Phó Tổng Giám đốc VietinBank đạt giải Lãnh đạo CNTT Đông Nam Á tiêu biểu

Minh Nga| 17/09/2015 16:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, ông Trần Công Quỳnh Lân được Hội đồng Giải thưởng Lãnh đạo CNTT và An ninh thông tin tiêu biểu Đông Nam Á lần thứ 11 năm 2015 (CIO/CSO Summit & Awards 2015) đánh giá cao.

Ngày 16/9, tại Hà Nội, CIO/CSO Summit & Awards 2015 được Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) tổ chức dưới sự hỗ trợ của Ban Cơ yếu Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Thông tin Truyền Thông, Bộ Công an, Bộ Khoa học Công nghệ và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam... Giải thưởng năm nay đã vinh danh 24 CIO/CSO tiêu biểu của khu vực Đông Nam Á trong đó có 13 lãnh đạo CNTT trong nước, 11 lãnh đạo CNTT của các nước Singapore, Campuchia, Philippines, Malaysia.

Giải thưởng Lãnh đạo CNTT & ANTT tiêu biểu khu vực Đông Nam Á được thực hiện trong 10 năm qua đã công nhận và tôn vinh trên 200 Lãnh đạo CNTT & ANTT trong khu vực Đông Nam Á trên nhiều lĩnh vực. Đây là giải thưởng uy tín trong cộng đồng CNTT cũng như cộng đồng ANTT, trở thành một sự kiện thường niên quan trọng và danh giá nhất trong khu vực, là nơi quy tụ các Lãnh đạo CNTT tiêu biểu và sáng giá nhất từ khối Nhà nước và Doanh nghiệp khu vực ASEAN.

Phó Tổng Giám đốc VietinBank đạt giải Lãnh đạo CNTT Đông Nam Á tiêu biểu

Ông Trần Công Quỳnh Lân chia sẻ tại Họp báo công bố giải thưởng

Tại Giải thưởng năm nay, Ban Tổ chức đã làm việc từ tháng 4/2015, với các vòng chấm sơ khảo, phỏng vấn trực tiếp, tiếp xúc tại nơi làm việc, chấm chung khảo để chọn lựa ra 24 lãnh đạo CNTT đạt giải. Ông Lê Thanh Tâm - Tổng Giám đốc IDG cho biết: Hội đồng giải thưởng năm nay thực sự ấn tượng với hồ sơ của ông Trần Công Quỳnh Lân, một trong số những ứng viên được cho điểm cao nhất.

Sau thời gian công tác tại các ngân hàng nước ngoài, ông Trần Công Quỳnh Lân gia nhập VietinBank năm 2012, đến nay ông Trần Công Quỳnh Lân đảm nhiệm cương vị Phó Tổng Giám đốc VietinBank kiêm Giám đốc Trung tâm CNTT.

Phó Tổng Giám đốc VietinBank đạt giải Lãnh đạo CNTT Đông Nam Á tiêu biểu

Phó Tổng Giám đốc VietinBank Trần Công Quỳnh Lân nhận giải Lãnh đạo CNTT Đông Nam Á tiêu biểu.

Phó Tổng Giám đốc Trần Công Quỳnh Lân quản lý toàn bộ hoạt động liên quan CNTT tại VietinBank như: Xây dựng và giám sát triển khai Chiến lược CNTT của VietinBank theo từng giai đoạn, đảm bảo tương thích với Chiến lược kinh doanh và xuyên suốt định hướng về kiến trúc CNTT tổng thể của ngân hàng; chỉ đạo, giám sát triển khai các dự án CNTT với mục tiêu nâng cao năng suất lao động, nâng cao năng lực quản trị, đa dạng hóa sản phẩm kinh doanh, tăng cường quản trị rủi ro; quản lý về nhân sự, chất lượng công việc đối với các phòng ban thuộc phạm vi phụ trách...

Trong giai đoạn 2012 đến nay, ông Trần Công Quỳnh Lân đã cùng Trung tâm CNTTT VietinBank đã có những đóng góp quan trọng như: Xây dựng thành công hệ thống phần mềm lớp giữa SOA, chuẩn hóa kiến trúc CNTT theo hướng dịch vụ, triển khai hệ thống khởi tạo khoản vay LOS, triển khai Core Banking cho chi nhánh ngân hàng tại nước ngoài, xây dựng các giải pháp kiểm soát rủi ro trong phê duyệt tín dụng, bảo mật thông tin, triển khai thêm các chức năng đa dạng hữu ích đối với các kênh dịch vụ khách hàng như thanh toán, Internet Banking, Mobile Banking…

Phó Tổng Giám đốc VietinBank đạt giải Lãnh đạo CNTT Đông Nam Á tiêu biểu

Ông Trần Công Quỳnh Lân phát biểu tại Lễ trao giải

Tại buổi họp báo công bố giải thưởng ông Lân cho biết: VietinBank luôn chú trọng đầu tư CNTT. CNTT được xác định là nền tảng để hiện đại hóa sản phẩm nghiệp vụ, nâng cao năng suất lao động, nâng cao năng lực quản trị và tăng cường bảo mật rủi ro. Chiến lược CNTT của VietinBank giai đoạn 2012 - 2015 đã có sự triển khai đồng loạt kiến trúc dịch vụ CNTT ở các lĩnh vực: Sản phẩm kinh doanh, xử lý nghiệp vụ, kênh phân phối, quản lý khách hàng, quản lý thông tin và kiểm soát. VietinBank hướng đến trở thành một ngân hàng có đủ năng lực cạnh tranh với các ngân hàng hàng đầu của khu vực.

“Một trong những may mắn của tôi khi về VietinBank là được thừa hưởng một đội ngũ rất giỏi về CNTT từ các anh chị đi trước. Tôi cũng luôn được các phòng ban nghiệp vụ giàu kinh nghiệm phối hợp giúp đỡ. Những thành công của tôi cũng như thành công của tập thể Trung tâm CNTT VietinBank có được là nhờ sự hỗ trợ rất lớn từ Ban Lãnh đạo ngân hàng, sự đoàn kết và nỗ lực của tập thể đồng nghiệp, cộng sự của tôi” - ông Lân bày tỏ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Tổng Giám đốc VietinBank đạt giải Lãnh đạo CNTT Đông Nam Á tiêu biểu