Trên 93,7% cổ đông thông qua phương án sáp nhập Sacombank - Southern bank

Ngọc Diễm - Tường Minh| 11/07/2015 14:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hơn 5 giờ đồng hồ đại hội diễn ra, gần 100% cổ đông Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tham dự đại hội đồng cổ đông đã đồng ý thông qua phương án sáp nhập Ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank) vào Sacombank.

Đại hội đồng cổ đông bất thường của Sacombank diễn ra ngày 11/7 với sự tham gia của gần 90% cổ đông, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, lãnh đạo Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank), Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank). Hầu hết cổ đông hiện diện tại đại hội đã thống nhất ý kiến thông qua phương án sáp nhập Southern Bank vào Sacombank.

Một cổ đông rất tâm huyết phát biểu tại đại hội

Một cổ đông rất tâm huyết phát biểu tại đại hội

Cô giáo Lê Thị Kim Cúc, cổ đông Sacombank có ý kiến: “Sau một thời gian bàn bạc việc về chung một nhà với nhau thì hôm nay, hai ngân hàng cũng chính thức tuyên bố “kết hôn”. Tôi rất vui và hy vọng ngân hàng sau sáp nhập có thể phát triển và đạt lợi nhuận nhiều hơn, đảm bảo quyền lợi cho cổ đông chúng tôi”.

Một cổ đông lâu năm khác tỏ ý kiến khen ngợi: “Chúng tôi hơi bất ngờ vì đại hội này diễn ra khá minh bạch, ban lãnh đạo cho chúng tôi thấy được quá trình sáp nhập diễn ra khó khăn như thế nào. Ban soạn thảo đã soạn thảo một đề án rất rõ ràng cho chúng tôi thấy được rõ ràng. Luật Doanh nghiệp 2014, quý vị cũng đã cập nhật một cách đầy đủ. Tôi tin rằng, ban lãnh đạo Sacombank sẽ thành công hơn nữa, lớn mạnh hơn nữa sau sáp nhập. Tôi đồng ý với đề án quý vị đề ra”.

Đối với một số ý kiến liên quan đến việc loại trừ cổ đông, Chủ tịch Hội đồng quản trị Kiều Hữu Dũng nhấn mạnh: “Việc loại trừ cổ đông, chúng tôi đã tham khảo luật để tránh tình trạng tranh giành lợi ích. Mọi cổ đông đều có quyền như nhau. Đối với vấn đề xử lý những khủng hoảng cũng như nợ xấu, trong vòng 3 năm tới chúng tôi sẽ xử lý hết những vấn đề của ngân hàng sau sáp nhập. Nếu như kinh tế thuận lợi thì chúng tôi sẽ xử lý rất nhanh nhưng nếu có trở ngại gì thì chúng tôi sẽ kéo dài thêm một vài năm nữa. Chúng tôi sẽ đưa Sacombank đi lên”.

Lãnh đạo Eximbank, ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị chia sẻ tại đại hội: “Đây là một cuộc sáp nhập lớn, không phải là cuộc trao đổi lạnh lùng về mặt tài sản cũng như nhân sự. Theo đó, bên sáp nhập sẽ thu nhận bên bị sáp nhập, thu nhận về mặt nội dung lẫn chất xám của bên bị sáp nhập. Sau khi sáp nhập, Sacombank sẽ tăng về mặt nhân sự, cũng như quy mô tổ chức. Việc sáp nhập không thể không tránh khỏi những mặt tiêu cực nhưng chúng ta không nên nhìn vào những mặt tiêu cực ấy mà nên nhìn vào những mặt tích cực. Sau khi việc sáp nhập thành công thì hệ thống ngân hàng chúng ta sẽ có một ngân hàng có quy mô lớn với vốn điều lệ gần 19.000 tỷ đồng. Trong thời gian tới, sẽ khó có ngân hàng thương mại cổ phần trong top 5 nào vượt được quy mô Sacombank. Đồng thời, việc sáp nhập này cũng là nằm trong lộ trình tái cơ cấu của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Việc thực hiện tái cấu trúc làm cho cổ đông chúng ta có thêm quyền lợi dài hạn và ổn định hơn”.

93,7% cổ đông tham dự ủng hộ cho cuộc “hôn nhân” này.

93,7% cổ đông tham dự ủng hộ cho cuộc “hôn nhân” này.

Kết thúc đại hội, cổ đông Sacombank thống nhất thông qua sáp nhập Southern Bank vào Sacombank với tỷ lệ trên 93,7%, đồng ý việc giao cho Hội đồng quản trị Sacombank thực hiện các công việc liên quan đến lộ trình sáp nhập và thời điểm phát hành cổ phiếu Sacombank để chia cổ tức, cổ phiếu thưởng và hoán đổi cổ phần để thực hiện giao dịch sáp nhập Southern Bank vào Sacombank. Tất cả các tờ trình tại đại hội đều được thông qua với số phiếu ủng hộ tuyệt đối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trên 93,7% cổ đông thông qua phương án sáp nhập Sacombank - Southern bank