Viet Capital Bank gia tăng sức cạnh tranh nhờ chuyển đổi nền tảng hệ điều hành

Phương Phương| 07/04/2013 16:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nâng cao khả năng linh hoạt của nhân viên, giảm 20% chi phí điện năng là những lợi ích mà Viet Capital Bank đạt được khi đầu tư nâng cấp lên Windows 7, 8.

Trong những thông báo mới đây nhất, Microsoft đã nhắc nhở khách hàng về việc sẽ chính thức ngừng cung cấp sửa lỗi tự động, cập nhật, hoặc hỗ trợ kỹ thuật trực tuyến cho Windows XP vào ngày 8/4/2014. Dù là hệ điều hành hết sức quen thuộc với người sử dụng Việt Nam, nhưng dịch chuyển từ Windows XP lên các nền tảng hệ điều hành thế hệ mới hơn vẫn là một trong các ưu tiên hàng đầu của lãnh đạo các doanh nghiệp. Bởi lẽ, tuy thân thuộc và hết sức thành công, nhưng Windows XP là hệ điều hành đã 11 năm tuổi. So với 10 năm trước, nền tảng này dù thông thái đến đâu thì cũng chưa thể định dạng các nguy cơ liên tục phát sinh từ các hiểm họa ngày nay và Windows XP không được thiết kế để xử lý những vấn đề hiện đại, chẳng hạn như thách thức gia tăng từ các cuộc tấn công mạng bằng các hình thức tấn công tinh vi hơn hay nhu cầu an toàn cho dữ liệu riêng tư cao hơn. “Nâng cấp lên nền tảng Windows 7 và Windows 8 ngoài tránh đi các rủi ro gây ra gián đoạn kinh doanh còn có thể giúp giảm đi các chi phí điều hành phát sinh thêm vì phải khắc phục lỗ hổng do sử dụng nền tảng cũ”, Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam nhấn mạnh.

Nhạy bén trong tiếp cập với CNTT, nên dù Windows XP khá quen thuộc với người sử dụng tại Viet Capital Bank, nhưng lãnh đạo Viet Capital Bank vẫn nhanh chóng đưa ra quyết định sử dụng Windows 7 và Windows 8 trên toàn hệ thống của ngân hàng. Với mục tiêu đưa ra dịch vụ tối ưu cho khách hàng trong thời gian ngắn nhất, bằng cách giúp nhân viên linh hoạt hơn, lãnh đạo năng động hơn trong mọi thời điểm, Viet Capital Bank đã lựa chọn triển khai nền tảng hệ điều hành mới, thay thế nền tảng Windows XP nhằm đảm bảo khai thác tối đa cơ sở hạ tầng hiện có, vừa đảm bảo hệ thống quen thuộc với người dùng. Đồng thời, có thể giúp nhân viên và lãnh đạo có công cụ làm việc luôn kết nối, sáng tạo hơn, bảo mật hơn và thuận lợi hơn khi tiếp xúc đối tác, khách hàng, dù là ở phòng họp, tại các hội nghị hay khi di chuyển..

Băn khoăn của mọi doanh nghiệp khi triển khai giải pháp phần mềm là phải đảm bảo phần cứng đủ sức vận hành. Nhưng với Windows 7 và Windows 8, khi triển khai, Viet Capital Bank không cần phải đầu tư mới phần cứng bởi Windows 7 và Windows 8 đều có thể vận hành tốt trên nền tảng hệ thống hiện tại của Viet Capital Bank.

Ưu điểm nổi bật của Windows 7 và Windows 8 là khả năng tiết kiệm điện năng. Khả năng quản lý điện năng của 2 nền tảng Windows 7 và Windows 8 cho phép chuyên viên CNTT tối ưu hóa lượng tiêu thụ điện năng của các máy tính và giảm thiểu lượng điện tiêu thụ tùy thời điểm. Ước tính, công ty sẽ tiết kiệm gần 20% chi phí điện năng cho hệ thống của Viet Capital Bank… Ngoài ra, cùng một tác vụ, máy tính  chạy  Windows 7 thực thi nhanh hơn 30% so với Windows XP

Ông Trần Hữu Tuấn, Giám đốc Trung tâm CNTT Viet Capital Bank  nói: Hệ điều hành Windows 8 là sản phẩm vượt trội của Microsoft, được tạo ra từ kỳ vọng của khách hàng, đối tác và người dùng toàn cầu thông qua nhiều kiểm phẩm gắt gao. Chính vì thế, Windows 8 đang giúp người dùng làm việc với máy tính theo cách mà họ muốn, hiệu quả hơn và an toàn hơn, mọi nơi, mọi lúc... Điều này giúp cho các doanh nghiệp tạo nên sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh cho mỗi doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh đầy thách thức hiện nay. Năng suất và thông minh, hoạt động tương hợp với nhau, cả 2 nền tảng hệ điều hành Windows 7 cũng như Windows 8 mới cho phép nhân viên của chúng tôi có được lợi thế khi dùng tính năng mới của Windows bao gồm cả truy cập di động và an toàn từ máy tính xách tay và máy tính bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viet Capital Bank gia tăng sức cạnh tranh nhờ chuyển đổi nền tảng hệ điều hành