Ông Trầm Bê và 2 khoản nợ hàng chục nghìn tỷ tại Sacombank

M.N(TH)| 03/08/2017 08:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Trầm Bê, nguyên Thành viên HĐQT Sacombank đã bị bắt về hành vi cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Trầm Bê và 2 khoản nợ hàng chục nghìn tỷ tại Sacombank

Ông Trầm Bê hiện có hai khoản nợ tại Sacombank, tổng cộng lên đến 43 nghìn tỷ đồng

Ngay sau khi ông Trầm Bê bị bắt, Sacombank đã lên tiếng tuyên bố ngân hàng này không có thiệt hại trong việc cho vay đối với 6 công ty liên quan đến ông Phạm Công Danh và hoạt động của ngân hàng này vẫn ổn định.

Trả lời phỏng vấn trên VTV hôm 2/8, ông Dương Công Minh, tân Chủ tịch HĐQT Sacombank cũng khẳng định ông Trầm Bê và ông Phan Huy Khang bị bắt giữ ngày 1/8 không ảnh hưởng tới hoạt động của Sacombank. Trước khi bị bắt ông Trầm Bê đã không còn vai trò quản trị, điều hành tại nhà băng này từ tháng 2/2017.

Tuy nhiên, ông Dương Công Minh cũng cho biết ông Trầm Bê có hai khoản nợ tại Sacombank, gồm khoản nợ liên quan tới bất động sản với giá trị khoảng 33 nghìn tỷ đồng và khoản nợ là cổ phiếu khoảng 10 nghìn tỷ đồng, tổng cộng là 43.000 tỷ đồng. Ông Minh cho biết đây là những khoản nợ này có tài sản đảm bảo.

Về khả năng thu hồi hai khoản nợ nói trên, ông Dương Công Minh cho biết hiện Hội đồng quản trị đang tích cực thu hồi nợ. Các tài sản đảm bảo theo định giá sơ bộ của Sacombank đều có thể đảm bảo được khoản vay trên nhưng “thời gian thu hồi thì khoảng 3 năm mới có thể thu hồi được”, ông Minh nói.

Tân Chủ tịch HĐQT Sacombank cũng cho biết hiện, nợ xấu tại Sacombank vào khoảng hơn 60.000 tỷ đồng và ngân hàng đã quyết liệt xử lý, phấn đấu đến cuối năm nay sẽ xử lý khoảng 20.000 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trầm Bê và 2 khoản nợ hàng chục nghìn tỷ tại Sacombank