Ngân hàng Nhà nước thu hồi giấy phép của VID Public Bank

Anh Vũ| 28/03/2016 10:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ra Quyết định số 404/QĐ-NHNN về việc thu hồi Giấy phép hoạt động của Ngân hàng liên doanh VID Public Bank.

Theo Quyết định của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng liên doanh VID PUBLIC BANK có trách nhiệm chuyển giao toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của Ngân hàng liên doanh VID PUBLIC BANK cho Ngân hàng TNHH MTV Public Việt Nam kể từ ngày 01/04/2016; Đồng thời, tiến hành các thủ tục để chấm dứt hoạt động (hoàn trả Giấy phép, Giấy đăng ký kinh doanh…) theo quy định của pháp luật hiện hành.

Quyết định số 404/QĐ-NHNN có hiệu lực kể từ ngày 1/4/2016.

Ngân hàng Nhà nước thu hồi giấy phép của VID Public Bank

NHNN quyết định thu hồi Giấy phép hoạt động của Ngân hàng liên doanh VID Public Bank

Cùng với việc thu hồi giấy phép của Ngân hàng liên doanh VID PUBLIC BANK, ngày 24/3/2016, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản số 1853/NHNN-TTGSNH về việc xác nhận đăng ký Điều lệ của Ngân hàng TNHH MTV Public Bank Việt Nam.

Theo đó, NHNN xác nhận việc đăng ký đối với bản Điều lệ Ngân hàng TNHH MTV Public Bank Việt Nam được chủ sở hữu (Ngân hàng Public Bank Berhad) thông qua tại văn bản ngày 01/07/2015.

Ngân hàng liên doanh VID Public Bank được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cấp Giấy phép hoạt động ngân hàng liên doanh số 01/NH-GP ngày 25/3/1992. Đây là một trong những ngân hàng liên doanh đầu tiên tại Việt Nam với tỷ lệ vốn góp 50:50 giữa Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với ngân hàng Public Bank Berhad (Malaysia).

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5/1992, chỉ với một chi nhánh ban đầu tại Hà Nội, đến nay VID Public Bank đã có mạng lưới tại các tỉnh thành phố chính của Việt Nam và hiện có vốn điều lệ là 62,5 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Nhà nước thu hồi giấy phép của VID Public Bank