Mở rộng mạng lưới tại Lào, SHB khai trương thêm chi nhánh ở Savannakhet

Thúy Anh| 19/12/2018 10:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nằm trong chiến lược phát triển của SHB, ngày 17/12/2018, Ngân hàng TNHH Sài Gòn – Hà Nội (SHB Lào) đã chính thức khai trương và đưa vào hoạt động Chi nhánh Savannakhet.

Đây là chi nhánh thứ 2 của SHB Lào, đánh dấu những thành tựu ấn tượng của SHB tại xứ sở Triệu Voi đồng thời góp phần phát triển kinh doanh, nâng cao vị thế, uy tín của SHB tại thị trường trong nước và quốc tế.

Mở rộng mạng lưới tại Lào, SHB khai trương thêm chi nhánh ở Savannakhet

Ông Khamphoun Tuphaithoun, Phó Chủ Tịch Tỉnh Savannakhet; ông Vongphachanh Sengsouvanh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Lào miền Trung tại Savannakhet; ông Trần Công Thịnh, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Savannakhet cùng Tổng Giám đốc SHB kiêm Chủ Tịch HĐQT SHB Lào Nguyễn Văn Lê và Tổng Giám đốc SHB Lào Vũ Anh Tuấn thực hiện nghi thức cắt băng khai trương SHB CN Savannakhet.

Tham dự Lễ khai trương có ông Khamphoun Tuphaithoun, Phó Chủ tịch Tỉnh Savannakhet; Ông Vongphachanh Sengsouvanh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Lào miền Trung tại Savannakhet; Ông Trần Công Thịnh, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Savannakhet cùng đại diện lãnh đạo ngân hàng SHB Lào, các doanh nghiệp Việt kiều, doanh nghiệp Việt tại Lào.

Mở rộng mạng lưới tại Lào, SHB khai trương thêm chi nhánh ở Savannakhet

Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng Giám đốc SHB Lào trao quyết định thành lập Chi nhánh Savannakhet cho ông Lâm Quốc Thế - Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh.

Savannaket là trung tâm hành chính kinh tế lớn thứ 2 của Lào sau Thủ đô Viêng chăn, nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm Trung Lào. Là thủ phủ của miền Trung, Savannakhet có nhiều lợi thế về giao thương đường bộ với Thái Lan, Việt Nam và các tỉnh lân cận trong Lào. Đây cũng là địa bàn đang phát triển kinh tế mạnh mẽ trong quá trình hội nhập, có nhiều loại hình Doanh nghiệp, nhiều hình thức sở hữu đang hoạt động có hiệu quả, phát triển với thế mạnh về ngành công nghiệp chế biến nông sản, cây công nghiệp: cao su, mía... 

Mở rộng mạng lưới tại Lào, SHB khai trương thêm chi nhánh ở Savannakhet

Ông Khamphoun Tuphaithoun, Phó Chủ Tịch Tỉnh Savannakhet – Nước CHDCND Lào bày tỏ sự vui mừng và chào đón sự hiện diện của SHB tại Savannakhet.

Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng Giám đốc SHB Lào cho biết: “Với dân số đông, nhu cầu tiêu dùng lớn, lượng khách hàng nhiều, Savannakhet hội tụ đầy đủ các điều kiện thu hút nguồn tiền nhàn rỗi trong dân cư và mở rộng cho vay tiêu dùng, cho vay kinh tế hộ sản xuất kinh doanh. Chi nhánh Savannakhet sẽ triển khai đầy đủ các nghiệp vụ của một ngân hàng thương mại theo chuẩn mực quốc tế và theo Quy định của Pháp luật Lào”.

Trụ sở Chi nhánh Savannakhet được đầu tư xây dựng khang trang tại khu vực trung tâm thương mại lớn nhất tỉnh Savannakhet, nơi tập trung đông dân cư và các doanh nghiệp hoạt động sản xuất của tỉnh.

Việc tiếp tục mở rộng mạng lưới hoạt động ở Lào đã minh chứng cam kết gắn bó lâu dài, đồng hành cùng sự phát triển bền vững, ổn định của các thành phần kinh tế nơi đây, góp phần đưa các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích ngân hàng hiện đại của SHB đến với các địa bàn khác nhau tại Vương quốc Lào. Đây cũng là tiền đề để SHB nói chung và Chi nhánh Savannakhet nói riêng phục vụ tốt hơn nữa các nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Mở rộng mạng lưới tại Lào, SHB khai trương thêm chi nhánh ở Savannakhet

Ông Vongphachanh Sengsouvanh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Lào miền Trung tại Savannakhet phát biểu chúc mừng khai trương Chi nhánh Savannakhet.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, ông Khamphoun Tuphaithoun, Phó Chủ tịch Tỉnh Savannakhet chia sẻ: “Tôi rất vui mừng, phấn khởi khi SHB Lào mở chi nhánh tại Savannakhet và tin tưởng, ngân hàng SHB Lào sẽ góp phần tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, góp phần tích cực trong công tác an sinh xã hội cũng như phát triển kinh tế tỉnh ngày một vững mạnh”.

