Nam A Bank được cấp phép mở chi nhánh mới tại nhiều tỉnh, thành

Như Nguyễn| 10/12/2015 11:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/12/2015, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) mở mới 5 chi nhánh tại các tỉnh thành: Kiên Giang, Đắk Lắk, Cần Thơ, Phú Thọ, Tây Ninh...

Các chi nhánh này được thực hiện các hoạt động của loại hình ngân hàng thương mại theo quy định của pháp luật và của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, gồm: Huy động vốn; Hoạt động tín dụng; dịch vụ thanh toán và ngân quỹ; và các hoạt động khác được nêu trong Giấy phép.

Nam A Bank được cấp phép mở chi nhánh mới tại nhiều tỉnh, thành

Nam A Bank cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên được mở chi nhánh từ khi Ngân hàng Nhà nước ký văn bản số 5056 NHNN-TTGSNH về việc tạm ngừng cấp phép mở rộng mạng lưới của tổ chức tín dụng. Bởi theo quy định, cho đến khi tổ chức tín dụng Việt Nam hoàn thành các chỉ tiêu xử lý nợ xấu năm 2015 theo kế hoạch Ngân hàng Nhà nước giao và đưa tỷ lệ nợ xấu về dưới 3% tổng dư nợ tín dụng trước ngày 1/10/2015 mới được Ngân hàng Nhà nước xem xét và chấp thuận đề nghị mở mới chi nhánh, phòng giao dịch.

Điều này cho thấy, Ngân hàng Nhà nước đã có những đánh giá tích cực về năng lực quản trị điều hành cũng như kết quả kinh doanh khả quan của Nam A Bank trong thời gian qua. Và việc các chi nhánh mới được thành lập sẽ giúp Nam A Bank mở rộng mạng lưới hoạt động để phục vụ khách hàng tốt và hiệu quả hơn.

Với mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam với chất lượng dịch vụ tốt nhất, tự tái cơ cấu là giải pháp Nam A Bank đang đẩy mạnh và hoạt động theo đúng hướng. Cụ thể, Nam A Bank sẽ đang hoàn thiện tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả phù hợp với thông lệ quốc tế trên toàn hệ thống là cần thiết. Song song với việc mở rộng mạng lưới hoạt động rộng khắp tại các tỉnh thành lớn, đến việc hiện đại hóa ngân hàng nhằm tiết giảm chi phí. Song song đó, Nam A Bank đang tập trung đưa ra các sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ hiện đại thay vì “độc canh” tín dụng, chú trọng vào việc lành mạnh hóa tài chính, công tác quản trị rủi ro và tuân thủ cơ cấu sở hữu.

Trước đó, ngày 13/11/2015, tại văn bản số 755/2015/VB-NHNA-03 ngày 28/8/2015, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng đã chấp thuận cho Nam A Bank thành lập 4 phòng giao dịch tại TP.Đà Nẵng và Bình Dương, bao gồm: Phòng giao dịch Thanh Khê, Phòng giao dịch Bến Cát, Phòng giao dịch Thuận An và Phòng giao dịch Tân Uyên. Như vậy, trong vòng 12 tháng tới, Nam A Bank có thể mở rộng mạng lưới 5 chi nhánh và 4 phòng giao dịch theo quy định của Ngân hàng Nhà nước đặt ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam A Bank được cấp phép mở chi nhánh mới tại nhiều tỉnh, thành