TPBank mang trải nghiệm ngân hàng số của tương lai đến với khách hàng

Ngọc Khánh| 19/12/2019 10:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phiên bản internet banking mới - eBank X lại một lần nữa khẳng định độ “chịu chơi”, không ngại đầu tư khủng về vốn, công nghệ, sự dày công nghiên cứu và nỗ lực mang những dịch vụ ngân hàng số ngày một tốt hơn đến với khách hàng của TPBank.

eBank X - phiên bản nâng cấp vượt trội ở cả công nghệ, giao diện và tính năng so với phiên bản internet banking trước đó đã chính thức được TPBank đưa vào hoạt động từ ngày 06/12/2019, mang đến những trải nghiệm ưu việt làm hài lòng tất cả khách hàng. Với khả năng đáp ứng hơn cả một ứng dụng internet banking thuần túy, được coi như ứng dụng ngân hàng số của tương lai, eBank X đưa khách hàng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác không chỉ ở công nghệ khủng, tốc độ xử lý gần như không có độ trễ mà còn ở hàng loạt tính năng thông minh, ưu việt, giúp khách hàng thao tác dễ dàng và tiết kiệm tối đa thời gian.

Đầu tư hàng chục triệu đô để đón đầu công nghệ

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank chia sẻ: “Trong 4 năm gần đây TPBank đã chi khoảng 1.000 tỷ đồng cho những lĩnh vực liên quan đến công nghệ, ngân hàng số”. Và chỉ riêng với lần nâng cấp phiên bản eBank X này, đại diện TPBank hé lộ ngân hàng đã chi hàng chục triệu đô đầu tư vào công nghệ nhằm mục tiêu tăng cường bảo mật, an ninh và tối ưu vận hành nhằm không ngừng tăng mức hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Nhận định đầu tư vào ngân hàng số là một cuộc chơi khá tốn kém, cũng như lường trước được việc hệ thống công nghệ tại thời điểm này là hiện đại nhưng có thể lỗi thời chỉ sau một thời gian ngắn giữa thời đại công nghệ phát triển như vũ bão. Với kinh nghiệm của một nhà đầu tư lão luyện trong lĩnh vực số, TPBank đã một lần nữa khẳng định tầm nhìn, vị thế tiên phong khi lựa chọn nền tảng công nghệ được coi là tương lai của ngành ngân hàng, được cung cấp bởi đối tác ngân hàng số số 1 thế giới ở thời điểm hiện tại theo Gartner và Forrester (2 tổ chức uy tín nhất trên thế giới về tư vấn công nghệ) để xây dựng nên eBank X.

Phiên bản eBank X còn được tích hợp nhiều công nghệ như máy học (Machine Learning), Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp phát hiện sớm những nguy hiểm có thể xảy đến với khách hàng. Ví dụ khi phát hiện giao dịch nghi ngờ, hệ thống sẽ ngay lập tức cảnh báo, đưa ra những thao tác ngăn chặn tự động, kết hợp với các bên liên quan xử lý vấn đề và thông báo cho khách hàng kết quả xử lý trong thời gian thực.

TPBank mang trải nghiệm ngân hàng số của tương lai đến với khách hàng

Nền tảng dữ liệu lớn (Big Data), Công nghệ tích hợp hệ thống linh hoạt (ESB) tích hợp trong eBank X với nền tảng mềm dẻo, linh hoạt giống những mảnh ghép lego sẵn sàng cho mọi kết nối để mở rộng hệ sinh thái số của TPBank. "Đây là kế hoạch để ngân hàng có độ phủ tốt, kênh bán chéo nhiều sản phẩm, dịch vụ khác, kết nối với các ứng dụng khác của TPBank và tăng sự hiện diện, tăng khả năng tiếp cận của khách hàng đối với các dịch vụ của ngân hàng", ông Nguyễn Hưng nói.

Việc tích hợp các công nghệ hàng đầu này một mặt đảm bảo người dùng không phải “sống chung” với sự chờ đợi, treo, tắc nghẽn,… bởi khả năng đáp ứng gần như ngay lập tức đến hàng chục triệu giao dịch trong cùng thời điểm, mặt khác đảm bảo toàn bộ các giao dịch còn lại vẫn mượt mà, không bị ảnh hưởng hay gián đoạn khi thực hiện nâng cấp một phần trong hệ thống.

Tính năng thỏa mãn nhu cầu người dùng

eBank X áp ứng đầy đủ 19 đặc điểm cho 1 ứng dụng internet banking tốt được đánh giá bởi Financial Brand (1 trong những tổ chức nghiên cứu và tư vấn quốc tế uy tín nhất về ngân hàng) như giao diện trực quan, bảo mật tài khoản, tính cá nhân hóa, …

Thấu hiểu yêu cầu của người dùng ngày càng cao trong các giao dịch online nhanh hơn, đơn giản hơn, làm được nhiều việc hơn nhưng không mất nhiều công sức sử dụng, TPBank đã tiến hành hàng loạt cải tiến về giao diện, tính năng và ra mắt thêm nhiều tính năng mới mang tới những trải nghiệm mượt mà với thời gian đáp ứng gần như ngay lập tức trong phiên bản mới eBank X.

TPBank luôn đề cao tính “cá nhân hóa” thông qua việc nỗ lực tìm hiểu người dùng của mình 1 cách thấu đáo nhất, để mang đến những tính năng thân thiện, hữu ích với số đông khách hàng. Đại diện TPBank cho biết: “Quy tắc 80/20 luôn được chúng tôi theo sát để đảm bảo 80% người dùng có thể ngay lập tức sử dụng các tính năng của eBank X mà gần như không cần mất thời gian làm quen, tìm hiểu. Với 20% khách hàng khó tính và có những yêu cầu nhiều hơn, chúng tôi cũng vẫn có những tuỳ chỉnh phù hợp để làm họ hài lòng”.

Bên cạnh những tính năng thông thường,TPBank cũng đang dần hé lộ những tính năng mới lần đầu tiên xuất hiện trên ứng dụng internet banking của một ngân hàng. Có thể lấy ví dụ như khách hàng có thể nạp tiền từ thẻ ATM của các ngân hàng khác do mình đứng tên như chức năng nạp tiền vào ví từ các ứng dụng ví điện tử. Điều này có thể thực hiện khi thẻ ATM của các ngân hàng khác của khách hàng có mở cổng thanh toán online, thay vì phải đăng nhập nhiều tài khoản khác nhau để chuyển tiền đến một tài khoản thì chỉ với 1 lần đăng nhập eBank X, khách hàng có thể dễ dàng “gọi” tiền từ các tài khoản khác của mình hoàn toàn miễn phí mà không cần lo ngại về vấn đề bảo mật vì mọi giao dịch này đều được mã hóa an toàn và đảm bảo chấp hành các quy định bảo mật của ngân hàng nhà nước.

Với lộ trình rõ ràng, lãnh đạo cao cấp TPBank nói: “Với phiên bản eBank X, khách hàng sẽ yên tâm trải nghiệm dịch vụ an toàn, được vận hành “mượt mà” trong lâu dài và không ngừng được cập nhật các công nghệ mới của ngân hàng số trong tương lai”.​

Được biết, TPBank vẫn đang tiếp tục phát triển thêm nhiều tính năng mới cũng như tích hợp các ứng dụng hiện có vào eBank X để tăng tính tiện lợi, đồng nhất và nâng cao trải nghiệm của người dùng. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPBank mang trải nghiệm ngân hàng số của tương lai đến với khách hàng