Nguồn gốc cho một Agribank phát triển là xây dựng trên văn hóa Agribank

Thu Trang| 12/02/2016 20:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bước chân vào làm việc tại Agribank, có thể bạn, có thể tôi vẫn còn nhiều bỡ ngỡ. Nhưng khi đã bắt nhịp vào công việc, hòa mình vào mái nhà chung Agribank, chúng ta không thể không tự hào về Agribank, về một Ngân hàng thương mại có nhiều cái nhất nhất.

Ra đời sớm nhất, mạng lưới hoạt động lớn nhất, tài sản lớn nhất, lực lượng nhân viên đông đảo nhất. Và nơi đây cũng là nơi mà mỗi cá nhân được hòa mình trong một tập thể, được phát huy khả năng  góp sức mình vào một tập thể đầy nội lực, khát vọng, tình yêu và tinh thần cống hiến làm nên một văn hóa mang đậm Agribank.

Một ngân hàng chung tay vì cộng đồng Trong mỗi giai đoạn phát triển khác nhau, mặc dù gặp rất nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít những khó khăn và thử trách nhưng Agribank luôn ý thức được trách nhiệm to lớn của mình là giữ vững vai trò quan trọng đối với nền kinh tế và Agribank đã luôn tiên phong đi đầu trong việc thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Chính phủ và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước trong nỗ lực ngăn chặn suy thoái kinh tế; kìm chế lạm phát; duy trì tốc độ tăng trưởng hợp lý; ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội; khẳng định vai trò chủ lực đối với nền kinh tế; đặc biệt là công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

Nguồn gốc cho một Agribank phát triển là xây dựng trên văn hóa Agribank

Để làm được những điều này Agribank đã tích cực triển khai Nghị quyết 18/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp bảo đảm kinh tế vĩ mô, không để lạm phát cao. Đồng thời  khẩn trương triển khai Nghị định 41/2010/NĐ-CP của Chính phủ trên sơ sở tổng kết 10 năm thực hiện QĐ 67/1999/QĐ-TTg về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Điều này đã tạo thêm nền tảng vững chắc để Agribank cùng hệ thống chính trị hoàn thành tốt sứ mệnh phục vụ “Tam nông” theo tinh thần Nghị quyết số 26-NQ/TƯ hội nghị lần thứ 7 ban chấp hành Trung ương khóa X của Đảng: “Về nông nghiệp, nông dân, nông thôn”. Từ đó góp phần đẩy nhanh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông thôn Việt Nam trong giai đoạn.

Bên cạnh đó Agribank cũng không ngừng ứng dụng công nghệ hiện đại và đưa vào những sản phẩm mới với công nghệ cao như dịch vụ Mobile banking, dịch vụ Internet banking, dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện,… đã đáp ứng được nhu cầu ngày càng phong phú và đa dạng của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Một điều quan trọng nữa mà mỗi thành viên không thể không nhắc đến đó là mỗi thành viên trong đại gia đình Agribank luôn thương yêu nhau, đùm bọc, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Và đó đã dường như trở thành một truyền thống quý báu và đạo lý, văn hóa riêng của Agribank. Tình cảm cao quý đó đã được nhân lên gấp nhiều lần và vượt ra khỏi phạm vi cơ quan, doanh nghiệp trở thành một phong trào rộng lớn ngoài xã hội. Agribank đã tích cực tham gia các phong trào: đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ người nghèo, ủng hộ bà con vùng thiên tai lũ lụt,… Chẳng hạn, thực hiện Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo thuộc 20 tỉnh, Agribank tiếp tục triển khai gói hỗ trợ 160 tỷ đồng cho hai huyện Mường Ảng và Tủa Chùa thuộc tỉnh Điện Biên, đã bàn giao hơn 2000 nhà ở cho người nghèo ở hai huyện này; tiếp tục đầu tư và bàn giao cho 38 trường, 40 hệ thống cấp nước, 40 nhà bếp, 9.000m2 bê tông, hàng trăm mét tường bao… giúp hàng ngàn học sinh nhà xa, học sinh nghèo hai huyện miền núi của tỉnh Điện Biên có nơi ăn, chốn ở đảm bảo vệ sinh, yên tâm học tập, góp phần giảm tối đa tình trạng bỏ học trên địa bàn. Đồng thời, Agribank cũng chung tay cùng cộng đồng ủng hộ chương trình xóa nhà tạm, trao tặng sổ tiết kiệm cho các cựu nữ thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; tài trợ kinh phí mổ tim cho các em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước,…

