Seabank được vinh danh Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2019

Cúc Nguyễn| 27/11/2019 19:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/11/2019, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vinh dự được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2019 (CSI 2019).

Chương trình Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2019 (CSI 2019)  do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam và Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức. Đây là năm thứ ba SeABank được vinh danh giải thưởng ý nghĩa này và năm thứ 2 liên tiếp được bình chọn trong Top 10.

Để được lựa chọn vào Bảng xếp hạng CSI, các doanh nghiệp tham gia phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sàng lọc khắt khe dựa trên Bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững (Corporate Sustainability Index - CSI) do VCCI phát triển và cập nhật hàng năm bởi các chuyên gia hàng đầu đến từ VCCI, các cơ quan Chính phủ, các tổ chức trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp hội viên của VCCI và các chuyên gia độc lập khác bao gồm nhiều lĩnh vực như: kinh tế tài chính, môi trường và cộng đồng.

Bộ Chỉ số CSI được xây dựng như là thước đo giá trị của doanh nghiệp dựa trên các tiêu chí về phát triển bền vững trong các lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội và là một công cụ để ghi nhận các mục tiêu đo lường và quản lý các thay đổi nhằm làm cho hoạt động của doanh nghiệp được bền vững hơn.

Seabank được vinh danh Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2019

Seabank liên tục đứng trong top ngân hàng có mức phát triển bền vững tại Việt Nam

Năm 2019, bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững tiếp tục được sử dụng làm thang đánh giá mức độ phát triển bền vững của các doanh nghiệp. Bộ chỉ số CSI 2019 được tinh gọn từ 131 chỉ tiêu xuống còn 98 ở các lĩnh vực kinh tế xã hội, môi trường, trong đó 90% là các chỉ tiêu tuân thủ pháp luật. Từ đó, Ban tổ chức đã chọn ra được 100 doanh nghiệp xuất sắc nhất, đi đầu trong thực hiện phát triển bền vững.

Việc SeABank được bình chọn trong Top 10 Doanh nghiệp bền vững năm thứ 2 liên tiếp là sự cổ vũ mạnh mẽ và sự ghi nhận xứng đáng của xã hội cho những nỗ lực của tập thể CBNV trên hành trình phát triển bền vững vì sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Trong suốt 25 năm hình thành và xây dựng, phát triển bền vững được coi là mục tiêu và chiến lược của SeABank. Năm 2019, SeABank tự hào được vinh danh trong nhiều giải thưởng và danh hiệu cao quý như: Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019, Top 500 ngân hàng lớn và mạnh nhất châu Á – Thái Bình Dương, Ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất Việt Nam 2019, Thương hiệu mạnh ASEAN 2019, Thương hiệu tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương năm 2019, Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2019, Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019, Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam VNR500... và đặc biệt được Moody's – một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức B1, phản ánh năng lực tài chính tốt và cơ hội phát triển của Ngân hàng.

Seabank được vinh danh Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2019

Đại diện lãnh đạo Seabank tại lễ trao giải

Bên cạnh đó, SeABank luôn chú trọng phát triển các hoạt động an sinh xã hội song song với phát triển kinh tế. Trong năm 2019, gần 4 tỷ đồng học bổng khuyến học đã được SeABank trao cho các em học sinh nghèo hiếu học trên khắp mọi miền tổ quốc thông qua Quỹ Ươm mầm Ước mơ; Hơn 600 triệu đồng từ Quỹ One Day One Smile được được trao đi bằng cả tiền mặt và hiện vật để hỗ trợ đồng bào, hỗ trợ các gia đình đặc biệt khó khăn, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo; Trao tặng 2 ngôi nhà cho chiến sĩ nhà giàn DK1; Trao tặng 74.400 cây xanh nhằm phục hồi núi Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh sau thảm họa cháy rừng và tham gia rất nhiều các hoạt động từ thiện khác. Đặc biệt SeABank cũng hướng tới môi trường xanh thông qua chương trình Let’s Go Green with SeABank, kêu gọi CBNV và cộng đồng thu gom/phân loại rác thải, hạn chế không dùng chai/lọ nhựa khó phân hủy, tiết kiệm giấy, điện, nước, trồng thêm cây xanh, dọn dẹp vệ sinh môi trường… SeABank cam kết sẽ luôn phục vụ với sự tận tâm, nhiệt huyết, chuyên nghiệp để mang đến cuộc sống hạnh phúc hơn và một tương lai thịnh vượng cho cộng đồng.

Khách hàng quan tâm tới các chương trình và sản phẩm dịch vụ của SeABank có thể liên hệ các điểm giao dịch gần nhất của SeABank trên toàn quốc, gọi Contact Center 1900 555 587  hoặc truy cập website www.seabank.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn.

Thông tin về SeABank

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) được thành lập từ năm 1994, là một trong những ngân hàng TMCP thành lập sớm nhất. SeABank hiện có vốn điều lệ 9.369 tỷ đồng, 165 điểm giao dịch và gần 4.000 CBNV trên toàn quốc.

Chi tiết vui lòng truy cập website: www.seabank.com.vn

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Seabank được vinh danh Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2019