Techcombank tiếp tục nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2014”

Hồng Thắm| 03/02/2015 12:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Techcombank tiếp tục nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2014” cho dịch vụ quản lý tiền tệ, tài trợ thương mại và năng lực quản trị rủi ro trong kinh doanh ngoại hối từ Corporate treasurer.

Ngày 02/02, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) tiếp tục được Corporate Treasurer - Tạp chí hàng đầu Châu Á về tài chính ngân hàng, vinh danh là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2014”  vì những thành tích xuất sắc của ngân hàng trong hoạt động kinh doanh, sự vượt trội về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng, đặc biệt là dịch vụ quản lý tiền tệ, tài trợ thương mại và năng lực quản trị rủi ro trong hoạt động kinh doanh ngoại hối. Đây là lần thứ 2 Techcombank được trao tặng giải thưởng từ tổ chức uy tín này, năm 2013, Techcombank nhận giải “Ngân hàng quản lý tiền tệ tốt nhất Việt Nam 2013” và “Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2013” từ Corporate Treasurer.

Techcombank tiếp tục nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2014”

Tiếp theo chuỗi giải thưởng Ngân hàng tốt nhất Việt Nam trong 4 năm liên tiếp 2011, 2012, 2013, 2014 từ tạp chí Finance Asia, Ngân hàng tốt nhất Việt Nam trong 3 năm liên tiếp 2011, 2012, 2013 từ tạp chí  Alpha South East Asia, chiến thắng này là minh chứng mới nhất, một lần nữa khẳng định cho những cam kết đầu tư dài hạn, đúng đắn của Techcombank nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của khách hàng.

Để có được sự ghi nhận và trao giải thưởng uy tín này, ngay từ năm 2010,  Techcombank đã là ngân hàng nội địa đầu tiên xây dựng bộ phận Ngân hàng giao dịch, đóng vai trò chuyên trách trong việc phát triển và quản lý tất cả các sản phẩm quản lý tiền tệ, tài trợ thương mại cho khách hàng doanh nghiệp của ngân hàng. Song song với bước đi này, Techcombank cũng là ngân hàng đi đầu trong việc đầu tư và triển khai mạnh mẽ cho nền tảng hạ tầng công nghệ, đảm bảo mang đến cho khách hàng doanh nghiệp những sản phẩm, dịch vụ  trên nhiều kênh giao dịch hiện đại bên cạnh kênh truyền thống.

Cùng với đó,  nhằm đạt được mục tiêu mang lại sự thuận tiện cao nhất cho khách hàng Techcombank  không ngừng mở rộng mạng lưới chi nhánh với chất lượng dịch vụ cao và đồng nhất tại mọi nơi; liên tục trau dồi tính chuyên nghiệp và năng lực chuyên môn của đội ngũ CBNV...
Phát huy từ những thế mạnh nền tảng đã được thiết lập  đó, Techcombank đã cho ra mắt môt loạt các sản phẩm quản lý tiền tệ mới như dịch vụ thu hộ toàn diện giúp giảm thời gian xoay vòng doanh thu, tối ưu hóa nguồn tiền mặt và giảm thiểu chi phí vận hành cũng như tăng hiệu suất giao dịch, ngân hàng điện tử cho khách hàng doanh nghiệp với khả năng phê duyệt hoàn toàn tự động cho phép khách hàng hoàn thành đăng ký 100% online, giảm thời gian truy vấn và các hoạt động trên tài khoản giao dịch của khách hàng; giảm các phí liên quan đến các dịch vụ tài khoản và giao dịch, phí vận hành cho tài khoản giao dịch và phí xuất báo cáo cũng như giúp khách hàng tự thiết kế mẫu báo cáo theo nhu cầu của doanh nghiệp; đồng thời tăng cường tính bảo mật. Những tính năng ưu việt trên đã góp phần giúp các sản phẩm này được khách hàng đánh giá cao và ưa thích sử dụng ngay từ những ngày đầu được giới thiệu.

Bên cạnh đó, Techcombank còn không ngừng “làm mới”, đa dạng hóa các dịch vụ tài trợ thương mại để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các doanh nghiệp, và mở rộng hệ thống đại lý ngân hàng quốc tế rộng khắp thế giới với gần 12.000 ngân hàng đại lý và chi nhánh tại 140 quốc gia và vùng lãnh thổ, hỗ trợ xử lý nhanh các giao dịch liên ngân hàng. Ngoài các hoạt động tài trợ thông thường, Techcombank còn triển khai các dịch vụ chuyên biệt, đặc biệt phù hợp với đặc điểm riêng của từng doanh nghiệp, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và nâng cao lợi thế cạnh tranh tối đa trong kinh doanh.