Văn hóa trong giao dịch, chuyên nghiệp trong phục vụ

Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, Agribank đặc biệt quan tâm đến đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, nhân viên, coi công tác xây dựng bản sắc văn hóa doanh nghiệp, văn hóa giao tiếp với khách hàng, văn hóa ứng xử trong nội bộ trở thành yếu tố nền tảng hỗ trợ cho công tác kinh doanh. Để xây dựng con người văn hóa, môi trường văn hóa, hàng năm Agribank đều tiến hành đăng ký và thực hiện tốt quy chế xây dựng doanh nghiệp văn hóa và doanh nghiệp an toàn về an ninh trật tự. Thực hiện tốt các quy định về vệ sinh môi trường, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, khuôn viên xanh - sạch - đẹp.

Agribank luôn xác định chiến lược phát triển của mình  lấy khách hàng là trung tâm của mọi giao dịch dù đó là trực tiếp hay gián tiếp. Cán bộ Agribank luôn thống nhất bộ chuẩn mực khi thực hiện các giao dịch với khách hàng, nhằm nỗ lực phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng. Điều đó đã tạo dựng hình ảnh văn hóa Agribank không những thể hiện qua phong cách các nhân viên của mình mà còn thể hiện qua cách thức bố trí, trang trí thuận lợi và dễ nhận diện thương hiệu Agribank tại các chi nhánh, điều đó đã giúp duy trì được mối quan hệ tốt với khách hàng truyền thống và phát triển thêm nhiều khách hàng mới. Mỗi nhân viên của Agribank là một “đại sứ” marketing.

Xây dựng môi trường văn hóa là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Agribank đã quy định cụ thể việc mặc đồng phục trong cán bộ, nhân viên. Sự thống nhất trong trang phục, biển hiệu trong hệ thống Agribank đã tạo ra một nét đẹp trong giao tiếp, ấn tượng trong một môi trường chuyên nghiệp để “Mang phồn thịnh đến khách hàng” như câu slogan của Agribank. Từ đó, tạo ra phong cách riêng của Agribank, mỗi người, mỗi đơn vị  nhận rõ trách nhiệm khi giao tiếp với khách hàng, tạo phong cách lịch thiệp, nhã nhặn ở mỗi cán bộ, viên chức Agribank. Có mặt tại bất kỳ một điểm giao dịch nào ở gần 2.400 điểm giao dịch của Agribank, chúng ta đều cảm nhận được sự chuyên nghiệp trong trang phục của mỗi cán bộ, viên chức.

Văn hóa ứng xử với khách hàng là yêu cầu rất quan trọng, bảo đảm tạo niềm tin của khách hàng với Agribank. Với việc chỉ đạo các Chi nhánh trong toàn hệ thống  xây dựng hòm thư góp ý, niêm yết công khai các thủ tục để người dân nắm bắt, bảo đảm dân chủ, đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết. Bên cạnh đó, cán bộ viên chức Agribank còn tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng nét văn hóa tốt đẹp nhân văn của từng cán bộ không chỉ ở cơ quan mà ở bất kỳ chỗ nào có cán bộ, nhân viên Agribank để xây dựng uy tín, hình ảnh của Agribank.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguồn gốc cho một Agribank phát triển là xây dựng trên văn hóa Agribank