NHNN: Tăng trưởng tín dụng 17% có thể là một chỉ tiêu phù hợp

03/09/2018 09:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú, tăng trưởng tín dụng 17% trong năm nay có thể là một chỉ tiêu phù hợp để vừa đạt được tăng trưởng cũng như bảo đảm được kiểm soát lạm phát.

Tại buổi họp báo Chính phủ diễn ra mới đây, trả lời câu hỏi của phóng viên về lý do tại sao phải khống chế tỉ lệ tăng tưởng tín dụng không vượt quá 17% trong năm nay, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết về chỉ số tín dụng là chỉ số điều hành vĩ mô để  thực hiện mục tiêu chính sách tiền tệ, vì vậy để có được chỉ số tín dụng hợp lý đối với nền kinh tế là yêu cầu rất cao. Phải thực hiện đồng thời. Thứ nhất là tạo điều kiện hỗ trợ vốn cho nền kinh tế. Thứ hai phải thực hiện được mục tiêu kiểm soát lạm phát. Đến thời điểm hiện nay cũng đã hết 8 tháng và tăng trưởng nền kinh tế nhìn chung rất khả quan.

NHNN: Tăng trưởng tín dụng 17% có thể là một chỉ tiêu phù hợp

Ảnh minh họa

“Kiểm soát lạm phát mặc dù vẫn dưới 4% nhưng vẫn cần cảnh giác với việc kiểm soát lạm phát từ nay đến cuối năm. Chính vì vậy việc điều hành chỉ số tăng trưởng tín dụng, đặt ra ngay từ đầu năm là khoảng 17%, thì cũng có thể thấp hơn hoặc cao hơn tùy theo nhu cầu thực tế của nền kinh tế”, Phó Thống đốc nói.

Đại diện Ngân hàng Nhà nước thông tin đến thời điểm 30/8, tăng trưởng tín dụng đạt 8,5%, mới được 50% so với chỉ tiêu 17%. Như vậy, còn lại 8,5% nữa cho 4 tháng cuối năm. Với tính toán hiện nay thì 17% có thể là một chỉ tiêu phù hợp để vừa đạt được tăng trưởng cũng như bảo đảm được kiểm soát lạm phát. Còn nhu cầu vốn cho nền kinh tế, kể cả hiện nay cũng như tiếp theo, đặc biệt với những lĩnh vực ưu tiên, ưu đãi, đều đã có kế hoạch và các ngân hàng thương mại vẫn luôn đảm bảo thanh khoản cho những ưu tiên này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NHNN: Tăng trưởng tín dụng 17% có thể là một chỉ tiêu phù hợp