Ngoài ra, Techcombank còn liên tục đầu tư, nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ bán hàng và nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm ngoại hối để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Techcombank cũng luôn là ngân hàng dẫn đầu phát triển các giải pháp ngoại hối, với các công cụ tài chính phòng ngừa rủi ro được thiết kế chuyên biệt, giúp khách hàng giảm thiểu rủi ro do biến động đồng tiền, giá hàng hóa, hay tỷ giá. Đặc biệt, Techcombank là ngân hàng duy nhất có dịch vụ trao đổi ngoại tệ của các nước ASEAN. Với các thành tích như vậy, Techcombank đã được ghi nhận là một trong những ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối hàng đầu Việt Nam, nằm trong top các ngân hàng tích cực nhất trong lĩnh vực ngoại hối liên ngân hàng, đồng thời, là ngân hàng nội địa đầu tiên được ngân hàng nhà nước Việt Nam cấp phép cung cấp các sản phẩm hàng hóa phái sinh.

Giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2014” này là sự khẳng định của cộng đồng quốc tế về uy tín, tầm vóc, chất lượng sản phẩm, dịch vụ của  ngân hàng nói chung, và với các sản phẩm quản lý tiền tệ, tài trợ thương mại, kinh doanh ngoại hối nói riêng. Giải thưởng cũng là động lực thúc đẩy ngân hàng tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình để ngày càng được khách hàng doanh nghiệp yêu mến, tin tưởng lựa chọn.

Thông tin về Corporate Treasurer

Ra mắt vào tháng 4 năm 2012, Corporate Treasurer là tờ báo in độc lập duy nhất tại Châu Á dành riêng cho các  thủ quỹ và các giám đốc tài chính.

Phát triển từ mục tin tức Thủ Quỹ Tài chính Châu Á của tờ Finance Asia, ngày nay, Corporate Treasurer đã trở thành diễn đàn hàng ngày về thông tin thị trường và đánh giá về chiến lược dài hạn dành cho các chuyên gia tài chính cao cấp trên toàn châu Á. Được xuất bản hai tháng một lần bởi Tập đoàn Truyền thông Haymarket, Tạp chí được coi là ấn phẩm đáng tin về rủi ro, ngoại hối, các quy định, kế toán, quản lý tiền tệ, tài trợ thương mại trong khu vực.

Vui lòng truy cập website www.thecorporatetreasurer.com để biết thêm thông tin về tạp chí Corporate Treasurer

Thông tin về Ngân hàng Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) được thành lập ngày 27/9/1993 với số vốn ban đầu là 20 tỷ đồng. Trải qua hơn 21 năm xây dựng và phát triển, Techcombank đã vươn lên, trở thành một trong những ngân hàng TMCP đô thị hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp và các định chế tài chính.

Tính đến  hết 30/09/2014, tổng tài sản của Techcombank đã đạt  170.768 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 8.878 tỷ đồng. Với đội ngũ nhân lực lên tới trên 7.200 người cùng sự tham gia điều hành của các chuyên gia nước ngoài, các cán bộ cao cấp giàu kinh nghiệm và một mạng lưới rộng khắp gồm 315 chi nhánh, phòng giao dịch và 12.000 máy ATM trong hệ thống BankNet, Smartlink, Techcombank hiện phục vụ gần 3,3  triệu khách hàng cá nhân và gần 45.000 khách hàng doanh nghiệp.

Không chỉ tập trung phát triển kinh doanh, Techcombank luôn thể hiện ý thức trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp qua nhiều chương trình đa dạng xoay quanh 3 lĩnh vực ưu tiên: Giáo dục, Môi trường và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng, với số tiền đầu tư lên tới gần trăm tỷ đồng mỗi năm. Những hoạt động này được triển khai bài bản và tiến hành liên tục qua nhiều năm, tiêu biểu trong số đó là chương trình “Techcombank – Khăn đỏ đến trường”.

Trong thời gian qua, Techcombank đã vinh dự được nhận nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế ghi nhận nỗ lực trong hoạt động kinh doanh của mình, như: Ngân  hàng tốt nhất Việt Nam từ Finance Asia, Ngân hàng nội địa quản lý tiền tệ tốt nhất tại Việt Nam,…

Với tầm nhìn trở thành ngân hàng dẫn đầu có tiêu chuẩn quốc tế về tính chuyên nghiệp, dựa trên những thế mạnh về các nguồn lực về vốn, mạng lưới, nhân sự và công nghệ, Techcombank đang nỗ lực xây dựng một chương trình chuyển đổi chiến lược để trở thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần hàng đầu tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Techcombank tiếp tục nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2014”