Nam A Bank đoạt giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2014”

Nguyên Thanh| 24/03/2015 13:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nắm bắt xu thế phát triển của thị trường cũng như khả năng cạnh tranh ở mảng sản phẩm dịch vụ, Nam A Bank đã thành công khi nhận giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2014”, một giải thưởng thường niên do Bộ Công thương tổ chức.

 Phó Tổng Giám đốc Nam A Bank Nguyễn Danh Thiết (đứng giữa) nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2014
Phó Tổng Giám đốc Nam A Bank Nguyễn Danh Thiết (đứng giữa) nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2014

Suốt quá trình hoạt động, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) đã và đang thực hiện chuyển đổi và cơ cấu hoạt động theo chuẩn mực quốc tế, qua đó trong những năm gần đây, Nam A Bank liên tục gặt hái được nhiều thành công. Bằng nội lực tài chính vững mạnh và dưới sự điều hành nhiều kinh nghiệm của Ban lãnh đạo, sự năng động của đội ngũ nhân viên, Nam A Bank đã có những bước đi vượt bậc và trên đà phát triển bền vững an toàn.

Năm 2014, lợi nhuận và tổng tài sản của Nam A Bank đạt và vượt chỉ tiêu để ra, cụ thể tăng 33% so với năm 2013 (vượt 32,79% so với chỉ tiêu đưa ra đầu năm 2014 là 183 tỷ đồng), đồng thời nợ xấu luôn được kiểm soát thấp hơn mức quy định của Ngân hàng Nhà nước (dưới 2%).

Khi ổn định về tài chính, Nam A Bank dồn tâm huyết thực hiện mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ đa năng để đến hôm nay, đằng sau những con số ấn tượng về kết quả kinh doanh, Nam A Bank cũng đã đạt được kết quả xứng đáng sau khi gây dựng được những yếu tố nền tảng vững chắc là công nghệ hiện đại, đội ngũ nhân sự và cơ cấu tổ chức theo mô hình bán lẻ quốc tế.

Dựa trên nền tảng tiên tiến đó, Nam A Bank luôn không ngừng hoàn thiện quy trình quản lý và hoạt động của mình. Vào đầu năm 2015 vừa qua, Nam A Bank là ngân hàng đầu tiên công bố đã đủ các điều kiện để tiến hành hoàn tất thủ tục lên sàn chứng khoán. Việc đưa cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam có ý nghĩa không chỉ với tình hình kinh doanh của Nam A Bank mà còn góp phần gỡ sở hữu chéo, minh bạch hóa hoạt động của ngành ngân hàng trong bức tranh chung còn nhiều thiếu sót.

Có thể, đối với nhiều người, những thành tựu vượt bậc của ngân hàng là việc phải làm để khẳng định được uy tín của ngân hàng. Tuy nhiên, cũng có không ít ngân hàng làm điều đó xuất phát từ nhu cầu của khách hàng. Do đó, họ đã hết mình cải tiến chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa dịch vụ và không ngừng áp dụng những công nghệ tiên tiến hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất cho các khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ thực sự đang được ghi nhận một cách rõ nét. Điều đó giải thích vì sao Bộ Công thương đã trao cho Nam A Bank giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2014”.

Nam A Bank tự hào vì giải thưởng dành cho lĩnh vực tài chính ngân hàng năm nay có sự tham gia của rất nhiều ngân hàng. Được biết, để có được sự công nhận từ phía Hội đồng xét giải và bình chọn là “Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2014”, Nam A Bank đã phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí: về giá trị thương hiệu, uy tín thương hiệu, hiệu quả kinh doanh, chất lượng dịch vụ, năng lực lãnh đạo, nguồn nhân lực, trách nhiệm với cộng đồng và đặc biệt là cần có cam kết bảo vệ môi trường.

Song song với hoạt động kinh doanh, Nam A Bank là đơn vị luôn đi đầu trong các hoạt động xã hội hướng về cộng đồng. Cụ thể, Nam A Bank đã trao nhiều suất học bổng cho các trẻ em nghèo vượt khó; trao học bổng cho con em các chiến sỹ tại Trường Sa, Hoàng Sa; đồng hành các Mis Univers tặng quà cho người nghèo tại các tỉnh miền Trung; mang Tết yêu thương đến cho đồng bào nghèo, xây cầu nghĩa tình tại Kiên Giang, Xây dựng trường mẫu giáo tại tỉnh Bình Định….

Đồng thời, trong năm qua, Nam A Bank cũng vinh dự đạt được các danh hiệu như danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc 2013” do Ngân hàng Nhà nước trao tặng, “Doanh nghiệp mạnh và phát triển bền vững”, “Doanh nghiệp sao vàng”… Tất cả những thành quả này là minh chứng cho những cố gắng và nỗ lực của cả tập thể Nam A Bank.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam A Bank đoạt giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2014”