn nhà ở cho các hộ nghèo, VietinBank cũng tặng quà là các vật dụng sinh hoạt thiết yếu cho các hộ dân, nhằm đảm bảo cho các hộ gia đình ổn định cuộc sống.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng chia sẻ: Chúng tôi rất vui mừng khi nhìn thấy các công trình nhà ở có sự đóng góp kinh phí của VietinBank đã được các cấp chính quyền địa phương và các hộ gia đình xây dựng khang trang, đẹp và bền vững, đảm bảo cho bà con nhân dân hộ nghèo có chỗ ở ổn định, chắc chắn. Đây là việc làm đáp ứng kịp thời chỗ ở an toàn cho bà con nhân dân khi mùa mưa bão đang đến gần. Từ nay, 600 hộ gia đình nghèo đã có căn nhà ở mới ổn định, yên tâm sinh hoạt, lao động tăng gia sản xuất để vươn lên thoát nghèo bền vững, đồng thời có cơ hội làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương mình.

Đối với 4 xe ô tô cứu thương trao tặng cho các bệnh viện, VietinBank mong muốn sẽ góp phần tích cực, kịp thời để giảm thiểu những rủi ro đáng tiếc trong công tác cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân. Trong điều kiện cơ sở vật chất y tế Cà Mau còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, VietinBank mong rằng sau khi nhận xe cứu thương, các bệnh viện sẽ đưa vào khai thác và sử dụng có hiệu quả, đúng mục đích, thường xuyên duy tu, bảo dưỡng, giữ gìn tốt để phương tiện được sử dụng lâu bền.

Đại diện cho 600 hộ gia đình được nhận nhà dịp này, ông Huỳnh Văn Giới cảm ơn VietinBank đã tài trợ xây tặng gia đình căn nhà khang trang. Ông chia sẻ nếu không có VietinBank tài trợ tiền thì những hộ nghèo như chúng tôi không thể xây dựng được căn nhà như mơ này. Từ đây, gia đình không còn cảnh chạy mưa mỗi khi trời giông bão, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế để nhanh thoát nghèo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VietinBank bàn giao 600 nhà ở cho hộ nghèo và 4 xe cứu thương tại Cà Mau