Maritime Bank được duyệt mua lại TFC

Thu Thủy| 18/06/2015 05:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin từ Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank), ngân hàng này vừa chính thức được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chấp thuận việc mua lại Công ty Tài chính Cổ phần Dệt May Việt Nam (TFC) từ ngày 6/7/2015.

Maritime Bank được duyệt mua lại TFC

Theo văn bản số 1161/QĐ-NHNN ngày 12/6, NHNN đã chấp thuận cho Maritime Bank mua lại TFC và chuyển đổi hình thức pháp lý của công ty này thành Công ty TNHH MTV do Maritime Bank sở hữu 100% vốn điều lệ.

Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 6/7 và TFC sẽ chính thức được chuyển đổi thành Công ty TNHH MTV Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB-FC). Mọi tài sản, quyền lợi và nghĩa vụ liên quan tới TFC được bàn giao cho MSB-FC trên nguyên tắc đảm bảo toàn bộ quyền lợi của cán bộ nhân viên và các khách hàng hiện đang có mối quan hệ tài chính với TFC.

Tính tới thời điểm 31/5/2015, tổng tài sản của TFC là 673,6 tỷ đồng; tổng nguồn vốn 598,7 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 10,5 tỷ đồng. Mặc dù tình hình hoạt động của các công ty tài chính tại Việt Nam những năm gần đây không mấy khởi sắc nhưng TFC lại được coi là một trong số đơn vị có hoạt động lành mạnh thể hiện qua tỷ lệ an toàn vốn, tỷ lệ nợ xấu trong nhiều năm luôn đảm bảo mức quy định của NHNN.

Hiện nay, tại một đất nước trên 90 triệu dân, có tỷ lệ dân số trẻ và GDP tăng trưởng ổn định, GDP trên đầu người tăng mạnh như Việt Nam, tài chính tiêu dùng được đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng. Việc mua lại TFC của Maritime Bank chính là nhằm mục tiêu phát triển hơn nữa mảng hoạt động này.

Quyết định đầu tư của Maritime Bank được xem là phù hợp với chiến lược đẩy mạnh ngân hàng bán lẻ, chú trọng phân khúc khách hàng hộ kinh doanh, hộ sản xuất, tiểu thương… bên cạnh khách hàng cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp siêu nhỏ mà ngân hàng này đã và đang kiên trì theo đuổi.

Hội đồng quản trị Maritime Bank cho biết, việc mua lại TFC hoàn tất ở thời điểm đầu tháng 7/2015 đã hiện thực hóa cam kết tại Đại hội đông cổ đông 2015, là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong lộ trình xây dựng một ngân hàng đa năng, hiện đại, cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Maritime Bank được duyệt mua lại TFC