Cũng tại lễ khai trương, ông Vongphachanh Sengsouvanh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Lào miền Trung tại Savannakhet đánh giá cao việc SHB phát triển mạng lưới kinh doanh tại Lào và cho biết việc SHB mở chi nhánh tại Savannakhet nằm trong kế hoạch quản lý việc phát triển các ngân hàng nước ngoài tại Lào. SHB mở chi nhánh tại Savannakhet sẽ đóng góp thiết thức vào việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội quốc gia của Lào, giúp ổn định và nâng cao thế mạnh kinh tế của miền Trung Lào nói chung và tỉnh Savannakhet nói riêng.

SHB là một trong 2 Ngân hàng TMCP Việt Nam đầu tiên được cấp phép thành lập Ngân hàng TNHH MTV 100% vốn tại Lào. Hiện SHB Lào có 1 trụ sở chính tại thủ đô Viêng chăn, 2 chi nhánh tại các địa bàn trọng điểm của Lào gồm Champasack và Savannakhet.

Mở rộng mạng lưới tại Lào, SHB khai trương thêm chi nhánh ở Savannakhet

Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng Giám đốc SHB kiêm Chủ Tịch HĐQT SHB Lào trao tặng 100 triệu VNĐ (tương đương 40 triệu LAK) cho Quỹ từ thiện hỗ trợ người nghèo tỉnh Savannakhet.

Trong 6 năm phát triển, SHB Lào hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội Lào cũng như  thúc đẩy quan hệ láng giềng hữu nghị giữa Việt Nam và Lào. Tính đến thời điểm 30/9/2018, SHB Lào có vốn điều lệ 404,92 tỷ LAK, tổng tài sản đạt 1.485,44 tỷ LAK. Dư nợ cho vay khách hàng đạt 667,48 tỷ LAK. Vốn huy động đạt 36,45 tỷ LAK, phục vụ 2.500 khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Lợi nhuận trước thuế trong 9 tháng đầu năm đạt 17,51 tỷ LAK, đóng góp 0,4% lợi nhuận toàn hàng.

Trong tương lai, SHB Lào sẽ đẩy mạnh nhóm sản phẩm tín dụng cho vay trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp tập trung vào công nghiệp liên quan đến ngành điện, dịch vụ, nông nghiệp (cao su); Áp dụng chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vay mở rộng quy mô, mặt hàng và thị trường xuất nhập khẩu; Liên kết với các doanh nghiệp bán xe trong và ngoài tỉnh để phát triển sản phẩm “Cho vay mua ô tô trả góp”; Liên kết với chủ dự án, khu tái định cư để phát triển sản phẩm “Cho vay mua nhà”; Thực hiện sản phẩm cho vay hợp vốn đối với các dự án lớn, nhận vốn ủy thác cho vay do các ngân hàng bạn ủy thác nhằm cung cấp sản phẩm trọn gói cho các doanh nghiệp, các dự án…

* Thông tin về SHB: Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) được thành lập từ năm 1993. Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, SHB hiện là 1 trong 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại uy tín nhất Việt Nam…

Tính đến hết 30/9/2018, SHB có tổng tài sản đạt gần 300.000 tỷ đồng. Vốn điều lệ ở mức hơn 12.036 tỷ đồng. Với gần 8.000 cán bộ nhân viên, mạng lưới rộng hơn 500 điểm giao dịch ở Việt Nam, Lào và Campuchia, SHB đang phục vụ gần 4 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. SHB đã 2 lần vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và nhiều giải thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, của các tổ chức uy tín trong nước và Quốc tế.

Với tôn chỉ hoạt động “Đối tác tin cậy, Giải pháp phù hợp”, chiến lược của SHB là trở thành Ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại hàng đầu Việt Nam, tiến tới mục tiêu trở thành tập đoàn tài chính mạnh theo chuẩn quốc tế vào năm 2020.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở rộng mạng lưới tại Lào, SHB khai trương thêm chi nhánh ở Savannakhet